5 bộ phim hay về đa nhân cách gây loạn não cực mạnh cho người xem

Quá trình chuyển biến tâm lý đầy phức tạp của căn bệnh đa nhân cách luôn mang lại cảm hứng để nhiều nhà làm phim tạo nên những tuyệt phẩm phim kinh dị tâm lý – giật gân. Cùng Fshare điểm mặt gọi tên những bộ phim tiêu biểu khai thác đề tài “loạn não” này nhé!

The Machinist – Gã thợ máy (2004)

The Machinist là một bộ phim kinh dị tâm lý xoay quanh người thợ máy Trevor, anh ta bị mắc chứng mất ngủ khiến thân hình gầy guộc như một bóng ma. người thợ máy Trevor luôn bị ám ảnh bởi những việc kì lạ diễn ra tại xưởng làm việc và trong nhà mình do một kẻ bí ẩn luôn để lại lời nhắn trên tờ giấy note.

Từ đầu đến cuối khán giả đều cho rằng kẻ bí ẩn kia là không có thật, cho đến cuối phim mới bàng hoàng nhận ra tất cả không hẳn là sự hoang tưởng mơ hồ mà nó dựa trên một ký ức đau đớn và tội lỗi. The Machinist cũng như một lời cảnh tỉnh đến những ai xem nhẹ sức khỏe tinh thần.

Các bạn có thể tham khảo tải phim The Machinist được chia sẻ TẠI ĐÂY

Psycho – Tâm Thần Hoảng Loạn (1960)

Psycho ra mắt vào năm 1960, dựa trên cuốn sách cùng tên được làm dưới dạng đen trắng với chi phí vỏn vẹn 800.000 USD. Trong khi nó đem lại doanh thu đến 40 triệu USD cũng như 4 đề cử tại Oscar cho ông.

Chắc ít ai biết rằng nhân vật sát nhân Norman Bates được xây dựng trong phim dựa trên hình mẫu của Ed Gein – kẻ giết người tâm thần nổi tiếng trong thập niên 50. Giống như Ed Gein, Norman Bates bị ám ảnh tiêu cực bởi mẹ ruột. Norman giết mẹ và hắn giữ xác bà ở trong nhà. Nguyên mẫu Ed Gein ngoài đời thậm chí còn thích thú với việc giải phẫu cơ thể, đặc biệt nạn nhân luôn là phụ nữ.

Các bạn có thể tham khảo tải phim Psycho được chia sẻ TẠI ĐÂY

Black Swan – Thiên nga đen (2010)

Black Swan đã xuất sắc giành 5 đề cử Oscar, 4 đề cử Quả cầu vàng, riêng diễn viên Natalie Portman nhận được 1 giải Oscar và 1 giải Quả cầu vàng ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai Nina Sayers.

Nội dung phim là quá trình khổ luyện của Nina cho vai diễn Swan Queen và sự biến đổi tâm lý từ một cô gái ngây ngô trong sáng thành một con người đầy dục vọng tăm tối. Phim để lại cho người xem suy nghĩ: Không cần một phản diện nào tốt hơn bản thân nhân vật chính diện. Nếu đánh giá khách quan thì việc Nina đánh đổi bản thân và bị người khác chi phối thật ra cũng chính vì sự mất kiểm soát dục vọng ở bản ngã tăm tối trong con người cô.

Các bạn có thể tham khảo tải phim Black Swan được chia sẻ TẠI ĐÂY

Shutter Island – Đảo kinh hoàng (2010)

Sỹ quan Edward “Teddy” Daniels và cộng sự Chuck được cử đến hòn đảo Shutter (vốn là một bệnh viện tâm thần đặc biệt) để điều tra về vụ án mất tích đầy bí ẩn của một nữ bệnh nhân có tên Rachel Solando.

Càng dấn thân sâu vào vụ án, vị sỹ quan càng cảm nhận được sự đen tối của hòn đảo, rằng một bí mật nào đó đã bị vùi lấp ở đây. Kịch tính được đẩy lên khi Daniels cho rằng tên tội phạm đã giết chết vợ anh đang hiện diện trên hòn đảo. Bộ phim kết thúc bằng một cái kết không thể bất ngờ hơn để lại cho khán giả nhiều ngẫm nghĩ. Ngoài một kịch bản phức tạp nhưng đầy logic, phim còn quy tụ dàn diễn viên thực lực. Đặc biệt, diễn xuất nhập vai hoàn hảo của Leonardo DiCaprio khiến bộ phim càng trở nên hoàn hảo.

Các bạn có thể tham khảo tải phim Shutter Island được chia sẻ TẠI ĐÂY

Split – Tách biệt (2016)

Với kinh phí “eo hẹp” 9 triệu đô và không hề được quảng bá rầm rộ như những bộ phim khác lúc bấy giờ. Thế nhưng, Split vẫn “tay không” thu về hơn 170 triệu USD chỉ trong vòng một tháng ra mắt! Cùng với sự đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và khán giả thể hiện qua điểm số khá cao trên IMDb và Rotten Tomatoes.

Bộ phim xoay quanh một kẻ đa nhân cách tên Kevin bắt cóc 3 cô gái nhằm đánh thức nhân cách Ác thú (The Beast) trong hắn. Sự xuất hiện lần lượt 23 nhân cáhc khác trong con người Kevin là điểm hấp dẫn xuyên suốt tác phẩm. Đó là một Dennis khôn ngoan, lạnh lùng và sợ bẩn; một Barry hiền lành, yêu thích thiết kế thời trang; một Hedwig – đứa trẻ 9 tuổi ngây ngô,…

Các bạn có thể tham khảo tải phim Split được chia sẻ TẠI ĐÂY

>> Xem thêm: Cách tải phim full HD cực nhanh, giá chỉ từ 700Đ* tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Split”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Split Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả