Apple sử dụng nhiều người ở độ tuổi thiếu niên để sản xuất iPhone X

Các nhà sản xuất Apple ở Trung Quốc đã sử dụng học sinh trung học một cách trái phép để sản xuất iPhone X – chiếc điện thoại hot nhất của họ vào thời điểm này.

Theo báo cáo vào thứ Ba (21/10) của Financial Times, Foxconn (công ty chịu trách nhiệm chế tạo linh kiện và lắp ráp các sản phẩm của Apple) đã nhận 3.000 học sinh từ Trường Giao thông vận tải Đường sắt đô thị Trịnh Châu để lắp ráp smartphone nhằm thúc đẩy tiến độ sau thời gian chậm trễ nghiêm trọng trong việc sản xuất.

Theo báo cáo, nhiều học sinh ở độ tuổi thiếu niên bị đưa tới các nhà máy sản xuất iPhone X để làm việc
Theo báo cáo, nhiều học sinh ở độ tuổi thiếu niên bị đưa tới các nhà máy sản xuất iPhone X để làm việc

Báo cáo cho biết, các học sinh, những người ở độ tuổi từ 17 đến 19, bắt buộc phải làm việc tại các nhà máy để hoàn thành một yêu cầu tốt nghiệp về “kinh nghiệm làm việc”. Họ thường làm việc 11 giờ mỗi ngày, vi phạm luật lao động của Trung Quốc đối với học sinh sinh viên thực tập.

Theo lời kể của một học sinh, người phải lắp ráp 1.200 máy ảnh iPhone X mỗi ngày: “Chúng tôi bị buộc phải làm việc tại đây bởi trường của mình”, “Công việc này không liên quan gì đến nghiên cứu của chúng tôi”.

Cả Apple và Foxconn đều thừa nhận rằng họ nhận thức được tình trạng các học sinh làm thêm giờ, và cho biết họ đang xem xét vấn đề này. Tuy nhiên, Apple nhấn mạnh rằng “các học sinh đều làm việc tự nguyện, được hưởng thù lao và nhiều lợi ích khác”.

Nguồn: New York Post

Tin liên quan Thêm từ tác giả