8 bộ phim trở thành “bom xịt” năm 2017 là do đâu?

  1. The Dark Tower: khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 08.2017

Bom xịt The Dark Tower là chuyển thể từ bộ tiểu thuyết gồm 8 tập mà “ông hoàng kinh dị” Stephen King, do Nikolaj Arcel làm đạo diễn. Bộ phim bị chê quá tầm thường so với nguyên tác của nhà văn Stephen King khi đã đơn giản hóa tối đa cốt truyện. Dù có nhiều yếu tố đặc biệt nhưng khán giả vẫn thể không hưởng ứng theo bộ phim.Doanh thu phòng vé tới nay chỉ khoảng hơn 50 triệu USD. Các trang tin tức trực tuyến đều có những nhận xét tiêu cực về bộ phim.

2. The Mummy 2017

Bị khán giả ở thị trường nội địa quay lưng, nhưng The Mummy vẫn vớt vác được chút ít ở thị trường nhờ có Tom Cruise. Là tác phẩm mở đường cho tham vọng của Universal khi muốn tạo ra một “Vũ trụ đen tối”. Nhưng The Mummy đã trở thành bom xịt và không có được cuộc mở màng hoành tráng. Nên nội dung ôm vào nhiều tình tiết bí ẩn, chưa giải quyết triệt để, chất lượng tác phẩm không được đánh giá cao. Nhưng thất bại của The Mummy vẫn không ảnh hưởng đến tham vọng của Universal mà đó là bài học cho tập phim tiếp theo trong “Vũ trụ đen tối” được phát hành vào năm 2019.

3. Cướp biển vùng Caribbe 5:

Cướp Biển Vùng Caribbean: Salazar Báo Thù được đánh giá là bộ phim ở mức trung bình khá. Đây thuần túy chỉ là một bộ phim giải trí, khán giản không đặt quá nhiều kì vọng. Bởi bây giờ, họ đã có nhiều lựa chọn hơn và đã quá ngán với loạt phim này. Biết khán giản không có nhiều kỳ vọng, nên bộ phim cũng làm với nội dung đơn giản, không có gì quá nổi bật. So với người anh em trước thì Phần 5 chính là một thất bại, khi chỉ giữ được tinh thần phim mà không có thể hiện xuất sắc hay nổi bật. Nếu không có thương hiệu từ trước, thì có thể doanh thu phòng vé của Cướp biển vùng Caribbe sẽ vô cùng thảm hại.

4. King Arthur – Thanh gươm trong đá

Bộ phim mới nhất của đạo diễn Guy Ritchie đã trở thành quả bom xịt đầu tiên của mùa hè năm nay. Với kinh phí sản xuất lên đến 175 triệu đô, bộ phim đã gây thất vọng lớn khi chỉ thu về được 14.7 triệu đô sau 3 ngày công chiếu. Yếu tố đầu tiên dẫn đến thất bại của bộ phim đó là mạch phim quá nhanh, làm cho khán giản không hiểu được nội dung phim do mọi thứ diễn ra quá chớp nhoáng. Việc giao vai chính cho Charlie Hunman, một diễn viên mới nổi, cộng thêm thời điểm ra mắt không hợp lý, đã tạo nên “bom xịt” nặng nề này.

5. Valerian and thành phố ngàn sao

Bộ phim chỉ được đánh giá cao về mặt thị giác với hình ảnh tuyệt đẹp, sáng tạo và mới lạ. Các kỹ xảo trong phim được đánh giá cao nhưng nội dung bị nhận xét quá nhạt nhòa, thách thức kiên nhẫn người xem. Bom xịt này được đánh giá 54%  trên Rotten Tomatoes (137 bài reviews). Điểm trung bình của các nhà phê bình trên MetaCritic là 51/100. Số điểm khán giả trên IMDb 6.9/10.

6. Alien: Khế ước

Phần đầu phim được nhận xét rất hấp dẫn, có nhiều kịch tính, khiến người xem thích thú. Nhưng càng về sau, phim càng lê thê, với nhiều câu thoại dài dòng. Bom xịt này đã không thể tạo ra được tính kinh dị như khán giả tưởng. Tác phẩm được cho là “ đầu voi đuôi chuột”

7. Cars 3 – Vương Quốc Xe Hơi

Sau phần 2 thất bại thảm hại, Cars 3 được coi là sự đền bù cua Pixar đến với người hâm mộ. Nhưng Cars 3 từ bom tấn được kỳ vọng đã trở thành bom xịt như đàn anh trước của mình. Dù thuộc top bom xịt nhưng bộ phim có đánh giá khả quan, một phần vì đây là phim hoạt hình nên người ta không quá nặng tay khi nhận xét.

8. Transformers: Chiến binh cuối cùng

Đây là bộ phim khiến khán giả và giới phê bình thể hiện sự thất vọng nặng nề nhất. Bởi loạt phim về các robot này quá nổi tiếng và có lượng fan hâm mộ đông đảo. Nhưng không phải phim có thương hiệu lớn thì không thể thành bom xịt nhá. Ngoài việc thời lượng phim quá dài, và chỉ có những pha cháy nổ hoành tráng nên làm người xem ngán ngẩm.Dù có kinh phí làm phim cực khủng $260 triệu nhưng kỷ xảo phim không có gì đặc biệt so với mấy phần trước.

Tin liên quan Thêm từ tác giả