5 ý tưởng độc đáo của tương lai khiến các tín đồ công nghệ “thèm thuồng”

Ngày càng nhiều sản phẩm công nghệ mới được chế tạo, có sức sáng tạo vượt trên cả khuôn khổ thông thường, biến những điều không tưởng thành thực tiễn để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Alienware Concept UFO – Thiết bị chơi game nhỏ gọn, cấu hình khủng

Alienware thường được biết đến với laptop và PC chơi game cực khủng, tại CES 2020 hãng đã giới thiệu một sản phẩm mới đặc biệt. Đó là một thiết bị chơi game PC chạy Windows 10 hoàn chỉnh, nhưng lại cực kỳ nhỏ gọn giống như chiếc Nintendo Switch.

Alienware Concept UFO bao gồm có màn hình 8 inch 1.200p, pin, và toàn bộ chip xử lý cùng chip đồ họa. Bộ điều khiển có thể được tách rời hoặc hợp nhất, các cổng USB để sạc pin, nối với màn hình lớn bên ngoài, chuột hoặc bàn phím. Trong quá trình thử nghiệm, nó có thể “chiến” khá nhiều tựa game PC: Rocket League , F1 2019 và Mortal Kombat 11 mà rất mượt mà và không hề bị lag.

Woven – Thành phố của tương lai

Tham vọng nhất được công bố tại CES 2020 chính là Thành phố Woven của hãng Toyota Nhật Bản. Đây sẽ là một cộng đồng rộng 70 ha của tương lai được xây dựng dưới chân núi Phú Sĩ ở Nhật Bản. Woven City dự kiến khởi công vào năm 2021, các công dân ưu tiên là các nhà nghiên cứu, người về hưu, nhà bán lẻ, nhà khoa học và đối tác trong ngành,…

Bên trong thành phố, các tòa nhà thân thiện với môi trường hạn chế tối đa việc tạo ra khí thải carbon với những tấm pin quang điện để cung cấp năng lượng. Dưới lòng đất, là kho chứa hydro và lọc nước và dịch vụ giao hàng trực tiếp. Về phương tiện di chuyển, sẽ có nhiều loại đường phố khác nhau và chúng sẽ được liên kết với nhau để tạo ra một mạng lưới giao thông nhằm thúc đẩy việc thử nghiệm xe tự hành. Như các lối đi riêng biệt cho người đi bộ, xe máy điện, xe đạp, ván trượt,…

Withings ScanWatch – Đồng hồ theo dõi sức khoẻ tân tiến nhất

Đời sống càng nâng cao, con người càng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho sức khoẻ và các công ty công nghệ hiểu được điều đó. Tại CES 2020, Withings ScanWatch – đồng hồ thông minh mới và cao cấp nhất của Withings được ra mắt.

Nó được tích hợp tính năng điện tâm đồ, chụp ảnh quang tuyến (PPG) cho nhịp tim quang học. Phiên bản mới này được nâng cấp thêm một cảm biến SpO2, có thể phát hiện oxy trong máu. Dữ liệu này có thể được áp dụng để phát hiện ngưng thở khi ngủ. Đây là chứng bệnh mà 8/10 người mắc bệnh không biết.

Ngoài ra, còn có tính năng Sleep Score (Đánh giá giấc ngủ) dựa trên độ dài, độ sâu và chất lượng giấc ngủ. Tương tự như vậy, các bài đánh giá Mức độ thể lực trong quá trình tập luyện và tổng kết báo cáo lại theo cách dễ hiểu hơn. Tính năng Đánh thức thông minh càng không thể thiếu khi sử dụng dữ liệu về chu kỳ giấc ngủ của bạn để đánh thức bạn vào lúc thích hợp và nhẹ nhất.

Horseshoe Bend – PC màn hình gập như điện thoại

Nếu như năm ngoái, thế giới shock khi được chứng kiến những chiếc điện thoại có thể gập lại thì sang năm 2020, PC có thể gập lại là bước đột phá mới với công nghệ hoàn toàn tương tự. Tại CES 2020, Intel đã giới thiệu Horseshoe Bend – chiếc PC màn hình OLED cảm ứng 17.3 inch với tỷ lệ 4:3, khi gập lại kích cỡ của nó gần như bằng một chiếc laptop truyền thống.

Bên cạnh đó, Lenovo cũng giới thiệu Thinkpad X1 Fold còn Dell với hai sản phẩm có thể gập lại là Concept Ori và Concept Duet. Tuy so với Horseshoe Bend có phần nhỏ hơn, song tất cả đều mới chỉ là khởi đầu. Đây là một concept thiết kế mới trong tương lai, sẽ là động lực thúc đẩy ngành công nghiệp máy tính phát triển lên một tầm cao mới.

Impossible Pork 2.0 – Khi thịt lợn không cần thịt lợn

Theo thống kê, thịt lợn là loại thịt được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Impossible Food – một công ty với sứ mệnh giúp bảo vệ môi trường và sức khỏe con người đã cho ra mắt tại CES 2020 Impossible Pork – “thịt” được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm, vẫn chứa protein và điều quan trọng nhất mùi vị, hình dáng rất giống thịt heo bình thường.

Loại “thịt” này được tạo thành bởi 100% thực vật nên phù hợp với quy tắc ăn uống của người Do Thái hay người ăn chay đơn thuần. Hơn nữa, chúng cũng không chứa chất đạm gluten và mọi hormone độc hại từ động vật. Những bước phát triển của sự đổi mới thực phẩm dựa trên những thành công của công nghệ là một phần của ngành công nghiệp đang rất nhiều tiềm năng này.

Tin liên quan Thêm từ tác giả