7 công cụ giúp bạn làm việc ở nhà dễ dàng và hiệu quả mùa COVID-19
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp quyết định cho nhân viên của mình làm việc ở nhà. Dưới đây là các ứng dụng giúp bạn làm việc hiệu quả, và dễ dàng trong mùa Covid-19
Ứng dụng theo dõi thời gian
Khi bạn làm việc tại nhà, bạn sẽ thoải mái vì muốn làm gì tùy thích. Nhưng đôi khi sự thoải mái quá mức đó có thể làm bạn xao nhãng công việc. Vậy phải làm sao?
RescueTime là một trong những ứng dụng giúp người dùng theo dõi xem thời gian mà mình đã “nướng” vào sử dụng các ứng dụng, phần mềm hay website hàng ngày trên máy tính. RescueTime bên cạnh đó còn có khả năng thống kê thời gian theo từng phân mục như giải trí, tin tức hay sử dụng mạng xã hội. RescueTime sẽ tiến hành chạy nền trên thiết bị để đạt được mục đích của mình
Nó có thể giúp bạn tối ưu hóa thời gian một cách tốt hơn.
Ứng dụng sắp xếp và theo dõi công việc
Đôi khi giao tiếp có thể trở thành vấn đề khi tất cả mọi người đều đang làm việc tại nhà, đặc biệt là khi có một dự án lớn cần hoàn thành.
Một công cụ có thể giúp nhóm của bạn trong vấn đề này là Trello. Là một ứng dụng, phần mềm, công cụ dùng để thiết lập và quản lý các đầu việc vô cùng logic và hiệu quả. Tính năng nổi bật của Trello đó là quản lý công việc theo nhóm. Các công việc chung của nhóm thì thành viên chỉ cần nhìn qua là nắm được toàn bộ và công việc của mình.
Đây là công cụ quản lý công việc hiệu quả được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam hiện nay.
Ứng dụng họp trực tuyến
Để họp trực tuyến, Skype là một ứng dụng quen thuộc với người Việt. Ứng dụng này có ưu điểm miễn phí, hỗ trợ nhiều nền tảng, hình ảnh và âm thanh khá ổn định. Nếu muốn gọi điện tới các số điện thoại di động, cố định hoặc tối ưu cho làm việc nhóm, người dùng sẽ phải mua gói thuê bao hoặc sử dụng Skype for Business.
Zoom là ứng dụng nhận được sự quan tâm gần đây với định hướng họp trực tuyến trong công việc. Ứng dụng miễn phí cho phép cuộc gọi tới 100 người và dưới 40 phút. Trong mùa dịch, Zoom đang miễn phí cho nhiều trường học tới hết tháng 6. Nếu như có nhóm làm việc trên 10 người, cần họp thường xuyên và nhiều tính năng hỗ trợ họp thì Zoom là một lựa chọn hợp lý.
Ứng dụng ghi nhớ công việc
Để ghi nhớ các sự kiện quan trọng trong công việc, bạn thường phải ghi chú các sự kiện đó trên sổ tay. Ở thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, máy tính và điện thoại di động cũng là nơi lý tưởng để chứa các ghi chú cá nhân. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể mang máy tính hay sổ tay theo để xem các ghi chú đã tạo.
Ứng dụng Evernote sẽ giúp bạn tạo ghi chú trên bất kỳ thiết bị nào có cài ứng dụng Evernote như máy tính, điện thoại hay trình duyệt web. Các ghi chú này sẽ được gom lại và đồng bộ với server của Evernote.
Ứng dụng lưu trữ, chia sẻ dữ liệu:
Bạn có thể lựa chọn các dịch vụ lưu trữ đám mây để gửi tập tin cho người khác như Fshare. Với Fshare chỉ cần đăng ký tài khoản bạn sẽ nhận được 50GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Tốc độ download, upload cực cao so với các ứng dụng tương tự. Nhiều công cụ, tính năng quản lý tệp tin, quản lý tài khoản dễ sử dụng.
Bạn có thể tham khảo về dịch vụ tại đây!
Cuối cùng, một ứng dụng đã có trên điện thoại của bạn.
Cuối cùng và có lẽ là quan trọng nhất trong tất cả các công việc từ các ứng dụng gia đình chỉ đơn giản là, đồng hồ báo thức của bạn.
Chỉ vì bạn đang làm việc ở nhà, không có nghĩa là bạn không nên theo thói quen trước khi đi làm hàng ngày. Bạn vẫn nên thức dậy đúng giờ, tắm, ăn sáng và bắt đầu làm việc.
Làm việc tại nhà chắc chắn không dễ dàng đối với một số người trong chúng ta vì nó cần một số quen thuộc. Hy vọng những ứng dụng dưới đây sẽ giúp bạn việc ở nhà dễ dàng và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!