5 bộ phim kinh dị có kinh phí thấp “tay không” thu về bộn tiền

Trong điện ảnh, có những phim kinh phí rất thấp nhưng lại bất ngờ thu về bộn tiền, với mức lợi nhuận “siêu to khổng lồ”. Dưới đây là 5 bộ phim kinh phí thấp nhưng doanh thu lại không hề nhỏ…

Saw (2004)

7 sự thật bạn không biết về Saw (2004) - Viết Gì Đây

 

Kinh phí: 1,2 triệu USD

Doanh thu: 103,9 triệu USD

“Saw”  là  bộ phim đầu tay của  đạo diễn gốc Á – James Wan. Với kinh phí chỉ có  1,2 triệu USD. Do kinh phí eo hẹp nên dàn diễn viên không có ngôi sao và phim chỉ được quay trong 18 ngày. Tuy nhiên, đây lại là một tác phẩm được đánh giá cao bởi tính ly kỳ và bất ngờ trong kịch bản.

Đa phần thời lượng của “Saw” diễn ra trong một căn nhà vệ sinh rộng lớn, nơi có hai người đàn ông không quen biết bỗng tỉnh dậy và nhận ra mình đã bị xích. Một giọng nói bí ẩn vang lên từ loa đề nghị họ chơi một trò chơi định mệnh mà kẻ thua sẽ phải trả giá bằng mạng sống của chính mình… Sau thành công của phần đầu tiên, Saw kéo theo sáu tập phim khác. Hiện tổng doanh thu của loạt phim trên toàn cầu lên tới 873 triệu USD.

The Conjuring (2013)

The Conjuring (2013) – Ám ảnh kinh hoàng – Ten Tickers Movie ...

Kinh phí: 20 triệu USD

Doanh thu: 318 triệu USD

Được xem là một trong những phim kinh dị siêu nhiên hay nhất từ trước tới nay. Doanh thu gấp tới 16 lần chi phí sản xuất, 20 triệu USD là minh chứng cho sự ủng hộ của khán giả đối với bộ phim này.

Phim lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật khi vợ chồng nhà Perron và năm cô con gái chuyển tới sinh sống tại trang trại mới Harrisville và gặp nhiều hiện tượng bí ẩn xảy ra. Họ phải cầu cứu cặp nhà điều tra ngoại cảm Ed và Lorraine Warren. 

Phong cách rùng rợn và tài dẫn dắt của James Wan được xem là phương thức làm nên thành công của The Conjuring.

 The Purge (2013)

The Purge' Will No Longer Be An Annual Event - Bloody Disgusting

Kinh phí: 3 triệu USD

Doanh thu: 89 triệu USD

Với tổng chi phí 22 triệu USD, ba tập phim “The Purge” mang về 318 triệu USD. 

“The Purge” kể về thế giới tương lai, khi nước Mỹ có quá nhiều bức xúc và mâu thuẫn trong xã hội. Chính phủ quyết định mỗi năm sẽ có một “Ngày thanh trừng” mà trong suốt 12 tiếng, mọi tội ác bao gồm cả giết người đều là hợp lệ. Nhờ vào “Ngày thanh trừng” mà tỷ lệ thất nghiệp và tội phạm giảm xuống mức chỉ còn 1%.

Đổi lại, những cư dân lương thiện hằng năm phải sống nửa ngày trong sợ hãi bởi những kẻ khát máu và nhiều người hận thù đổ ra đường làm điều chúng muốn.

 Don’t Breath (2016)

Don't Breathe wallpapers, Movie, HQ Don't Breathe pictures | 4K ...

Kinh phí: 9,9 triệu USD

Doanh thu: 149,7 triệu USD

Không sở hữu ngôi sao nổi bật, “Don’t Breath” chinh phục khán giả nhờ vào kịch bản chặt chẽ và cách vận dụng những thủ pháp hù dọa khéo léo. Đây là một trong những bất ngờ thú vị của mùa phim 2016.

“Don’t Breathe” kể về Rocky – người sinh ra trong một gia đình khốn khó phải chọn con đường bất chính để mưu sinh. Rocky cùng hai người bạn thực hiện nhiều phi vụ trộm cướp tài sản, nhằm tích góp tiền đi đến California. Một đêm nọ, bộ ba đột nhập vào căn nhà của một ông già mù giàu có nhằm đánh cắp khoản tiền lớn. Họ không ngờ rằng ông lão cựu quân nhân biến phi vụ tưởng như dễ dàng của họ thành địa ngục.

Halloween (1978)

Halloween' 1978: The Times Finally Reviews a Horror Classic - The ...

Kinh phí: 300 nghìn USD

Doanh thu: 70 triệu USD

Doanh thu 70 triệu USD vào năm 1978 của “Halloween” quy đổi ra giá trị tiền năm 2016 thì con số này lên tới 267 triệu USD. Đây không chỉ là một trong những phim độc lập sinh lời nhất trong lịch sử mà còn ảnh hưởng lớn tới những bộ phim cùng thể loại sau này. 

“Halloween” giới thiệu chân dung hung thần màn ảnh – sát thủ Michael Myers. Bộ phim bắt đầu với việc đứa trẻ sáu tuổi Myers hạ sát chị gái mình vào đêm Halloween năm 1963. Tới năm 1978, Myers thoát khỏi trại điều trị tâm thần và trở lại quê hương để tiếp tục ra tay tàn sát.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim  “The Purge”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập googleThe Purge Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả