5 bộ phim về những chiến binh dũng mãnh của Đế chế La Mã

La Mã từng là một đế chế hùng mạnh nhất lịch sử nhân loại với những chiến binh dũng mãnh đã chinh phục nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn trong hàng nghìn năm. Những bộ phim sau đây đa phần đều dựa trên câu chuyện sử thi, tái hiện lại những cuộc chiến giành chủ quyền và khẳng định sức mạnh của người La Mã cổ đại.

Cùng Fshare điểm qua những bộ phim xuất sắc thể hiện sự dũng mãnh của chiến binh La Mã nhé!

Ben-Hur – Công Giáo (1959)

Ben-Hur là một trong những tượng đài lớn của dòng phim sử thi nói chung và phim về những chiến binh La Mã nói riêng trên nền điện ảnh thế giới. Dù có ba phiên bản nhưng Ben-Hur sản xuất năm 1959 là được đánh giá cao nhất từ giới chuyên môn và khán giả khi giành 11 giải Oscar và cũng là phim đầu tiên đạt số giải thưởng lớn đến vậy trong lịch sử điện ảnh thế giới.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật chính Judah Ben-Hur – một hoàng tử sống tại Jerusalem vào cuối thế kỷ thứ nhất. Anh bị người em thân thiết – Messala phản bội dẫn đến Judah cùng gia đình phải chịu cảnh biệt ly, riêng bản thân anh trở thành nô lệ lênh đênh khắp nơi trên biển. Nỗi nhớ gia đình và những dồn nén để rồi hình thành trong Judah một ngọn lửa thù hận.

Các bạn có thể tham khảo tải phim Ben-Hur 1959 được chia sẻ TẠI ĐÂY

Spartacus – Thủ Lĩnh Nô Lệ (1960)

Cũng có bối cảnh tương tự người anh đi trước là Ben-Hur, song phim cũng có những đầu tư vô cùng chất lượng về mặt nội dung và hình ảnh, đủ để nổi bật giữa những siêu phẩm đình đám thuộc thê loại này. Với 93% độ tươi trên Rotten Tomatoes, 7.9/10 trên IMDb cùng 4 tượng vàng Oscar trên 6 đề cử và nhiều giải thưởng danh giá khác. Ngoài ra, Spartacus còn có một series phim truyền hình được làm lại vô cùng “nóng mắt” và ăn khách.

Phim xoay quanh người anh hùng nô lệ Spartacus. Vì muốn chống lại bọn thổ phỉ mà anh đã liên minh với quân La Mã nhưng anh lại bị phản bội. Số phận đưa đẩy, Spartacus bị bắt trở thành nô lệ và được huấn luyện để trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp để thi đấu tại đấu trường La Mã. Từ đây, anh đứng lên dẫn dắt những số phận “dưới đáy xã hội” tiến hành khởi nghĩa, đòi lại quyền lợi được sống như một con người.

Các bạn có thể tham khảo tải phim Spartacus được chia sẻ TẠI ĐÂY

The Gladiator – Võ Sĩ Giác Đấu (2000)

 

Mặc dù chịu ảnh hưởng khá nhiều từ tác phẩm “tiền bối” Ben-Hur trước đó, nhưng nhờ màn trình diễn xuất đặc sắc của nam chính Russell Crowe cùng kịch bản tuyệt vời đã khiến The Gladiator được cả khán giả lẫn giới phê bình yêu thích, minh chứng là 5 giải Oscar cùng hàng chục giải thưởng khác.

Lấy bối cảnh thời kỳ La Mã, câu chuyện xoay quanh Maximus Decimus – một vị tướng tài ba. Vua Marcus trị vì nhận thấy được tài năng và phẩm chất kiệt xuất đó nên đã Maximus trở thành người kế vị ngai vàng tiếp theo. Điều đó làm Commodus – hoàng tử đáng lẽ sẽ kế vị nổi giận, giế.t vua cha để chiếm ngôi rồi hãm hại gia đình Maximus. Từ một vị tướng dũng mãnh của đế chế La Mã, Maximus bị bắt trở thành một món hàng trong các trận chiến đẫm máu. Bước qua những khó khăn, mục tiêu duy nhất của ông chính là sống sót và báo thù.

Các bạn có thể tham khảo tải phim The Gladiator được chia sẻ TẠI ĐÂY

Centurion – Binh Đoàn La Mã (2010)

Lấy bối cảnh vào năm 117 trước công nguyên, khi đế chế La Mã đang bành trướng với lãnh thổ trải dài từ Ai Cập đến Tân Ban Nha. Lúc này, phía Bắc Nước Anh, đội quân xâm lược số 13 gồ những chiến binh La Mã hùng mạnh nhưng lại gặp khó khăn khi phải đối mặt với kẻ thù tàn bạo hơn – bộ tộc Pict. Cuộc chiến với tộc Pict vô cùng khốc liệt diễn ra và chỉ còn duy nhất Quintus Dias sống sót.

Anh may mắn được tướng quân Virilus thuộc quân đoàn số 9 cứu sống. Nuôi nấu ý chí trả thù, Quintus Dias trở về với quyết tâm diệt sạch kẻ thù. Tuy nhiên, biến cố ập đến khi quân đoàn bị phục kích tại một khu vực xa lạ và ngài Virilus thì bị bắt.

Các bạn có thể tham khảo tải phim Centurion được chia sẻ TẠI ĐÂY

Eagle – Chiến Binh La Mã (2011)

Tiếp nối câu chuyện của Centurion, Eagle lấy bối cảnh vào năm 140 sau công nguyên – thời điểm 20 năm sau kể từ khi sự việc binh đoàn thứ 9 mất tích một cách bí ẩn ở dãy núi thuộc Scotland.

Khi ấy, chàng sĩ quang Marcus trở về từ Rome để khám phá bí ẩn của vùng đất này, lấy lại danh dự cho cha và cũng là người dẫn dắt binh đoàn số 9. Trong lúc khám phá những bí ẩn, anh phải đối mặt với các thế lực nguy hiểm và huyền bí. Khán giả sẽ được dẫn dắt vào câu chuyện, cùng anh chàng trải qua những khó khăn và cùng hồi hộp xem liệu nhân vật làm gì để gỡ nút thắt, cứu giúp người khác.

Các bạn có thể tham khảo tải phim Eagle được chia sẻ TẠI ĐÂY

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Eagle”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Eagle Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả