Apple quyên góp 5 triệu USD cứu trợ nạn nhân vùng bão

Hôm thứ Sáu (8/9), Apple cho biết công ty này sẽ gửi số tiền quyên góp cho “Hand in Hand” – một cuộc gây quỹ đang diễn ra giữa nhiều tổ chức. Mục đích là để giúp đỡ các nạn nhân của cơn bão Harvey hai tuần trước và siêu bão Irma – một cơn bão thậm chí còn mạnh hơn đang tiến về phía Florida.

Apple cũng thông báo rằng họ sẽ cho phép khách hàng của mình quyên góp trực tiếp cho các nạn nhân: “Bắt đầu từ cuối tuần này, bất cứ ai sử dụng iPhone, iPad, Mac hoặc PC chạy iTunes đều có thể quyên tặng trực tiếp thông qua App Store và iTunes”.

Apple còn cho biết họ đã tặng thêm 3 triệu USD cho Hội Chữ thập đỏ sau bão Harvey. Các nhân viên và khách hàng của Apple đã trao thêm 2 triệu USD cho tổ chức này.

Một khung cảnh tan hoang sau cơn bão Harvey
Một khung cảnh tan hoang sau cơn bão Harvey

“Hand in Hand” đã thu thập các khoản đóng góp kể từ khi Harvey đổ bộ vào thành phố Houston, và các nhà tổ chức đang lên kế hoạch tổ chức một chương trình truyền hình từ thiện với sự góp mặt của nhiều ngôi sao vào ngày 12 tháng 9. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên một số mạng, bao gồm ABC, CBS, FOX, NBC và HBO (HBO, như CNN, thuộc sở hữu của Time Warner). Trong số những ngôi sao lớn góp mặt trong chương trình sẽ có Beyoncé, Oprah, Jon Stewart, Steven Colbert, Drake và George Clooney. Sự kiện này cũng sẽ trình chiếu một màn biểu diễn của ngôi sao nhạc đồng quê George Strait, cùng với những “khách mời đặc biệt”.

 

Nguồn: CNN

Tin liên quan Thêm từ tác giả