14 bộ phim “kinh điển” nhất dành cho giới doanh nhân (Phần 2)

Đây là phần tiếp theo của series 14 bộ phim “kinh điển” nhất dành cho giới doanh nhân. Những bộ phim sau đây được lấy bối cảnh từ đời sống văn phòng thường nhật, qua đó rút ra những bài học đối nhân xử thế và những triết lý quý giá trong kinh doanh.

Xem chi tiết Phần 1 của series 14 bộ phim “kinh điển” nhất dành cho giới doanh nhân Tại đây!

8. Pirates of Silicon Valley (1999)

Rzqsejpw o

Những Tên Cướp Ở Thung Lũng Silicon – Pirates of Silicon Valley là một bộ phim 1999 của đạo diễn Martyn Burke. Bộ phim là câu chuyện về sự phát triển của ngành công nghiệp máy tính. Hai câu chuyện với 2 nhân vật lừng lẫy trong giới công nghệ cho đến tận bây giờ: Steve Jobs (Noah Wyle) và Bill Gates (Anthony Michael Hall) . Sự đối đầu của 2 ông lớn là Apple và Microsoft cạnh tranh nhau từng miếng đất màu mỡ của sự phát triển hệ điều hành. Vậy Windows hay Mac sẽ thắng?

Tại sao nên xem nó: Hai ‘tên cướp’ Bill Gates và Steve Jobs vẫn luôn là nguồn cảm hứng cho rất nhiều doanh nhân noi theo. Bạn sẽ tìm thấy những bài học quý giá cho mình sau khi xem bộ phim này.

Xem siêu phẩm Pirates of Silicon Valley Tại đây!

9. Office Space (1999)

5tc7qbf7 o

Bộ phim miêu tả đời sống của thế giới nhân viên công sở. Peter Gibbons, người đàn ông được thăng tiến do làm cùng một công việc từ ngày này qua tháng nọ. Sự việc bắt đầu khi anh ta gặp rắc rối do tính bất cẩn dẫn đến phải ăn trộm tài sản của công ty và mọi việc dần trở nên nghiêm trọng hơn những gì anh ta có thể tưởng tượng.

Đối với những ai muốn từ bỏ công việc làm thuê cho người khác và bắt tay vào xây dựng công ty do mình làm chủ thì đây là một bộ phim không nên bỏ qua.

Xem siêu phẩm Office Space Tại đây!

10. Boiler Room (2000)

Ujplhc3o o

Bỏ học giữa chừng khi đang là sinh viên đại học để tự tìm con đường làm giàu riêng, Seth Davis quyết định mở một sòng bạc trái phép tại căn nhà thuê của mình. Tuy nhiên, anh đã đóng cửa sòng bạc này theo yêu cầu của cha – một thẩm phán liên bang và chuyển sang làm môi giới chứng khoán. Công việc này đã giúp Seth nhanh chóng đạt được mục tiêu với mức lương cao ngất ngưởng.

Thế nhưng một thời gian sau, anh lại phát hiện ra công việc của mình có vẻ bất ổn và bắt đầu tìm hiểu. Những gì mà anh phát hiện được là hết sức bất ngờ.

Trong ”Boiler Room”, Vin Diesel và Giovanni Ribisi vào vai hai kẻ lừa đảo chứng khoán mua cổ phiếu ở mức giá thấp, sau đó thổi phồng giá trị của chúng để kiếm lời.

Đây là bộ phim nhắm thẳng vào góc tối tăm của giới tài chính Mỹ, nơi những tay môi giới chứng khoán của New York kiếm tiền bằng thủ đoạn vô liêm sỉ đẩy cổ phiếu ảo cho những khách hàng cả tin.

Xem siêu phẩm Boiler Room Tại đây!

11. The social network (2010)

Bd67opeo o

Nội dung của The Social Network chủ yếu xoay quanh câu chuyện về chàng sinh viên trẻ xuất chúng của trường đại học danh tiếng Harvard, về cuộc đời của Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook. Cuộc sống khác thường của Mark đã được nhiều người biết đến nhờ bộ phim này.Bắt đầu từ khi ông trở thành sinh viên của Harvard cùng với tài năng và bộ óc tuyệt vời, ông đã tạo ra mạng xã hội mới dựa trên địa chỉ email có giá trị nhất nước Mỹ, địa chỉ email của Harvard.

“Mạng Xã Hội” sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời dành cho các doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ. Từ giai đoạn xây dựng ý tưởng, hoàn thiện sản phẩm, kêu gọi đầu tư, thu hút nhân tài, v.v…, câu chuyện về Facebook chính là cuốn nhật kí ghi lại những chặng đường mà bất kì doanh nghiệp trẻ nào cũng phải trải qua.

Xem siêu phẩm The social network Tại đây!

12. Top Secret (2011)

Teyph6qy o
Dựa theo một câu chuyện có thật về một cậu nhóc người Thái. Từ một cậu bé nghiệm game online, cậu đã nhanh chóng trở thành tỉ phú đế chế rong biển Thái Lan. Không xạ lạ, đó chính là câu chuyện về Itthipat Peeradechapan – người sáng lập nên TAO KAE NOI – thương hiệu rong biển lớn nhất Thái Lan và Hàn Quốc.

Ngoài tính giải trí của bộ phim thì chúng ta có vô vàn bài học rút ra được từ bộ phim:

  • Câu nói lặp đi lặp lại của vị giảng viên “nếu bạn nghĩ bạn giàu có thì bạn sẽ giàu có, nếu bạn nghĩ bạn thành công bạn sẽ thành công”
  • Khi bạn đi một con đường khác sẽ có nhiều người khuyên bạn trở về cong đường cũ.
  • Luôn tin tưởng và động người bạn đồng hành cùng mình trong mọi trường hợp.
  • Gia đình luôn là động lực để bạn tiếp tục.
  • Với chi tiết chiếc áo phông của nhân vật chính ở đầu phim và cuối phim muốn gửi gắm một điều: dù bạn thay đổi giàu có hay nghèo khó hay luôn là giữ nguyên bản thân bên trong cử mình.

Xem siêu phẩm Top Secret Tại đây!

13. The Wolf of Wall Street (2013)

6g9rl5ik o

The Wolf of Wall Street là một bộ phim tội phạm, hài kịch đen, tiểu sử được phát hành năm 2013 của đạo diễn Martin Scorsese và được chắp bút bởi biên kịch Terence Winter, dựa trên cuốn hồi ký năm 2007 cùng tên của Jordan Belfort. Kể lại quan điểm của Belfort về sự nghiệp là một nhà môi giới chứng khoán ở thành phố New York và cách công ty của mình, Stratton Oakmont, tham gia vào nạn tham nhũng và gian lận tràn lan trên Phố Wall, dính líu đến giới ngân hàng và cả các băng đảng mafia, cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ của ông.

Phố Wall từ lâu đã là bối cảnh quen thuộc của điện ảnh Hollywood. Thế nhưng The Wolf of Wall Street lại là một trường hợp ngoại lệ, thay vì tập trung vào những chiến lược và các con số thì bộ phim lại xoáy sâu vào góc tối ẩn sau vẻ hào nhoáng của giới doanh nhân.

The Wolf Of Wall Street đã phản ánh sự thăng trầm của thế giới tài chính Wall Street cùng với những cuộc tiệc tùng chơi bời ngập trong ma túy, rượu chè và những thói chơi xa xỉ như mua xế hộp đắt tiền, dinh thự sang trọng, du thuyền, khi kiếm được hàng tỷ USD, cuối cùng đã làm đảo lộn cuộc sống của những con người đắm chìm trong nó.

Xem siêu phẩm The Wolf of Wall Street Tại đây!

14. The founder (2016)

Blf410np o

Đó là câu chuyện của Ray Kroc, người đã biến McDonald thành một trong những chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất thế giới. Bộ phim chỉ ra cách phát triển và mở rộng doanh nghiệp, để nhiều người biết đến nó hơn.

Vào giây phút bước đường cùng của Ray Kroc, khi đó, ông đã thất bại với tất cả các dự án kinh doanh của mình và dồn toàn lực vào quân bài cuối cùng McDonald’s, nơi ông không phải là nhà sáng lập thực sự và ở một vai trò nửa làm thuê, nửa tự phát triển cực kỳ mong manh.

Nhưng rồi sau đó, ông đã một tay loại bỏ anh em nhà McDonald’s ra khỏi cuộc chơi và đưa McDonald’s trở thành một đế chế kinh doanh khổng lồ và là một trong những biểu tượng văn hóa của nước Mỹ.

Đây là câu chuyện có thật nên các chiến lược kinh doanh trong phim đều có thể áp dụng trong thực tế và trong mọi thời đại.

Xem siêu phẩm The founder Tại đây!

Xem chi tiết Phần 1 của series 14 bộ phim “kinh điển” nhất dành cho giới doanh nhân Tại đây!

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả