PHIM HOT THÁNG 12: Review phim Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections)

Ma Trận sau 18 năm trở lại, có gì hay? Chắc chắn ai cũng đã từng xem ít nhất 1 phần trong bộ 3 phần phim Ma Trận, sau 18 năm chắc chắn bạn sẽ muốn đắm mình lần nữa vào hành trình phiêu lưu mang đậm cảm giác lãng mạn từ bậc thầy đạo diễn Lana Wachowskis trong phần 4 của loạt phim mang tên Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections).

Thông tin chung

  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Ngày công chiếu: 24 tháng 12 năm 2021 (Việt Nam)
  • Thời lượng: 148 phút
  • Diễn viên chính: Keanu Reeves, Carrie-Anne Moss, Yahya Abdul-Mateen II, Jessica Henwick, Jonathan Groff, Neil Patrick Harris, Priyanka Chopra Jonas, Christina Ricci
  • Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng
  • Điểm IMDb: 8.8/10

Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections) là phần phim thứ tư của loạt phim huyền thoại Ma Trận (Matrix). Ba phần phim đầu bao gồm Ma Trận (The Matrix) phát hành năm 1999 cùng với Ma Trận: Tái Lập (The Matrix Reloaded) và Ma Trận: Cuộc Cách Mạng (The Matrix: Revolution) ra mắt năm 2003. Dưới bàn tay của chị em nhà Wachowskis (Lana và Lilly), Matrix nhận về nhiều giải thưởng danh giá tại Oscar và BAFTA, trở thành “tượng đài” của phim Hollywood đời đầu.

Trở lại sau 18 năm kể từ phần phim thứ ba, Matrix đã thật sự được hồi sinh. Sau khi đắp chiếu hơn một năm do ảnh hưởng của dịch bệnh, Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections) chính thức được công chiếu trên toàn cầu vào dịp Giáng Sinh. Dù không có sự góp mặt của đạo diễn Lilly Wachowski, lần solo đầu tiên của Lana Wachowskis chắc chắn vẫn rất đáng mong đợi.

Xem ngay phim Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections) 4K – Vietsub được người dùng chia sẻ tại đây

Hướng dẫn TẢI TỐC ĐỘ CAO phim Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections) tại đây

>> Cài và trải nghiệm Kodi – Ứng dụng giải trí trực tuyến mà bạn nên biết: Xem ngay tại đây

Nội dung chính

Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections) lấy bối cảnh 20 năm sau các sự kiện của Ma Trận: Cuộc Cách Mạng (The Matrix: Revolution). Bằng cách nào đó, cả Neo (Keanu Reeves thủ vai) và Trinity (Carrie-Anne Moss đóng) đều sống lại. Nhưng họ quên sạch kí ức và một lần nữa bị kẹt trong ma trận. Neo hiện đang sống ở San Francisco dưới danh tính ban đầu của mình Thomas Anderson. Anh gặp tổn thương tâm lý nặng nề và thường mơ thấy những giấc mơ kì lạ. Neo phải dùng những viên thuốc màu xanh để trị liệu. Khi Neo và Trinity gặp lại nhau, dù có cảm giác thân quen, họ vẫn không tài nào nhớ nổi đối phương.

Loạt phim Matrix xoay quanh sự xâm chiếm của máy móc đối với Trái Đất. Phần bốn – Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections) cũng không ngoại lệ. Neo chính là người được giao trọng trách đưa nhân loại thoát khỏi ma trận. Anh gánh vác sứ mệnh giải cứu con người khỏi việc phải cung cấp năng lượng cho những cổ máy khổng lồ. Tuy nhiên, trong Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections), ma trận thông minh hơn nhiều so với trong 3 phần trước. Chúng thực hiện thêm nhiều mưu hèn kế bẩn để khai thác tối đa năng lượng của con người. Để tìm kiếm “sự thật”, Neo quyết định dùng viên thuốc màu đỏ từ tay của “phiên bản” Morpheus trẻ tuổi (Yahya Abdul-Mateen II). Từ đây, anh bắt đầu đối mặt với hàng loạt sự kiện bất ngờ. Neo chiến đấu với kẻ thù đang săn lùng và dần tìm lại năng lực của bản thân.

Điểm nhấn nổi bật

Sự trở lại của những gương mặt quen thuộc

Phần bốn của Matrix chào đón sự trở lại của cặp đôi chính Neo (Keanu Reeves) và Trinity (Carrie-Anne Moss). Vốn dĩ hai nhân vật quan trọng này đã chết trong phần ba và đây cũng là lí do khiến loạt phim nằm im suốt gần 20 năm. Khán giả vô cùng nghi ngờ cách mà đạo diễn khiến cả hai “hồi sinh”. Tuy nhiên, giải thích về sự sống lại này thật ra không hề lố bịch hay vô lí. Cặp đôi chính Neo và Trinity chắc chắn sẽ khiến những ai đã theo dõi Matrix trước đó hài lòng khi được chứng kiến sự trở lại của họ.

Tình yêu sâu sắc giữa Neo và Trinity

Chính tình yêu là sức mạnh giúp Neo và Trinity bên nhau lần nữa dù tưởng chừng không thể nhớ ra nhau. Neo có thể vượt qua mọi rào cản để đến với Trinity. Còn Trinity mạnh mẽ để tin tưởng vào những điều tốt đẹp trong tình yêu. Cả hai đã cùng nhau viết nên một chuyện tình hoài niệm vô cùng lãng mạn trong Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections).

Đánh giá của các nhà phê bình

Tờ New York Magazine nhận xét bộ phim là sự “pha trộn giữa di sản của những phần phim đầu tiên với một câu chuyện mới mang đậm cảm giác lãng mạn”. Trong khi đó, trang QiiBO của Tây Ban Nha khen ngợi: “Đúng là một trải nghiệm sốc óc; Lana Wachowski một lần nữa phá vỡ rào cản về những gì có thể xảy ra trong điện ảnh”. Nhìn chung, bộ phim được nhận xét khá tích cực từ giới chuyên môn. Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections) thật sự không chỉ là một phần tiếp nối đơn thuần. Tác phẩm được xây dựng độc lập và chứa đựng cả ba phần trước một cách khéo léo. Cách kể chuyện chân thành, gần gũi đem đến làn gió sáng tạo thú vị mới cho loạt phim.

Xem ngay phim Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections)  4K Vietsub được người dùng chia sẻ tại đây

Hướng dẫn TẢI TỐC ĐỘ CAO phim Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections) tại đây

>> Cài và trải nghiệm Kodi – Ứng dụng giải trí trực tuyến mà bạn nên biết: Xem ngay tại đây

————————————————————————————————————————

1) Để tìm nội dung trên Fshare do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…)

VD: Bạn muốn tải phim Avengers:

  • Bạn truy cập Google, gõ từ khóa: Avengers fshare
  • Click chọn link tải Fshare

=> Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

2) Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

Tin liên quan Thêm từ tác giả