2018 là một năm đáng nhớ của camera trên điện thoại thông minh

Hãy cùng điểm qua những các mẫu điện thoại thông minh được trang bị camera đỉnh nhất trong năm vừa qua nhé!

Khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng

Trước đây rất nhiều smartphone bị lỗi “bệt màu”, mất chi tiết, nhiễu hạt khi chụp hình trong điều kiện thiếu sáng. Đến năm 2018, khá nhiều điện thoại đã khắc phục được lỗi này, nhờ vào khẩu độ lớn của camera (có thể thu được nhiều ánh sáng hơn) và nhờ vào phần mềm xử lý ảnh thông minh hơn.

Ngoài ra, một số dòng điện thoại như Vsmart hoặc Samsung lại ưu ái thêm đèn flash trước để người dùng có thể selfie khi thiếu sáng.

Hình ảnh có liên quan

Vsmart Active 1 được trang bị flash trước, hỗ trợ selfie

Zoom số ấn tượng

Trước đây, để chụp một vật thể ở xa, thường người dùng sẽ “kéo hai ngón tay” để zoom lại gần vật thể hơn. Nhưng đây lại là hình thức “zoom số”, rất dễ khiến hình chụp lên bị vỡ nét.

Ngày nay chúng ta đã có những camera zoom 2x trên Galaxy A9, camera zoom 3x trên dòng Huawei Mate 20, giúp kéo chủ thể lại gần khung hình hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh.

Kết quả hình ảnh cho Huawei Mate 20

Huawei Mate 20 được trang bị camera có khả năng zoom số cực tốt

Công nghệ nhận dạng chủ thể thông minh

Trước đây, Sony là nhà sản xuất đầu tiên áp dụng công nghệ nhận dạng chủ thể và dùng AI để chọn ra các thông số hợp lý để cho bức ảnh chụp tự động đẹp nhất.

Những nhà sản xuất điện thoại khác nhanh chóng đem tính năng này lên các sản phẩm của mình. Như Galaxy Note9 có khả năng nhận ra 20 ngữ cảnh khác nhau để đưa ra gợi ý về độ tương phản, độ sáng, … cho người dùng.

AI còn được tật dụng vô cùng tốt cho khả năng selfie. Rất nhiều điện thoại ra mắt trong năm 2018 có khả năng làm đẹp (tự nhiên hơn, không còn cảm giác “giả” như trước đây nữa). Đây là “mặt trận” mà các mẫu điện thoại của OPPO và Vivo rất được lòng người dùng.

AI cho phép người dùng chọn nhiều mức làm đẹp khác nhau từ 1-10 với các chi tiết được làm đẹp như mịn da, sáng da, mắt to, cằm V-line…, và thêm vào những hình dán (sticker) dễ thương ngay khi chụp hình. Đây là những tính năng nhỏ nhưng được các tín đồ selfie đánh giá cực cao.

Trí thông minh nhân tạo kết hợp với chip xử lý 7nm còn có thể làm được những điều mà điện thoại ra mắt năm 2017 không thể làm được. Điển hình là Mate 20 và Mate 20 Pro có thể dùng camera và “đoán” lượng calorie của thực phẩm.

Kết quả hình ảnh cho iPhone XR camera sau

IPhone XR chỉ có 1 camera sau nhưng vẫn có thể chụp chân dung, xóa phông thoải mái

Số lượng camera tăng đáng kể

Trong năm 2017, không nhiều mẫu điện thoại được trang bị camera kép (với mục đích là xóa phông- mà nhiều khi cũng không được chân thực cho lắm). Đầu năm 2018, chúng ta có Huawei P20 Pro có 3 camera với một camera chụp trắng đen vô cùng xuất sắc.

Sau đó thì chúng ta tiếp tục có Galaxy A7 cũng có 3 camera, nhưng thay vì là camera trắng đen, sản phẩm tầm trung của Samsung cho chúng ta một camera góc siêu rộng tới 120 độ, với góc nhìn như mắt người.

Kết quả hình ảnh cho galaxy a7

Galaxy A7 với 3 camera sau

Bộ đôi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro cũng có 3 camera như người đàn anh P20 Pro, nhưng cả hai đã thay camera trắng đen bằng camera góc siêu rộng. Đặc biệt, bộ đôi này có khả năng chụp siêu gần super-macro vô cùng xuất sắc

Kết quả hình ảnh cho Mate 20 chụp super-macro

Sử dụng Mate 20 chụp super-macro, hình ảnh cực kỳ sắc nét (Ảnh: GenK)

Chiếc Galaxy A9 kết thúc năm 2018 với kỷ lục là chiếc điện thoại 4 camera đầu tiên trên thế giới với 1 camera thường, 1 camera tele để xóa phông, 1 camera góc siêu rộng và 1 camera zoom 2x.

Tin liên quan Thêm từ tác giả