Adobe ra mắt ứng dụng Photoshop Camera miễn phí hỗ trợ AI

Các ứng dụng trên smartphone chia sẻ ảnh chụp như Instagram, Snapchat, PicsArt, Snow,…đã thay đổi rất nhiều về cách chụp hình và chia sẻ ảnh. Bạn chẳng cần phải biết Photoshop quá nhiều, các ứng dụng trên sẽ tự lọc và chỉnh ảnh để tạo ra tác phẩm đẹp nhất cho bạn. Nhận biết được điều đó, Adobe dự kiến sẽ được ra mắt Photoshop Camera chính thức vào đầu năm 2020 với mục đích phục vụ cho bất kỳ ai có sở thích chụp ảnh bằng điện thoại có thể chỉnh sửa nhanh và đẹp để chia sẻ lên mạng xã hội.

Được biết ứng dụng Photoshop Camera của Adobe sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cho phép chỉnh sửa ảnh theo thời gian thực. Chỉ cần chụp hoặc chọn một tấm hình trong camera roll cho dù là ảnh tự sướng, phong cảnh hay thực phẩm thì Photoshop Camera sẽ tự động phân tích bức hình rồi đưa ra những lời khuyên và lựa chọn chỉnh ảnh hợp lý trên màn hình edit. 

Từ những việc đơn giản như chỉnh highlight/ shadows hay độ tương phản hình ảnh cho đến việc chuyển bầu trời từ ngày thành đêm, Photoshop Camera của Adobe hứa hẹn sẽ làm được hết. 

Phần ấn tượng nhất của ứng dụng này là tính năng tự động che dấu, lặp lại công cụ chọn đối tượng mới, sử dụng Sensei để tự động thực hiện lựa chọn sạch xung quanh chủ đề. Khi AI đã xác định chính xác đối tượng, các điều chỉnh như hiệu ứng Bo mạch có thể được áp dụng xung quanh chúng. Bạn có thể thấy trong GIF ở trên cách ứng dụng có thể phát hiện phạm vi núi và áp dụng các bộ lọc có thể thay đổi bầu trời.

Ứng dụng này hỗ trợ cho cả các thiết bị iOS và Android chụp và chỉnh hình. Photoshop Camera hứa hẹn sẽ mang đến những tính năng chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ không thua kém gì người anh em trên máy tính của mình. 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả