Tầm quan trọng của Backup dữ liệu và tính năng “Copy File” của Fshare

Backup được xem là một trong những bước quan trọng để doanh nghiệp có thể luôn đảm bảo dữ liệu an toàn cùng với một bản sao dự phòng tốt nhất. Ở bài viết này, Fshare sẽ cung cấp những thông tin cần thiết trong việc Backup dữ liệu và tính năng “Copy File” của Fshare.

Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão hiện nay, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu cùng bảo mật an toàn thông tin cao là việc ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh. Trong môi trường mạng, khả năng dữ liệu bị rình rập và đánh cấp rất cao bởi những hacker hay bởi các yếu tố khách quan và chủ quan mà doanh nghiệp phải đối diện liên quan đến dữ liệu đều ngày một nhiều.

Backup là gì?

Backup là hoạt động sao lưu dữ liệu gốc vào thiết bị khác làm dữ liệu dự phòng

Điểm tương đồng ở đây như máy móc cần bảo hiểm hay ô tô cần lốp dự phòng, data của một máy chủ, trang web cũng luôn được trang bị một bản sao. Công việc này giúp phòng trường hợp máy chủ, website bị hư hỏng sever hay lỗi kỹ thuật bất chợt ập đến khiến dữ liệu bị đánh mất toàn bộ.

Hoạt động backup chính là việc sao chép, lưu trữ và dự trữ dữ liệu gốc của máy chủ trong kho tài liệu dự phòng. Nhằm phòng trường hợp bất khả kháng xảy ra với tài nguyên quan trọng, doanh nghiệp vẫn có thể yên tâm khi việc truy xuất dữ liệu với những cách thức đơn giản bằng sự hiện diện của bản sao lưu luôn sẵn sàng mọi lúc mọi nơi khi doanh nghiệp cần.

Backup cần phải được làm thường xuyên để cập nhật thêm những dữ liệu mới sau một quá trình sử dụng. Dữ liệu thông thường sẽ được Backup vào ổ cứng hoặc trên nền tảng điện toán đám mây.

Tầm quan trọng của backup dữ liệu

Việc Backup tài nguyên dữ liệu là điều vô cùng quan trọng, dù là dữ liệu cá nhân hay dữ liệu kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp đều cần phải được đảm bảo tính bảo mật.

Backup dữ liệu thường xuyên để luôn đảm bảo an toàn dữ liệu luôn tồn tại trong kho tài liệu dự phòng

Bạn có thể tưởng tượng một điều kinh khủng rằng, sau một buổi sáng thức dậy tất tần tật những thông tin khách hàng, tài liệu kinh doanh trong thời gian vừa qua của công ty, tài khoản hay các dữ liệu giao dịch đều  đột ngột bốc hơi. Chỉ với những lỗi kỹ thuật, trục trặc thiết bị, máy móc bỗng dưng hư hỏng hay nhóm hacker  nào đó khiến thông tin bị rò rỉ.

Hậu quả của việc này, sẽ hoàn toàn không còn câu chuyện nhỏ nhặt của riêng ai mà ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng, uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Các đối tác, khách hàng sẽ dần mất lòng tin nơi bạn và câu chuyện tệ hại hơn chính là việc họ sẽ rời bỏ bạn.

Để có phương án giải quyết nỗi lo thường trực mang tên “đánh mất dữ liệu”, bạn nhất định phải Backup thông tin thường xuyên để có thể đơn giản hóa việc đối soát, truy xuất dữ liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng từ nguồn tài liệu được Backup trước đó.

Tại sao Fshare lại có tính năng “Copy File”?

Việc đội ngũ kỹ thuật của Fshare đã nghiên cứu và tạo ra tính năng “Copy file” nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dùng. Với các tính năng nổi bật như tạo bản Backup dữ liệu đơn giản, tránh nguy cơ mất dữ liệu trong tài khoản. Thiết lập nhân bản bổ sung các tập tin cần thiết tại bất kì đâu với thời gian ngắn, cho phép người dùng lựa chọn vị trí lưu trữ tùy ý. Đặc biệt tính năng “Copy File” được áp dụng cho tất cả các định dạng trong tài khoản của bạn: Mkv, Mp4, Zip, Rar, Iso,…. Sao chép dữ liệu trên tài khoản Fshare.vn đều trở nên hoàn toàn dễ dàng.

Tính năng “Copy File” dễ dàng nhân bản bổ sung các tập tin cần thiết, tạo bảng backup đơn giản

File sắp bị xóa

Hiện nay, đa số các nhà cung cấp dịch vụ đám mây khi thực hiện việc lưu trữ dữ liệu sẽ ở hai vùng, vùng lưu trữ không đảm bảo và vùng lưu trữ đảm bảo. Dữ liệu thường được cập nhật theo thời gian nên những file, tập tin trong vùng lưu trữ không đảm bảo sẽ tự động bị xóa khỏi tài khoản để đảm bảo chất lượng cho người dùng.

Thông qua mục “Cảnh báo xóa file” Fshare muốn nhắc nhở người dùng về các tập tin sắp bị xóa khỏi tài khoản và cần phải thực hiện bước nhân bảng dữ liệu lưu vào thư mục mới hoặc di chuyển dữ liệu vào vùng lưu trữ đảm bảo.

“Copy File” giải pháp sao chép dữ liệu an toàn cho người dùng

Việc để tránh gặp phải trường hợp dữ liệu bị xóa và đảm bảo dữ liệu khi lưu trữ bạn phải thực hiện bước chuyển dữ liệu sang vùng lưu trữ đảm bảo bằng thao tác “copy file” trong tài khoản Fshare. Từ đó, bạn có thể an tâm khi dữ liệu luôn nằm trong phạm vi an toàn. Các bước thực hiện “Copy file” trong tài khoản Fshare >>> Xem tại đây

Với gói dịch vụ Storage, Fshare cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp một không gian lưu trữ lớn từ 1TB – 100TB tùy thuộc vào nhu cầu lưu trữ của từng doanh nghiệp khác nhau. Tốc độ truyền tải dữ liệu cực kỳ nhanh chóng, không bị giới hạn số lượt tải trong ngày giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện việc chuyển đổi dữ liệu đơn giản hơn. Bạn có thể tham khảo và sử dụng gói dịch vụ Storage của Fshare Tại đây. 

Kết luận

Thông qua bài viết này, bạn có thể thấy được tầm quan trọng của Backup nên tạo thói quen thực hiện Backup dữ liệu thường xuyên để có thể đảm bảo dữ liệu của doanh nghiệp luôn ở vùng an toàn. Fshare – dịch vụ lưu trữ và chia sẻ trực tuyến hàng đầu Việt Nam luôn mang đến những trải nghiệm tốt nhất đến với người dùng. Với tính năng “Copy File”  sẽ giúp người dùng có một giải pháp sao lưu dữ liệu tối ưu với tính chuyên dụng và đảm bảo an toàn cho dữ liệu dù doanh nghiệp có thay đổi bất kì công nghệ mới nào. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp có một lựa chọn tốt nhất trong việc thực hiện Backup dữ liệu và hiểu rõ tính năng “Copy File” Fshare mang đến cho người dùng.

=================================================================================

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:

Thông tin liên hệ

Email: hotro@fshare.vn

Tổng đài: 1900 6600

Websitewww.fshare.vn

Fanpage Fshare.vntại đây

Dương Tuyền

Tin liên quan Thêm từ tác giả