Apple bị kiện vì làm chậm các iPhone đời cũ

Apple đã thừa nhận rằng họ cố tình làm các thiết bị iPhone đời cũ xử lí chậm hơn để giúp bảo vệ tuổi thọ pin. Nhưng giờ đây công ty đang bị khởi kiện vì hành động đó.

Theo TMZ, một vụ kiện tập thể mới đã được đệ trình bởi Stefan Bogdanovich, một người sử dụng iPhone 8. Bogdanovich cho rằng việc làm chậm các mẫu iPhone cũ của Apple không nằm trong thỏa thuận và nghĩ rằng đó là kế hoạch của công ty này để khiến mọi người nâng cấp lên các đời điện thoại mới.

Apple vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận về vụ kiện.

Hôm thứ tư, giả thuyết cho rằng Apple cố tình làm chậm các iPhone cũ để mọi người phải nâng cấp điện thoại đã nảy sinh sau khi xuất hiện một bài đăng trên Reddit và một số cuộc kiểm tra pin do Primate Labs thực hiện.

Apple thừa nhận những chiếc iPhone đời cũ sẽ chạy chậm hơn
Apple thừa nhận những chiếc iPhone đời cũ sẽ chạy chậm hơn

Trong một tuyên bố nhằm phản hồi lại giả thuyết trên, Apple cho biết:

Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, bao gồm hiệu suất tổng thể và kéo dài tuổi thọ thiết bị của họ. Pin Lithium-ion không có khả năng đáp ứng các nhu cầu cao vào thời điểm hiện tại khi ở điều kiện lạnh, lượng pin thấp hoặc khi chúng có tuổi thọ cao, điều này có thể làm cho thiết bị đột ngột tắt nguồn để bảo vệ các thành phần điện tử.

Năm ngoái chúng tôi đã phát hành một tính năng dành cho iPhone 6, iPhone 6s và iPhone SE để làm dịu cơn “đỉnh điểm” ngay khi cần thiết nhằm ngăn chặn tình trạng thiết bị đột ngột tắt nguồn trong những điều kiện như vậy. Bây giờ chúng tôi đã mở rộng tính năng đó cho iPhone 7 với iOS 11.2 và dự định hỗ trợ thêm cho các sản phẩm khác trong tương lai.

Apple đang tiếp tục nghiên cứu về vấn đề pin lithium-ion trên trang web của mình. Họ ghi chú rằng loại pin này được thiết kế để vẫn giữ được đến 80 phần trăm dung lượng ban đầu sau 500 lần sạc.

Mặc dù Apple đã đưa ra tuyên bố, một số người dùng iPhone vẫn không hài lòng với công ty, nhiều người trong số đó tham gia vào các mạng xã hội để bày tỏ sự bất bình của họ.

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả