9 Ebook miễn phí mà các Designer nhất định nên đọc

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, khi mà máy tính bảng, smartphone hay laptop ngày càng trở thành vật dụng không thể thiếu, thì ebook (sách điện tử) hoàn toàn là một cách tuyệt vời để bạn có thể dễ dàng tiếp cận những kiến thức bổ ích. Dưới đây, là 9 cuốn ebook miễn phí giúp bạn có được cái nhìn sâu hơn về thiết kế. 

1. Design’s Iron Fist 

Jarrod Drysdale – Tác giả của cuốn sách này là một nhà thiết kế có uy tín và cũng rất nổi tiếng bởi các bài viết về cách làm việc trong suốt quá trình thiết kế sản phẩm. Cuốn sách lần này là một bộ sưu tập bao gồm các tác phẩm trước đây của ông. Các chủ đề như “Hãy suy nghĩ giống như một nhà thiết kế” và “Đi ra khỏi một rãnh sáng tạo” cũng được gói gọn trong cuốn sách này.

2. The Building Blocks of Visual Hierarchy

Kết quả hình ảnh cho The Building Blocks of Visual Hierarchy

The Building Blocks of Visual Hierarchy là một tài sản vô giá nếu bạn đang thực sự muốn bố cục và giao diện web của bạn trực quan hơn. Cuốn sách giải thích các kích thước, màu sắc, không gian, bố cục và phong cách ảnh hưởng đến sự hiểu biết thị giác, cung cấp các mẹo để thiết kế hệ thống phân cấp thị giác rõ ràng.

3. Resilient Web Design 

Bạn muốn có một cái nhìn tổng quan về lịch sử thiết kế web, cuốn sách này sẽ giúp cho bạn biết được điều đó. Resilient Web Design không đơn thuần nói về các yếu tố trong thiết kế mà còn hướng dẫn cách ứng dụng chúng qua nhiều cách tiếp cận khác nhau. 

4. Practical Responsive Typography

S3spuk8c o

Practical Responsive Typography sẽ giới thiệu từ những điều cơ bản về nhân rộng và tối ưu hóa không gian màn hình, thông qua việc sử dụng một loạt các phông chữ web khác nhau và tuỳ chỉnh thiết kế kiểu chữ phù hợp với thiết kế của bạn.

5. Designing for the Web 

Cuốn sách này chính là nguồn tài nguyên hữu ích cho các nhà thiết kế muốn khai phá tiềm năng và dấn thân vào lĩnh vực thiết kế web. Tại đây, bạn có thể tìm thấy toàn bộ các hướng dẫn, các quy tắc và công cụ nghiên cứu thiết kế chỉ bằng một cú nhấp chuột.

6. The Freelancer’s Bible 

The Freelancer’s Bible là cuốn sách không thể thiếu đối với bất kỳ người làm sáng tạo nào đang có ý định làm việc độc lập. Trong này, có đầy đủ các lời khuyên hữu ích về cách tiếp thị doanh nghiệp của bạn, quản lý mối quan hệ với khách hàng, và nhiều hơn nữa. 

7. The Design Funnel 

Cuốn sách này nói về phương pháp tiếp cận vấn đề trực diện. Khái niệm này rất đơn giản: Bạn có thể biến đổi hầu hết bản brief của khách hàng thành một văn bản ý nghĩa hơn với quá trình thiết kế, chỉ cần bạn biết cách làm thế nào và bắt đầu từ đâu. 

8. The Shape of Design 

The Shape of Design là cuốn sách sẽ không giúp bạn biết nhiều về cách thiết kế, nhưng nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn nhìn vào những gì mà mình làm dưới một góc nhìn hoàn toàn mới. Nội dung cuốn sách chia sẻ về nghệ thuật kể chuyện, những phương pháp thiết kế và cách tạo ra ý tưởng mới mẻ. 

9. Flat Design & Colors 

Cuốn ebook Flat Design & Colors đi sâu vào các kỹ thuật mạnh mẽ nhất để tạo ra các thiết kế web thú vị. Nội dung chính được biên soạn từ lời khuyên của các chuyên gia và minh họa bằng cách sử dụng các ví dụ từ 40 công ty như Google, Squarespace và những người khác. Các chương sách bao gồm bảng màu, họa tiết và những ý tưởng cốt lõi đứng sau thiết kế phẳng.

Hy vọng những cuốn sách trên sẽ giúp ích cho bạn trên con đường tìm hiểu sâu hơn về thiết kế!!!

Tin liên quan Thêm từ tác giả