Board game vui nhộn ngày Tết

Ngày Tết là dịp để cả gia đình sum họp và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau. Trò chơi board game vui nhộn là một cách tuyệt vời để tạo thêm sự phấn khích và niềm vui trong ngày lễ hội này. Những trò chơi này không chỉ mang đến cơ hội để mọi người cùng nhau chơi và thư giãn, mà còn giúp tăng cường tình cảm gia đình, kích thích trí tuệ và khám phá khả năng giao tiếp và tư duy của mỗi thành viên trong gia đình.

 

Trong bài viết này, Fshare xin giới thiệu đến bạn những board game vui nhộn ngày Tết. Mang đến sự hứng khởi và niềm vui cho gia đình trong mùa lễ hội này.

Lô tô

Lôtô – một trò chơi sôi nổi và thú vị được làm bằng giấy và gỗ đã thịnh hành khắp Nam Kỳ Lục Tỉnh trong những năm đầu thế kỷ 20. Bộ trò chơi dân gian quen thuộc với lối chơi không cầu kì nhưng lan toả niềm vui bằng sự kết nối thông qua những câu hát với các con số ngẫu nhiên. 

Trò chơi lô tô không chỉ có tính giải trí, giúp người chơi thư giãn đầu óc. Mà còn tăng sự gắn kết tình cảm đội nhóm, gia đình rất tốt. Đây là gợi ý hoàn hảo để gia đình bạn cùng vui chơi trong những ngày đầu năm mới.

Ảnh: Bộ Trò Chơi – Lô Tô Du Xuân (Runam)

Bầu cua

Không chỉ đơn thuần là một trò chơi dân gian. Bầu Cua đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng Nam Bộ, được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Dẫu cuộc sống ngày một hiện đại, nhưng người ta vẫn tìm về trò chơi mộc mạc này mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Ngày nay, vẫn những hình ảnh “bầu, cua, cá, cọp” quen thuộc. Nhưng board game này dần được thiết kế sinh động hơn. Kết hợp với sắc đỏ rực rỡ với ý nghĩa nguyện cầu cho một năm mới sung túc. 

Ảnh: Board game Bầu cua (Maztermind)

Cờ cá ngựa

Cờ cá ngựa là một trò chơi đã có từ rất lâu, có cách chơi vô cùng đơn giản. Là một trong những trò chơi trong nhà phổ biến và phù hợp với mọi độ tuổi. Trò chơi chỉ bao gồm một bàn cờ, các quân cá ngựa và hạt xúc xắc. Số người tham gia tối đa là 4 và tối thiểu 2 người. Người chơi sẽ lần lượt thảy xúc xắc và di chuyển các quân cờ. Trò chơi sẽ kết thúc khi tất cả người chơi đều có quân cờ về đích. Cờ cá ngựa chỉ cần từ 2 người chơi là đã có những khoảnh khắc vui nhộn và vui vẻ rồi.

Ảnh: Cờ cá ngựa

Cờ tỷ phú

Cờ tỷ phú là trò chơi trong nhà phổ biến ngày Tết. Với nguồn gốc xuất phát từ văn hóa phương Tây. Ngày nay, cờ tỷ phú đã được “Việt Nam hóa” hơn với hai phiên bản Saigonolopy (Cờ tỷ phú Sài Gòn) và Hanoiolopy (Cờ tỷ phú Hà Nội).

Người chơi sẽ được ghé thăm từng góc phố, cửa hàng thân quen trên khắp các con phố của Sài Gòn và Hà Nội cũng như khám phá những nét đặc trưng của hai thành phố này. Hãy sắm ngay một bộ trò chơi Cờ tỷ phú chất chơi này để cùng bạn bè và người thân có thêm những khoảnh khắc đầm ấm, vừa vui vẻ lại vừa trải nghiệm những nét đẹp đặc trưng của văn hóa Việt Nam.

Ảnh: Board game Cơ tỷ phú (Maztermind)

Ảnh: Board game Cơ tỷ phú (Maztermind)

Lên mâm

Mâm cỗ thịnh soạn là một trong những điều đáng mong đợi nhất của những ngày Tết. Lên Mâm chính là boardgame để bạn trải nghiệm cảm giác chế biến những món ăn truyền thống cho những ngày đầu năm, từ bước chọn nguyên liệu cho đến tạo ra thành phẩm hoàn chỉnh.

Những người chơi sẽ vào vai anh chị em trong một gia đình, cùng bắt tay thực hiện những món ăn đậm chất Tết Bắc. Bạn sẽ phải đánh các thẻ bài nguyên liệu vào “nồi” để bắt lấy cơ hội lên mâm. Hay bạn cũng có thể bỏ vào những nguyên liệu sai để kích hoạt những chức năng bất ngờ. Và cuối cùng, cả nhà sẽ cùng xem ai là người bày được nhiều món nhất trên mâm cúng gia tiên.

Ảnh: Board game “Lên mâm – Tết Bắc” (Comicola)

Ăn ý

Hãy để những câu chuyện trở nên phong phú hơn với board game Ăn Ý trong những ngày Tết. Với 55 câu hỏi mang chủ đề độc đáo, trò chơi mang đến những khoảnh khắc hài hước nhưng cũng không kém phần bất ngờ bởi các đáp án sáng tạo của người chơi. Và biết đâu, trong số bạn bè cùng chơi sẽ có người có cùng suy nghĩ với bạn.

Những điều lý thú có trong board game Ăn Ý sẽ khiến cuộc hội ngộ đầu năm của bạn tràn ngập tiếng cười, khởi đầu cho một năm mới nhiều hạnh phúc.

Ảnh: Board game “Ăn ý” (Comicola)

Tổng kết

Board game vui nhộn là một cách tuyệt vời để gia đình sum họp và tận hưởng niềm vui trong ngày Tết. Fshare hy vọng rằng danh sách board game vui nhộn này sẽ giúp bạn tìm ra trò chơi phù hợp để cùng gia đình thưởng thức trong mùa Tết sắp tới.

Hãy chuẩn bị cho một mùa Tết tràn đầy niềm vui và hạnh phúc bên gia đình. Cùng nhau tham gia vào những trò chơi vui nhộn này và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong lễ hội này. Chúc mừng năm mới và hãy cùng cả gia đình thưởng thức những board game ngày Tết thật vui nhé!

Tin liên quan Thêm từ tác giả