6 trang web học trực tuyến giúp bạn “thăng hạng” trong mùa dịch

Do tình hình dịch bệnh đang bùng phát nghiêm trọng, gần 1tỷ người của hơn 35 quốc gia trên thế giới buộc phải ở nhà. Hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi ở nhà để khiến mình thông minh hơn qua 6 trang web học trực tuyến với nhiều chủ đề khác nhau được đầu tư kĩ lưỡng về nội dung.

Kết quả hình ảnh cho e learning

Lumosity

Kết quả hình ảnh cho Lumosity

Là một chương trình luyện trí não, giúp con người cải thiện tư duy và duy trì sự nhanh nhạy. Được phát triển bởi một số chuyên gia hàng đầu về thần kinh học và tâm lý học của trường Đại học Stanford. Lumosity là việc kết hợp nhiều bài tập trong cùng một chương trình thông qua những trò chơi vô cùng thú vị, giúp cho người dùng có thể nâng cao nhiều kĩ của mình cùng một lúc. 

Điểm đặc biệt của chương trình này là nó luôn theo sát và đánh giá quá trình tập luyện cũng như sự tiến bộ của người dùng. Khả năng của bạn được đánh giá qua LPI (lumosity Performance Index) bao gồm các kĩ năng về tốc độ, trí nhớ, sự tập trung, linh hoạt và giải quyết vấn đề.

Codeacademy

Kết quả hình ảnh cho Codecademy

Bạn đang nghĩ đến việc học lập trình, Codeacademy sẽ đến với bạn. Là một trang web chứa các khóa học lập trình, cụ thể là về một số ngôn ngữ như Javascript, PHP, Python, Ruby, HTML & CSS và các kỹ năng khác như làm một trang web với HTML và CSS, sử dụng Git, Command Line, hay học về framework Rails, AngularJS, hoặc học cách sử dụng API của các trang YouTube, Github, … 

Các khóa học ở trang được chia thành nhiều chủ đề, mỗi chủ đề được chia thành nhiều bài học chi tiết và dễ hiểu. Kèm theo là các bài tập nhỏ ở bên dưới với hướng dẫn cụ thể. Người học có thể viết code trực tiếp để thực hiện những bài tập của bài học và xem kết quả thực hiện ngay bên cạnh. Đã có khoản 45 triệu người nâng cao kỹ năng lập trình của họ thông qua trang web này.

Coursera

Kết quả hình ảnh cho Coursera

Là một công ty công nghệ giáo dục, chuyên cung cấp các khóa học trực tuyến. Coursera mang đến cho bạn những khóa học hoàn toàn miễn phí từ những trường Đại học nổi tiếng hàng đầu. Với những trường đại học như John Hopkins, Standford và Yale,  bạn có thể nhận được sự giáo dục hàng đầu tương tự như những sinh viên ở đây mà không cần phải bỏ ra hàng ngàn đô la học phí. Bạn có thể đóng tiền để được cấp chứng nhận sau khóa học nếu có nhu cầu. 

Khan Academy

Kết quả hình ảnh cho Khan Academy

Là một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận ra đời năm 2008 bởi Salman Khan với mục tiêu tạo ra một bộ công cụ trực tuyến giúp giáo dục học sinh. Các bài học ngắn dưới dạng video Youtube, trang web có các bài tập thực hành bổ sung và tài liệu cho các nhà giáo dục. 

Khan Academy là một trong những trang web được đánh giá cao dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên. Khan có khả năng tuyệt vời trong việc phân tích và chia nhỏ các khái niệm phức tạp nhất thành những vấn đề đơn giản. Và điều tuyệt nhất là trang web này hoàn toàn miễn phí. 

Ngoài thế mạnh toán học, khoa học và kỹ thuật, website này cũng chứa đựng rất nhiều các đề tài khác như nghệ thuật và nhân văn, kinh doanh và tài chính, tin hoc v.v…

edX

Kết quả hình ảnh cho edX

 

edX là một dự án phi lợi nhuận của MIT (Viện Công Nghệ Massachusetts) và Harvard nhằm mang đến các khóa học trình độ đại học một cách miễn phí tới bất cứ ai trên trái đất. edX không chỉ là sân chơi của sinh viên Hoa Kì mà bất kì ai muốn đều có thể tham gia. 

Với sức chứa gần như là vô hạn cùng với  khả năng cập nhật liên tục và các khóa học được thiết kế bởi các giáo sư hàng đầu thế giới, đây chính là nơi lý tưởng cho những bạn sinh viên muốn trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức hữu ích về lĩnh vực kinh doanh, toán học, khoa học, Marketing,..

Startcooking

Kết quả hình ảnh cho Startcooking

Bạn muốn nấu một món ăn ngon hay bạn lại khá vụng về trong việc nấu nướng thì Startcooking sẽ là một người thầy tuyệt vời của bạn. Bạn không phải lo lắng vì lần đầu nấu nướng, bởi website phân loại mức độ phức tạp của việc thực hiện, vì vậy bạn sẽ dễ dàng tìm được công thức nấu những món đơn giản nhất.

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả