Giải pháp lưu trữ hình ảnh không lo hết dung lượng

Nếu bạn là một người rất thích “sống ảo” hay đơn giản chỉ là thích lưu trữ nhiều bức hình đẹp, hay cả những meme thú vị thì có lẽ bộ nhớ của điện thoại sẽ không đủ để giúp bạn chứa hết một lượng lớn hình ảnh như vậy. Đây cũng chính là điều khiến không ít người phải đau đầu khi tìm kiếm các giải pháp khác để giải quyết vấn đề này. 

Sm3ed51w o

Thực ra có rất nhiều cách để bạn lưu trữ hình ảnh mà không lo tốn dung lượng của máy, thế nhưng có lẽ việc lưu trữ hình ảnh trên không gian mạng, bằng cách tận dụng dịch vụ đám mây sẽ rất hữu ích cho nhiều người. Bạn vừa có thể lưu trữ hình ảnh mà lại không lo mất phí.

Google Photos

Một ứng dụng khác của Google cũng được sử dụng rất nhiều để lưu trữ hình ảnh và video đó là Google Photos. Đây được xem là nền tảng lưu trữ ảnh và video phổ biến nhất, đặc biệt là trên các dòng điện thoại Android. Ứng dụng này cho phép bạn lưu trữ hình ảnh và video miễn phí ở trong mức cho phép, và ở các dòng điện thoại Android hầu hết đều đã cài đặt sẵn ứng dụng này.

0sbihiiv o

Bởi vì là một ứng dụng lưu trữ hình ảnh miễn phí, vì vậy mà Google Photos cũng có một số nhược điểm như bạn chỉ có thể lưu trữ những hình ảnh có độ phân giải dưới 16 megapixel, còn video thì phải thuộc định dạng HD trở xuống.

FShare 

Không phải chỉ có nước ngoài mới có lưu trữ đám mây đâu nhé, Việt Nam ta cũng không hề thua kém trong lĩnh vực này. Fshare, trực thuộc Công ty CP FPT Telecom, là dịch vụ lưu trữ đám mây dung lượng lớn cho phép lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao, dung lượng lớn, bảo mật tốt. Fshare cho bạn sử dụng miễn phí tận 50 GB lưu trữ. Ngoài ra, với các nhu cầu dung lượng lớn hơn thì bạn có thể nâng cấp tài khoản VIP và sở hữu ngay dung lượng lên đến 300 GB.

Fshare là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao, được phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing), với hệ thống lưu trữ tốt nhất tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của FPT Telecom. Với ưu điểm vượt trội; gửi file lớn lên đến 20GB, tốc độ truyền tải nhanh, dung lượng lưu trữ khủng, bảo mật dữ liệu tốt. FShare tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây tại Việt Nam

Bên cạnh đó với nhiều tính năng tiện lợi như lọc hình ảnh và kho nội dung lớn với nhiều lĩnh vực khác nhau. Tốc độ truyền tải nhanh và ổn định. Downdload và upload tốc độ cao sẽ làm thỏa mãn nhu cầu của bạn.

Hiện tại, Fshare có 5 gói dịch vụ chính:

  • Gói VIP dành cho người có nhu cầu tải và lưu trữ đến 300 GB
  • Gói Storage dành cho người có nhu cầu lưu trữ lớn từ 1 TB – 100 TB
  • Gói Traffic dành cho người chuyên upload như các công ty game hay người có dữ liệu lớn cần chia sẻ
  • Gói mua sỉ dành cho các doanh nghiệp và đại lý có nhu cầu mua số lượng lớn các gói dịch vụ Fshare
  • Gói dịch vụ Fcode dành cho người có nhu cầu download file dung lượng lớn nhanh chóng mà không cần tạo tài khoản

Bạn có thể tham khảo thêm về các gói dịch vụ của Fshare tại đây.

Các trang mạng xã hội 

Jfpm4uce o

Ngoài những nền tảng chuyên sử dụng để lưu trữ thông tin hình ảnh, thì mạng xã hội cũng được xem là nơi lưu trữ hình ảnh và video một cách miễn phí. Đa số các trang mạng xã hội đều cho phép điều này và nếu bạn chỉ muốn lưu trữ hình ảnh thì chỉ cần điều chỉnh về chế độ riêng tư là xong.

Đây là một phương thức lưu trữ hình ảnh vô cùng nhanh chóng và tiện lợi với việc lưu trữ không giới hạn, không những vậy mà độ bảo mật cũng rất cao. Bên cạnh đó, thì việc lưu ảnh trên các trang mạng xã hội cũng gặp một số bất cập như họ sẽ có những thuật toán nén ảnh, vì vậy mà các bức ảnh không thể giữ được dung lượng gốc như ban đầu, rất dễ bị mờ và vỡ ảnh.

Trên đây là một số phương thức và một số nền tảng giúp các bạn có thể lữu trữ hình ảnh, nhìn chung chúng đều rất hữu ích vì giúp giải quyết và giúp giảm tải dung lượng cho chiếc smartphone của bạn. Bạn còn biết đến mẹo lưu trữ ảnh nào khác hì hãy chia sẻ cho Fshare cùng bết nhé!

Võ Đăng

Tin liên quan Thêm từ tác giả