Bạn có chắc đã biết đến “cơn sốt” mạng công nghệ 5G đang sắp bùng nổ

Sau 4G, mạng công nghệ 5G sẽ bắt đầu xuất hiện với những tính năng cực kỳ vượt trội và được nhận định là thế hệ mạng không dây đánh bại wifi trong tương lai.

Mạng 5G là gì?

5G là công nghệ mạng không dây thế hệ thứ năm, cho phép người dùng truy cập mạng với tốc độ nhanh gấp 10 lần mạng không dây thế hệ trước đó. Điều này được xem là một ưu điểm vượt trội khiến đa số các doanh nghiệp đều mong muốn có thể nhanh chóng đưa mạng 5G vào mạng lưới hoạt động kinh doanh, thay thế mạng 4G hiện tại.

Mạng 5G nổi bật với tốc độ truy cập nhanh và có khả năng kết nối với cùng lúc nhiều thiết bị

Ngoài ra, khả năng kết nối với độ trễ thấp cũng là một tính năng đáng chú ý của thế hệ mạng 5G. Đây được xem là một yếu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thế giới Internet hiện nay, đặc biệt ở các lĩnh vực về công nghiệp game online, xe hơi thông minh,…

Mạng 5g có thật sự hoàn hảo?

Cải thiện gần như toàn bộ các yếu điểm của mạng 4g hiện tại, thế hệ mạng không dây 5G được người dùng biết đến với những tính năng ưu việt đáng được kỳ vọng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng thế hệ mạng này vẫn còn gặp phải nhiều hạn chế.

Công nghệ 5G yêu cầu dải tần số từ 3 đến 300GHz. Sóng vô tuyến chỉ có thể di chuyển trên tần số này một quãng đường ngắn, dễ bị nhiễu bởi thời tiết và các vật cản.Do đó, để đạt được tốc độ tiêu chuẩn của 5G, nhà mạng phải gia tăng số lượng ăng-ten phát sóng, rút ngắn khoảng cách giữa các trạm phát. Điều này có nghĩa, trong tương lai mạng 5G sẽ chuyển đổi qua lại giữa tần số dưới 6GHz và tần số tiêu chuẩn cho đến khi hạ tầng công nghệ đạt được ở mức độ tốt nhất.

Điện thoại nào thì có thể sử dụng mạng 5g?

Người dùng cá nhân hiện nay không ngừng đặt ra câu hỏi: “Liệu đến khi nào họ mới thật sự được trải nghiệm mạng công nghệ không dây hiện đại nhất?”. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức nào từ các nhà cung cấp về thời gian cho ra mắt thiết bị smartphone tương thích với mạng 5G.

Apple là một trong những hãng sản xuất chưa có bất cứ thông tin gì về việc ra mắt thiết bị điện thoại hỗ trợ kết nối mạng 5G

Do một vấn đề khá lớn đối phần cứng của kết nối 5G là chi phí sản xuất, nên đa số nhà sản xuất đều khá e ngại và hứa hẹn sẽ tung ra thiết bị hỗ trợ khi hệ thống mạng tốc độ cao này được vận hành chính thức.

Theo Gamesao.vietnamnet.vn

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả