Amazon chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam

Sau rất nhiều đồn đoán thì việc Amazon sẽ chính thức hoạt động tại Việt Nam sẽ không còn xa nữa. Amazon còn có nhiều chương trình giúp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm của mình tiếp cận với thị trường thế giới.

Amazon là một công ty đa quốc gia tập trung vào thương mại điện tử, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo. Nhà bán lẻ hàng đầu đến từ Mỹ này luôn nổi tiếng với hệ thống bán hàng tự động với kho hàng khổng lồ trên toàn thế giới.

Thực chất thông tin Amazon thâm nhập vào Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện từ năm ngoái nhưng cho tới thời điểm hiện tại thì điều này mới được chính thức xác nhận. Cách Amazon bước vào thị trường Việt Nam khá giống với cách mà ông lớn thương mại này đã làm đối với thị trường Úc, Brazil.

Chiều ngày 14/1, thông tin về sự hợp tác giữa Cục xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công thương Việt Nam và Amazon Global selling chính thức được công bố. Theo đó sự hợp tác lần này nhằm mục đích giúp hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá thông qua thương mại điện tử.

Sắp tới Amazon sẽ tổ chức các chương trình giúp hỗ trợ các doanh nghiệp Việt, ưu tiên doanh nghiệp vừa và nhỏ, đưa sản phẩm của họ tiếp cận với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Ngoài ra, Amazon còn có các lớp đào tạo về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp có thể học hỏi kỹ năng bán hàng trên Amazon. Đây là tín hiệu hết sức lạc quan với các doanh nghiệp trong nước khi có cơ hội tiếp xúc với những kiến thức về công nghệ và thương mại điện tử tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, khi hoạt động tại Việt Nam Amazon có thể đối mặt với không ít khó khắn khi phải đối mặt với vô số đối thủ cạnh tranh mạnh. Cụ thể là Lazada một trong những công ty thương mại điện tử lớn bị thâu tóm bởi tập đoàn Alibaba, công ty này chiếm tới 30% thị phần thương mại điện tử trong nước hay Tiki, một đơn vị bán hàng qua website có nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu văn hoá tiêu dùng của người địa phương với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Tin liên quan Thêm từ tác giả