Ảo tung chảo với những màn gian lận thi cử cực đỉnh trong điện ảnh

Thi cử luôn là cơn ác mộng với tất cả chúng ta. Vì áp lực điểm số, đôi khi con người phải chọn việc gian lận để có kết quả hoàn hảo. Tuy đây là việc không tốt nhưng mỗi khi xem phim về đề tài này ta lại không khỏi trầm trồ trước bí kíp quay cóp của nhân vật.

That’s Cunning! – Kỹ Nghệ Quay Bài (1996)

Phim That’s Cunning! có lẽ đã trở thành tượng đài trong dòng phim lấy đề tài về chuyện gian lận học đường. Dù bộ phim ra đời cách đây hơn hai thập kỉ nhưng đến nay, những kĩ thuật quay cóp trong phim vẫn còn mới mẻ và độc đáo.

Để giữ lại ký túc xá có nguy cơ bị phá bởi ông hiệu phó Migita độc ác, một nhóm sinh viên tại trường Đại học này phải đạt điểm tuyệt đối trong kì thi sắp tới. Đó gần như là chuyện không thể nên cả nhóm đã liên thủ lại để gian lận nhằm vượt qua kì thi.

Thế là những chiêu trò bá đạo như: chiếu đáp án lên màn hình máy chiếu trong phòng thi lúc giám thị không để ý, viết lời giải lên áo len và người xem phải đảo mắt thành lé mới đọc được, huy động các bạn nữ xếp thành công thức hoá học, dùng súng laser để chiếu kết quả,…

Bad Genius – Thiên Tài Bất Hảo (2017)

Ra mắt năm 2017, Bad Genius đã trở thành một hiện tượng của điện ảnh Thái với cốt truyện mới lạ. Phim xoay quanh Lynn – nữ sinh thiên tài với bảng thành tích tuyệt đối nhưng gia đình lại không mấy khá giả. Bằng trí thông minh, Lynn đã bắt đầu kiếm tiền bằng cách cho các bạn cùng lớp quay cóp trong giờ kiểm tra.

Bắt đầu từ những buổi kiểm tra ở trường bằng cách viết kết quả vào cục tẩy, đổi bài thi cho nhau, ám hiệu kết quả trắc nghiệm bằng thế tay đánh đàn của bốn giai điệu tiêu biểu; cô nàng dần tăng đến đấu trường cao hơn: kì thi STIC – một dạng bài thi quốc tế để đi du học. Bằng cách tận dụng công nghệ cao cùng múi giờ chênh lệch giữa các quốc gia, Lynn sẽ đi thi ở Úc và đưa đề, đáp án cho các cậu ấm cô chiêu ở Thái để lấy tiền.

Các bạn có thể tham khảo tải phim Bad Genius được chia sẻ TẠI ĐÂY

Cheats (2002)

Bộ phim Cheats kể về bốn người bạn thân tìm cách gian lận trên con đường học vấn và họ buộc phải đối mặt với những thử thách lớn để tránh bị phát hiện trước khi vào đại học. Họ sử dụng một chiêu trò đơn giản nhưng hiệu quả là viết đáp án trong vỏ kẹo cao su. Đầu giờ kiểm tra, người thi sẽ vờ như ăn kẹo cao su nhưng thực chất ăn kẹo chỉ là chuyện phụ, chuyện chính là nhìn kết quả trên vỏ của nó.

Mọi thứ êm xuôi trót lọt vào những năm đầu nhưng cho đến khi tốt nghiệp, họ lại bị cô hiệu trưởng bắt gặp và lập biên bản. Chỉ cần thêm một lần gian lận nữa là sẽ bị đưa toàn bộ chuyện này vào học bạ và cánh của đại học của bốn người sẽ bị đóng lại ngay tức khắc.

The Perfect Score – Kết Quả Hoàn Hảo (2004)

Trước khi trở thành siêu anh hùng thì Captain American và Black Widow đã bắt tay nhau gian lận thi cử trong The Perfect Score. Phim tập trung vào một nhóm sáu học sinh trung học, tương lai có thể thay đổi hoàn toàn nếu trượt kì thi SAT sắp tới.

Vì vậy, cả nhóm âm mưu đột nhập vào một văn phòng khu vực của Dịch vụ Kiểm tra Giáo dục (ETS) – nơi chuẩn bị và phân phối các đề thi. Sau nhiều khó khăn, họ đã hack được hệ thống máy tính chưa kết quả. Nhưng đến gần sát ngày thi, cả nhóm bắt đầu tự vấn lương tâm về những vấn đề đạo đức và cảm xúc day dứt trong chuyện có nên sử dụng kết quả ăn cắp hay không

Các bạn có thể tham khảo tải phim The Perfect Score được chia sẻ TẠI ĐÂY

Sucker (2015)

Những chiếc vòng nhựa đeo tay màu trơn đã trở thành vật dụng gian lận thi cử hữu hiệu của anh chàng Lawrence trong phim Sucker. Đáp án sẽ được viết nhỏ bằng bút lông ở mặt trong. Khi chép đáp án xong có thể đeo lại vào tay hoặc thước kẻ. Kế hoạch ấy tưởng luôn thành công trót lọt nhưng một lần vì sơ suất giám thị phát hiện và không thể tiếp tục con đường vào ngành y.

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Sucker”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Sucker Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả