Tại sao điện thoại có màn hình nhỏ lại không được ưa chuộng ?

Có thông tin cho rằng do nhu cầu thấp, Apple đã phải cắt giảm sản lượng iPhone 12mini. Mặt khác, Samsung hay Sony từ lâu đã không mặn mà với máy mini. Điều đó không có nghĩa là thất bại nhưng đúng là nó không được ưa chuộng như máy màn hình to hoặc cực to. Tại sao anh em lại không thích điện thoại với màn hình nhỏ?

Agydynkd o

Về kích thước, lịch sử của điện thoại di động là một hình tròn, lúc đầu điện thoại di động có kích thước lớn (đó là lý do tại sao nó được gọi là cục gạch), nhưng do tiến bộ công nghệ, nó ngày càng nhỏ hơn. Sau đó, nhà sản xuất đã tăng kích thước màn hình và sử dụng nó như một lợi thế tiếp thị. Sony đã từng trang bị cho Z Ultra màn hình lên đến 6 “4 khi trình làng chiếc Z vào năm 2013. Hay Samsung đã khai sinh ra dòng Note cho những chiếc phablet này. Ngày nay, những mẫu này là sản phẩm được ưa chuộng nhất. màn hình lớn, sau đó là iPhone 12 Pro Max, Galaxy S21 Ultra, OnePlus 8 Pro …

Khi lâm thời, Steve Jobs quan niệm điện thoại phải đủ nhỏ để có thể dùng bằng một tay, sau đó, mãi tới năm 2014 Apple mới ra phiên bản màn hình to hơn của iPhone, chiếc iPhone 6 Plus. Vốn là một thiết bị để liên lạc nhưng điện thoại ngày càng làm nhiều việc hơn, đặc biệt khi màn hình cảm ứng hoàn toàn lên ngôi, cùng sự đóng góp và sáng tạo của các nhà phát triển app di động.

Uzjdxx6u o

Ngày nay, ngoài việc nhắn tin, gọi điện, chụp ảnh thì điện thoại di động còn được dùng làm thiết bị giải trí để làm việc, theo dõi sức khỏe, mua hàng, thanh toán … Khi đó, người ta cần màn hình lớn hơn, pin lâu hơn để sử dụng và tiêu thụ nội dung. Kích thước màn hình cũng tỷ lệ thuận với dung lượng pin, đây là yếu tố quan trọng trong quyết định chọn điện thoại của người dùng.

Chúng ta chơi game, xem phim, chat chit, giải trí nhiều hơn với điện thoại. Phải công nhận là việc tiêu thụ nội dung trên màn hình to sẽ ấn tượng và ‘đã’ hơn màn hình nhỏ. Cộng thêm cộng đồng phát triển app tích cực tối ưu giao diện các ứng dụng cho điện thoại màn hình to nên lại tăng thêm trải nghiệm khi sử dụng.

E0o3kfzk o

Thuyết âm mưu của mình nói rằng các hãng phần nào đó trang bị những tính năng độc quyền trên model màn hình to để bán tốt hơn, kiếm nhiều tiền hơn. Suy từ mình mà ra, nếu năm ngoái Apple không trang bị camera ấn tượng nhất trên iPhone 12 Pro Max thì chắc chắn mình sẽ không mua nó. Và chắc cũng không ít anh em mua nó vì lý do tương tự. Hay như Samsung, model S21 Ultra có nhiều camera hơn, có hỗ trợ bút S Pen…

Qsujye5c o

Máy to đồng nghĩa các hãng có nhiều không gian cho pin hơn. Nhiều người ngần ngại máy nhỏ vì vấn đề về pin, họ sợ rằng pin không đủ dùng và phải sạc thường xuyên. Những lo lắng đó hoàn toàn có cơ sở, như mình từng dùng Galaxy S10e, iPhone SE thì thấy pin đúng là vấn đề lớn nhất chứ không phải không gian màn hình.

Fear of missing out – mình lấy tên hội chứng này để mô tả một nhóm người thấy người khác dùng máy to nên mình cũng phải dùng máy to. Mình thấy nhiều người theo đám đông, tức là nhiều người mua iPhone 12 Pro Max hay Galaxy S21 Ultra nên mình cũng phải mua, và rằng cái gì đắt nhất mới thích. Cá nhân mình không thích máy to, đang dự tính sẽ bán cái Pro Max đi, mua iPhone 12 Pro hoặc thậm chí iPhone 12 mini để dùng hàng ngày thôi. Nếu là máy to mình sẽ thích Galaxy Z Fold 2 cơ nhưng không có tiền nên đành chịu thua.

Võ Đăng

Tin liên quan Thêm từ tác giả