Apple muốn sản xuất iPhone mới hoàn toàn từ vật liệu tái chế

Nhằm hướng đến mục tiêu thân thiện với môi trường, Apple đang có ý định sản xuất iPhone mới hoàn toàn dựa vào các bộ phận tái chế.

Ngày nay, nhu cầu về điện tử trên thế giới ngày càng tăng nên sẽ cần rất nhiều vật liệu được khai thác để chế tác nên các thiết bị, phương tiện công nghệ. Theo Reuters, Apple đang có những bước đi táo bạo trong việc tái chế các sản phẩm của chính họ. Apple sử dụng một con robot có tên là Daisy để tách rời các bộ phận của iphone và thu hoạch những chất liệu tạo nên chiếc điện thoại mới. 

Quy trình thu hồi các chất liệu từ iPhone được thực hiện trong phòng nghiên cứu. Ảnh: Reuters

Chỉ cần 4 bước, Daisy có thể tháo pin ra khỏi iPhone bằng cách sử dụng luồng khí lạnh đóng băng được đo ở -176 độ F. Robot cũng loại bỏ các ốc vít và mô-đun bao gồm cả mô-đun haptic của iPhone. Daisy có thể tháo rời tới 200 đơn vị iPhone trong một giờ và các thành phần được loại bỏ sẽ được gửi đến các công ty tái chế.

Năm 2018, Apple đã thu hồi 9 triệu chiếc iPhone cũ từ khách hàng. Trong số đó thì 7,8 triệu chiếc iPhone được Apple tân trang và 1,2 triệu chiếc được tháo rời bởi robot Daisy. Sau khi loại bỏ tất cả các linh kiện và pin, những chiếc iPhone cũ còn lại khung nhôm. Khung nhôm này được sử dụng cho những chiếc iPhone mới, ngay cả các mối hàn để gắn linh kiện cũng được lấy từ thiếc tái chế.

Daisy có thể tháo gỡ 200 chiếc điện thoại iPhone mỗi giờ làm việc. Ảnh: Reuters

Mục tiêu mà Apple đặt ra, là sử dụng hoàn toàn vật liệu tái chế để sản xuất những chiếc iPhone mới, thay vì mua vật liệu từ các công ty khai thác khoáng sản. Ý tưởng này thực sự tuyệt vời đối với những ai yêu và muốn bảo vệ môi trường. 

Ý tưởng lần này của Apple được các chuyên gia cho rằng không thể nào thực hiện được nhưng liệu rằng nó có được hiện thực hóa hay không, hãy cùng chờ đón những bước đi tiếp của Apple nhé!

Tin liên quan Thêm từ tác giả