Bí Quyết Luyện Thi IELTS Tại nhà Hiệu quả 

IELTS, bộ kỳ thi toàn diện, đòi hỏi sự thành thạo trong cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Hãy khám phá những phương pháp tự luyện thi IELTS tại nhà dưới đây để nâng cao kỹ năng của bạn một cách hiệu quả.

Bí Quyết Luyện Thi IELTS Tại nhà Hiệu quả  

Xây Dựng Lộ Trình Luyện Thi IELTS Tại Nhà Phù Hợp

Hãy học thực sự, đừng chỉ cố gắng cày đề hay dùng mẹo, thủ thuật để đạt điểm cao. Bắt đầu bằng việc xác định trình độ tiếng Anh hiện tại và lập kế hoạch rõ ràng về mục tiêu cũng như thời gian cần thiết để đạt được mục tiêu đó.

Xác định mục tiêu và lập kế hoạch luyện thi IELTS

Sau khi biết được thực lực hiện tại của mình, bạn cần xác định rõ ràng:

  • Mục tiêu bạn cần đạt được
  • Khung thời gian bạn có cho tới khi cần đạt được mục tiêu đó.

Nhờ những yếu tố này, bạn có thể nhận ra mình đang cách mục tiêu đặt ra bao xa. Từ đó, bạn mới có thể xác định được khối lượng kiến thức cần bổ sung và phân bổ chúng phù hợp trong thời gian mà bạn có. 

Bạn cũng hãy lưu tâm rằng: Muốn nhanh, phải ‘chậm‘.

Để đi được xa trong hành trình thi IELTS, người mới bắt đầu cần lên kế hoạch thật kỹ lưỡng và bài bản từng bước.

Bí Quyết Luyện Thi IELTS Tại nhà Hiệu quả

Bí Quyết Luyện Thi IELTS Listening

Yếu tố then chốt của việc lên trình nghe đó là biến nó thành THÓI QUEN, thay vì là một “bài tập”.  Tạo thói quen nghe tiếng Anh mỗi ngày từ nhiều nguồn khác nhau và không ngừng rèn luyện.

Nghe mọi lúc – mọi nơi: Tài liệu luyện nghe tiếng Anh khá phong phú và không hề gò bó. Bạn có thể nghe tiếng Anh tới từ nhiều nguồn khác nhau, những thông tin ở mọi lĩnh vực và mọi chủ đề. Miễn là chủ đề bạn thích, hãy cứ bật lên và nghe nhé. 

Nghe – chép chính tả: Thông thường có 2 cách chính: chép chính tả và không chép chính tả.

Nếu muốn “đốt cháy giai đoạn” chép chính tả là một phương pháp hay, nếu bạn có đủ thời gian, kiên nhẫn và biến được nó thành THÓI QUEN.

Bạn cũng nên bắt đầu bằng những bài Nghe đục lỗ, điền từ ngắn rồi dần dần tăng số từ mình chép, trước khi bắt tay vào nghe – chép cả một đoạn văn dài. Như vậy, bạn sẽ đỡ cảm thấy nản hơn.

Còn nếu không muốn nghe – chép chính tả?

Nếu các bạn không chép chính tả, các bạn nên xem một video nhiều lần, và khi xem phải nhại theo. Tất nhiên không nhại theo cả đoạn dài, mà chỉ những câu làm mình ấn tượng. 

nghe và nhại lại cách luyện phát âm tốt nhất. Mà phát âm tốt là chìa khóa tới việc nghe tốt trong IELTS. Vì đa phần nội dung các bài nghe khá dễ, chỉ là do mình phát âm sai nên nghe trượt thôi.

Bí Quyết Luyện Thi IELTS Reading 

Luyện đọc từ các tài liệu thực tế, chọn đúng độ khó phù hợp với trình độ của bạn.

Khi tập đọc hiểu tiếng Anh, hãy ghi nhớ những điều sau: 

  • Hãy đọc nhiều và chịu khó sử dụng từ điển. Từ điển sẽ là bạn đồng hành giúp bạn giải nghĩa những từ khó mà bạn gặp phải trong quá trình đọc.
    Thay vì từ điển Anh – Việt, nên sử dụng từ điển Anh – Anh. Từ điển tiếng Anh cung cấp chính xác ngữ nghĩa, cách dùng từ.

Tuy nhiên, đừng lạm dụng hay ỷ lại cuốn từ điển nhé.

Khi gặp từ khó, hãy đọc kỹ lại câu và đoạn đó, vận dụng ngữ cảnh để đoán ra ý nghĩa của từ mà bạn chưa hiểu. Điều này sẽ mang tới lợi ích lâu dài hơn cho khả năng tư duy và đọc hiểu của bạn đấy. 

  • Nên bắt đầu đọc từ những cuốn sách, truyện tranh ưa thích hoặc các tin tức thường có nội dung đơn giản.

Hãy chọn các tài liệu có độ khó phù hợp với trình độ của mình để không bị ngợp và cảm thấy chán nản khi đọc. Bạn nên nâng cao độ khó của tài liệu đọc một cách dần dần.

Đối với các bạn có trình độ 4.5 trở xuống thì hãy tập làm quen với các dạng bài đọc đơn giản trước. Ví dụ, bạn vẫn có thể đọc các bài dễ như các mẩu tin nhỏ trên các trang báo mạng điện tử hay các mẩu truyện ngắn.

Khi quen dần, hãy đọc những cuốn ở trình độ cao hơn để cải thiện kỹ năng như các bài báo về khoa học, kinh tế,…. Loại tài liệu bài đọc dạng này thích hợp với các bạn có trình độ IELTS từ 4.5 trở lên. Ở giai đoạn này, bạn đã có được vốn từ vựng và các cấu trúc ngữ pháp nhất định.

Bí Quyết Luyện Thi IELTS Speaking

Nền tảng phát âm tốt sẽ là bước khởi đầu cực kỳ thuận lợi cho tất cả những ai luyện thi IELTS.

Lập kế hoạch và thực hành nói hàng ngày, cùng với việc tìm đến người hướng dẫn có kinh nghiệm để hỗ trợ. Về cách luyện tập hàng ngày, bạn có thể thực hành tự nói và thu âm lại. Có thể lựa chọn mỗi ngày một chủ đề.

Về phương pháp ôn luyện cho phần thi Nói, bạn cần có chiến thuật rõ ràng trong việc cách triển khai một bài Nói ra sao cho hiệu quả, cũng như tránh các lỗi thường gặp.

Bí Quyết Luyện Thi IELTS Writing 

Bắt đầu từ viết câu đơn giản, sau đó tiến dần đến các bài viết phức tạp hơn và nhớ luyện tập thường xuyên.

Đồng thời, cần kết hợp với việc luyện theo các dạng đề, hoặc các chủ điểm của bài thi Writing IELTS.

Khi luyện tập các kỹ năng khác, vốn từ vựng của bạn sẽ dày dặn dần lên. Đây là nguồn “nguyên liệu” để bạn phát triển khả năng Viết của mình.

Đến giai đoạn luyện Viết trước khi đi thi, các bài viết của bạn nhất định cần phải được chấm chữa chi tiết bởi những người có chuyên môn. Đây là cách duy nhất để người học nhận ra các vấn đề mình thường gặp. Ví dụ, các lỗi diễn đạt, lỗi ngữ pháp, chính tả và có định hướng sửa chữa.

Ôn thi IELTS tại nhà không hề dễ dàng cho những bạn mới bắt đầu học, nhưng chỉ cần nắm vững những bí kíp trên và quyết tâm theo đuổi mục tiêu, chắc chắn các bạn sẽ đạt được số điểm như mong đợi. Chúc các bạn ôn thi vui vẻ và đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi IELTS nhé! 

(Nguồn: Sưu tầm)

>>> TẢI NHANH MỌI NỘI DUNG TỪ TÀI LIỆU, PHIM ẢNH, NHẠC, GAME, PHẦN MỀM …VỚI TÀI KHOẢN VIP FSHARE. 

Công thức tìm kiếm nội dung từ công cụ tìm kiếm Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác bạn đang sử dụng:

[Từ khóa nội dung cần tìm + Fshare]

Ví dụ: tài liệu ielts Fshare

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả