5 bộ phim “đi đường quyền” đỉnh cao làm nên thương hiệu võ thuật Trung Hoa

Điện ảnh Hoa ngữ từng bước gây dựng được tên tuổi trên thị trường thế giới có thể nói là nhờ vào những tác phẩm thuộc thể loại võ thuật. Nội dung thường xoay quanh về lịch sử và những nhân vật giỏi võ, cùng điểm qua những bộ phim võ thuật đặc sắc đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ.

Ngoạ Hổ Tàng Long (Crouching Tiger, Hidden Dragon)

Dựa trên tiểu thuyết võ thuật cùng tên của nhà văn Vương Độ Lư, trong Oscar lần thứ 73, phim được đề cử 10 giải và đoạt 4 giải, trong đó có 2 giải quan trọng là Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Lý An. Bao nhiêu năm trôi qua, Ngọa Hổ Tàng Long vẫn xứng đáng là kiệt tác võ thuật xuất sắc nhất của Trung Hoa khi làm mưa làm gió ở Hollywood cũng như các nước trên thế giới.

Bối cảnh phim vào thời nhà Thanh cùng câu chuyện xoay quanh thanh Lục Mệnh Kiếm, vốn thuộc về đại cao thủ võ lâm Lý Mộ Bạch. Sau khi nhận ra thanh kiếm này đã nhuốm quá nhiều máu, anh đã đem thanh kiếm trao lại cho Tề lão gia ở Bắc Kinh. Thế nhưng, chưa được bao lâu, thanh kiếm đã bị trộm mất. Từ đó, cuộc chiến giành lại thanh kiếm và những mối ân oán trong giang hồ bắt đầu.

Thập Diện Mai Phục (House of Flying Daggers)

Đã bao năm trôi qua, nhưng Thập Diện Mai Phục vẫn là một trong những phim hay nhất của Trương Nghệ Mưu. Khi ra mắt công chúng, tác phẩm đã nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn lẫn khán giả trong và ngoài nước.

Lấy bối cảnh vào cuối thời nhà Đường, triều đình bắt đầu suy vong, thối rửa, ức hiếp dân lành. Các lực lượng chống đối nổi dậy, đứng đầu là tổ chức Phi Đao Môn. Hai huynh đệ bộ đầu Lưu và Kim, được giao tiêu diệt người đứng đầu của Phi Đao Môn trong vòng 10 ngày. Họ tìm được manh mối mới về một cô gái mù tên Tiểu Muội – một mỹ nữ tài sắc nhưng rất khả nghi, sống ở một kỹ viện. Lưu và Kim cố lấy lòng tin của cô để tìm đường tới sào huyệt của Phi Đao Môn. Nhưng mọi chuyện ngày càng đi quá xa khi lần lượt thân phận thật sự của Lưu, Kim và Tiểu Muội dần được tiết lộ.

Anh Hùng (Hero)

Anh hùng cũng là một trong những kiệt tác của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, với nhiều ngôi sao của điện ảnh Trung Hoa: Lý Liên Kiệt, Lương Triều Vĩ, Trương Mạn Ngọc, Trần Đạo Minh, Chân Tử Đan và Chương Tử Di

Nội dung của phim được lấy cảm hứng từ truyền thuyết nhân vật Kinh Kha ám sát Tần Thủy Hoàng. Câu chuyện của Anh hùng xoay quanh nhân vật kiếm khách nước Triệu tên Vô Danh do Lý Liên Kiệt thủ vai, muốn tiếp cận Tần Vương bằng cách nộp vũ khí của 3 sát thủ hàng đầu là Trường Không, Phi Tuyết và Tàn Kiếm – những người vừa ám sát ông ta thất bại.

Vô Ảnh (Shadow)

Là một tác phẩm đánh dấu cột mốc 30 năm làm phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, lấy cảm hứng từ bộ phim Kagemusha nói về kẻ thế thân. Ông đã mất rất nhiều thời gian để tìm tòi tư liệu trong lịch sử.

Vô Ảnh xoay quanh về cuộc chiến giành vùng đất Cảnh Châu của hai nước Bái quốc và Viêm quốc. Dù mảnh đất này vốn là vùng lãnh thổ của Bái quốc và bị Viêm quốc chiếm giữ suốt 20 năm. Nhưng Bái Vương một lòng chỉ muốn cầu hòa bằng việc gả em gái mình sang để hòng thiết lập liên minh.

Chứng kiến sự nhu nhược của nhà vua, đại đô đốc của Bái quốc là Tử Ngu một mình đến giao đấu và bị thương nặng. Anh phải sống ẩn dật trong hang tối, sử dụng một kẻ thế thân tên Cảnh Châu để tiếp tục luyện võ và thay mình đánh bại Viêm Quốc.

Nhất Đại Tông Sư (The Grandmaster)

Nhất đại tông sư là dự án điện ảnh võ thuật đầu tay của đạo diễn lừng danh Trung Quốc Vương Gia Vệ. Phim tốn nhiều năm trời vừa quay vừa viết kịch bản, phỏng vấn và học hỏi từ hàng trăm đại sư võ thuật mới cho ra mắt được một bộ phim tinh hoa võ thuật như vậy.

Tác phẩm xoay quanh về cuộc đời của huyền thoại võ thuật Diệp Vấn – người đem môn phái Vịnh Xuân Quyền nổi danh không chỉ trong nước mà còn trên cả thế giới. Từ đó, phô diễn vẻ đẹp của võ thuật Trung Hoa với bạn bè quốc tế, làm hài lòng người hâm mộ cũng như các chuyên gia phê bình điện ảnh.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Ngoạ hổ tàng long”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Ngoạ hổ tàng long Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả