Chen nhau đi mua PS5 bất chấp Covid-19 ở Nhật

Tình trạng hỗn loạn đã xảy ra khi nhiều người nghe tin về việc một nhà bán lẻ chuẩn bị tung ra một lô hàng PS5, trong bối cảnh dòng máy chơi game này đang cực kỳ khan hiếm.

Kể từ khi dòng máy PlayStation 5 của Sony được phát hành vào tháng 11, các game thủ trên khắp thế giới đã phải vật lộn để có được một trong những chiếc console thế hệ tiếp theo cực kỳ khan hiếm này.

Và đó cũng là lý do tại sao khi nhiều game thủ ở Nhật Bản nghe tin về việc một nhà bán lẻ ở Akihabara, trung tâm bán đồ điện tử nổi tiếng nhất Tokyo, có thể tung ra một lô hàng PS5 trong một đợt “giảm giá bất ngờ”, thông tin này đã nhanh chóng được lan truyền trên Internet và cảnh tượng hỗn loạn đã xảy ra sau đó vào ngày mở bán.

Kxxeao4q o

Vào sáng ngày 30/1, đám đông khổng lồ bao gồm những game thủ mang theo đầy niềm hy vọng đã xếp hàng dài bên ngoài cửa hàng bán lẻ đồ điện tử khổng lồ Yodobashi Camera, trước khi cửa hàng mở cửa.

Ngay khi nhân viên cửa hàng xuất hiện, với một tấm biển thường được sử dụng tại các sự kiện nhằm đánh dấu sự kết thúc của việc xếp hàng chờ, tất cả mọi người đều lao vào bên trong.

Mọi người bắt đầu ùa vào cửa hàng khi nó mở cửa

Các bức ảnh ghi lại cho thấy mọi người chen chúc nhau ngày càng nhiều, tạo thành một đám đông tràn về phía trước.

551spuoq o

Đám đông quây kín địa điểm bán máy chơi game.

Người dùng Twitter có tài khoản @Dave Gibson đã bị cuốn vào đám đông. Anh cho biết hóa ra cửa hàng đã không đưa ra hướng dẫn rõ ràng về khả năng phát hành PS5. Vì vậy, ngay sau khi khoảng 15 nhân viên mới đến và một khu vực rộng lớn được dọn sạch, các khách hàng đã tập trung để mong đợi quá trình bán PS5 diễn ra.

Bất chấp Covid-19, game thủ Nhật vẫn chen nhau đi mua PS5 - Ảnh 5.
Đám đông chen chúc giành quyền mua PS5.

Nhưng một nhân viên sau đó xuất hiện, cầm theo một xấp khoảng 300 vé mua PS5 được đánh số. Và đó là khi đám đông nhào về phía trước, đến mức các kệ TV gần đó bị hủy hoại, máy tính tiền và quầy bán hàng chính bị đẩy trở lại khu vực kho, khách hàng thanh toán cho các hàng hóa khác bị đẩy ra khỏi lối đi, đồng thời nhân viên cửa hàng phải trèo lên bàn.

Gibson cho biết anh đã cố gắng tránh ở gần những người khác và cuối cùng quyết định ra về tay không. Khoảng 15 giây sau khi đám đông hỗn loạn các nhân viên bắt đầu la hét để mọi người về nhà và việc mua bán bị hủy bỏ.

Khoảng 10 phút sau, cảnh sát đến để giúp giải tán bất cứ ai còn lảng vảng quanh của hàng.

Cảnh sát đã được gọi tới để giải tán đám đông.

Khi tin tức về vụ việc lan truyền khắp Nhật Bản, nhiều cư dân mạng đã tự hỏi làm thế nào mà cảnh tượng hỗn loạn như vậy lại có thể xảy ra? Bởi tại Nhật Bản, các sản phẩm được săn lùng thường được bán theo hình thức xổ số hoặc có hệ thống đặc biệt để bảo vệ khách hàng khỏi những đám đông khó kiểm soát.

Các chi nhánh khác của cửa hàng Yodobashi, như tại Umeda ở Osaka, đã quyết định bán hạn chế PS5 cho chủ thẻ Visa Gold Point Plus. Thẻ này chỉ dành cho những khách hàng đã mua các sản phẩm trị giá gần 2.000 USD tiền hàng trong hệ thống, giúp đảm bảo những chiếc PS5 có giá trị chỉ đến tay khách hàng thân thiết.

Một chi nhánh khác có chính sách bán PS5 khôn ngoan hơn.

Theo các báo cáo, chi nhánh Yodobashi tại Akihabara là một trong những chi nhánh lớn nhất Nhật Bản, đã không có những hạn chế như trên. Đó là lý do tại sao tình trạng hỗn loạn lại diễn ra ở đây. Nhưng cũng nên biết rằng Nhật Bản chính là quê hương của dòng máy chơi game nổi tiếng này.

Một tuần trước đó, cửa hàng này đã bán ra một số lượng hạn chế máy PS5. Những chiếc máy chơi game này đã được bán hết ngay lập tức. Tuy nhiên, cùng ngày hôm đó, người ta thấy chúng xuất hiện lại ở ga Akihabara trong tay những người bán lại với giá cao.

Những chiếc PS5 bán ra trước đó thường được mang tới ga gần đó để bán lại.

Tham khảo Soranews24

Tin liên quan Thêm từ tác giả