8 công cụ Digital Marketing hữu ích dành cho Marketer

1. Sprout Social

Khi nói đến Digital Marketing, Social Media là một trong những con đường hiệu quả nhất giúp thương hiệu gia tăng khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu. Và Sprout Social là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực quản lý truyền thông xã hội với ưu điểm là “tất cả trong một” – giúp thương hiệu quản lý các kênh mạng xã hội trên cùng một nền tảng.

Thông qua các công cụ tự động hoá và công nghệ Trí tuệ Nhân tạo, Sprout Social cung cấp các giải pháp giúp người dùng quản lý các mạng xã hội một cách dễ dàng, loại bỏ các thao tác thủ công nhằm tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực. Từ đó, các marketer có thể tối ưu hóa nguồn lợi nhuận của thương hiệu. Với các công cụ mang lại tiện ích nổi bật, nền tảng này mang về tỷ lệ ROI (Return On Investment – tỷ lệ thu hồi vốn) ấn tượng là 233% và thu hút hơn 30.000 thương hiệu sử dụng.

Sprout Social

2. Mailchimp

Email Marketing là kênh có chi phí đầu tư tương đối thấp nhưng mang lại tỉ lệ ROI cao nhất trong các kênh Digital Marketing. Trong đó, Mailchimp là công cụ tự động hoá và tiếp thị qua email hàng đầu. Bằng cách sử dụng các tính năng mạnh mẽ do nền tảng cung cấp, các nhãn hàng có thể tạo ra số lượng đơn đặt hàng nhiều hơn gấp bốn lần và thu được doanh thu cao hơn tới 88%.
Đầu tiên, Mailchimp cho phép tự động hóa việc gửi email đến khách hàng dựa trên danh sách địa chỉ email sẵn có. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì một mối liên kết chặt chẽ với khách hàng mà không cần phải thực hiện mọi công việc một cách thủ công.
Một tính năng quan trọng khác của Mailchimp là khả năng cập nhật thông tin đơn hàng hoặc hoạt động tài khoản của khách hàng. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp theo dõi đơn hàng mà còn tạo cơ hội để tương tác và cung cấp thông tin chi tiết đến khách hàng. Mailchimp cũng tận dụng quảng cáo nhắm mục tiêu để thu hút sự chú ý của những người đã truy cập vào trang web của nhãn hàng. Điều này giúp thúc đẩy họ mua sắm và tăng cường tương tác với thương hiệu một cách hiệu quả.
Mailchimp

3. HubSpot

HubSpot là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tích hợp các tính năng như tiếp thị, bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng và quản lý nội dung. Đây là phần mềm tiếp thị kỹ thuật số “tất cả trong một” giúp kết nối dữ liệu, khách hàng và nhóm làm việc trong một nền tảng. Hiện nay, HubSpot được khoảng 200.000 công ty tại hơn 120 quốc gia tin tưởng sử dụng.
HubSpot

4. Ahrefs

Để trang web của nhãn hàng được xếp hạng cao một cách tự nhiên, đồng thời tăng lượt truy cập và thu hút khách hàng quan tâm các nội dung nhãn hàng xây dựng, SEO (Search Engine Optimization) là yếu tố vô cùng quan trọng. Được 64% chuyên gia SEO sử dụng, Ahrefs cung cấp các tính năng chủ yếu để nghiên cứu từ khóa, theo dõi vị trí từ khóa, và phân tích chiến lược SEO của đối thủ.
Ahrefs

5. Grammarly

Nội dung luôn là yếu tố cần ưu tiên hàng đầu trong bất kỳ chiến dịch marketing nào. Các newbie cần lưu ý rằng, trước khi tạo được một nội dung hay, chúng ta cần phải có một nội dung đúng – đúng mục tiêu, đúng yêu cầu, đúng ngữ điệu, đúng định dạng và đúng… chính tả.
Grammarly là công cụ trực tuyến với vai trò là một trợ lý viết lách, giúp kiểm tra chính tả, ngữ pháp và gợi ý điều chỉnh nội dung tiếng Anh. Công cụ có thể tích hợp trong hơn 500.000 ứng dụng web, thiết bị di động và máy tính để bàn.
Grammarly

6. Google Analytics

Google Analytics là một dịch vụ phân tích web do Google cung cấp. Bằng cách tích hợp mã theo dõi vào trang web, Google Analytics có thể thu thập dữ liệu về lượt truy cập, hành vi người dùng, nguồn traffic, và nhiều thông tin khác. Qua đó, nhãn hàng có thể theo dõi hiệu suất của trang web và đưa ra chiến lược cải thiện trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và đạt được mục tiêu kinh doanh.
Google Analytics

7. Trello

Một trong những công cụ tiếp thị kỹ thuật số dễ dàng và đáng tin cậy dành cho người mới bắt đầu là Trello. Đây là một công cụ quản lý công việc trực tuyến dựa trên hệ thống bảng và thẻ, được thiết kế để giúp cá nhân và nhóm tổ chức công việc, theo dõi tiến độ và tương tác với nhau một cách hiệu quả. Có thể nói, Trello là một công cụ linh hoạt và dễ sử dụng, phổ biến trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề để quản lý công việc và dự án.
Trello

8. Canva

Không còn xa lạ trên thị trường, Canva là một trong những nền tảng thiết kế đồ họa thân thiện nhất với người mới bắt đầu. Bằng cách sử dụng công cụ thiết kế thân thiện của Canva, các newbie có thể tự tạo ra những mẫu thiết kế tương đối chuyên nghiệp hoặc tạo các thiết kế mô phỏng để thể hiện ý tưởng của mình khi trao đổi với Designer.
Canva cung cấp đa dạng mẫu thiết kế (template) phục vụ cho nhiều mục đích, nhu cầu sử dụng khác nhau như bản thuyết trình, thiệp mời, logo thương hiệu, CV,… và rất nhiều font chữ, hiệu ứng văn bản, và đa dạng tài nguyên về hình ảnh, hình dạng, hoạ tiết,… hỗ trợ cho quá trình thiết kế.
Canva

Xem thêm: Gợi ý các kênh Youtube cho Designer học hỏi kỹ năng thiết kế

Xem thêm: Thông tin khuyến mãi Fshare mới nhất

Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ và thoải mái cùng Fshare. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình giao dịch hoặc sử dụng dịch vụ bạn vui lòng liên hệ:

  • Email: hotro@fshare.vn 
  • Fanpage CSKH: Fshare.vn

Tin liên quan Thêm từ tác giả