A Brighter Summer Day – Lối đi nào cho những đứa trẻ lầm lỡ?

A Brighter Summer Day (1991) là tác phẩm điện ảnh Đài Loan khiến nhiều người bồi hồi. Bởi những câu chuyện khó nói thành lời của những tháng năm tuổi trẻ bồng bột khiến ta không khỏi tiếc nuối. Câu chuyện của những con người bình thường như bao con người khác trong một xã hội có nhiều biến động khó lường.

Con người thật trong câu chuyện đời

“Tại sao cậu không hiểu? Cái thế giới này không vì cậu mà thay đổi, cũng như tôi, chắc chắn sẽ không vì cậu mà thay đổi”.

Phim dựa trên một vụ án có thật và những ký ức thời niên thiếu của đạo diễn Dương Đức Xương về Đài Loan trong những năm 60 của thế kỷ trước. Khi đó xã hội Đài Loan đang bất ổn bởi sự pha tạp của nhiều nền văn hóa khác nhau cùng sự đổ xô của dòng người di cư tới hòn đảo xinh đẹp này. Trong dòng người ấy có gia đình của cậu bé 14 tuổi Tiểu Tứ, nhân vật chính của phim. Vốn là một đứa trẻ nề nếp của một gia đình trí thức, nhưng khi tới Đài Loan thì mọi thứ đã bị đảo lộn. Cậu phải học lớp ban đêm vì không theo kịp bạn bè, tại đây Tiểu Tứ đã kết bè đảng với một băng nhóm quậy phá. Càng ngày cậu càng lún sâu hơn vào thế giới ngầm của những “anh chị” trong giới học sinh và bị dính vào vụ giế.t người của đại ca Mật Ong.

Cũng trong khoảng thời gian này, Tiểu Tứ đã đem lòng yêu Tiểu Minh, một cô bé có hoàn cảnh khó khăn và cũng là người di cư giống cậu. Đồng bệnh tương liên, họ cùng nhau chia sẻ nỗi niềm của những người sống nơi xứ lạ. Nhưng không may Tiểu Minh cũng là người mà đại ca Mật Ong thích. Vì thế mà Tiểu Tứ trở thành mục tiêu công kích của cả nhóm và không có nổi một ngày yên ổn. Có thể nói tình yêu chớm nở này như con dao hai lưỡi khi nó vừa là điểm tựa vừa là điều đẩy Tiểu Tứ vào những cuộc xung đột gay gắt.

Bạn có thể tham khảo tải phim A Brighter Summer Day được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY.

Những đứa trẻ mất phương hướng

Bộ phim khai thác một mảng tối trong học đường về những hội nhóm đầu gấu được cầm đầu bởi những học sinh quậy phá. Những đứa trẻ ấy mông lung trước chính tương lai của mình, cứ thế thả trôi bản thân theo dòng chảy của xã hội. Vô định và bế tắc, họ đã gây ra những lỗi lầm để rồi phải nhận một cái kết đắng. Đáng buồn thay là người lớn khi ấy lại không thể làm gì để giúp bọn trẻ, vì chính họ cũng không biết phải làm gì giữa cái xã hội rối ren lúc bấy giờ.

Những cảm xúc quẩn quanh 

Tên gốc của tác phẩm (Vụ sát nhân thiếu niên ở phố Lĩnh Nai) đi thẳng vào mặt tối của bộ phim chứ không hề thơ mộng như cái tên tiếng Anh của nó (Một ngày hè tươi sáng hơn). Suốt 4 tiếng của bộ phim, người xem sẽ được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau. Hy vọng rồi lại thất vọng, bức xúc rồi lại trầm tư đến lạ thường. Sau cùng sẽ để lại trong ta một nỗi buồn mênh mang khó nói thành lời. Còn buồn vì điều gì thì chắc mỗi người xem sẽ tự có câu trả lời cho riêng mình.

Khung hình tĩnh lặng đến ngột ngạt, ánh sáng nhập nhòe, mảng màu đối lập, bài hát vang lên nửa chừng rồi đột ngột tắt đi,… Tất cả quyện cùng những cảm xúc ngổn ngang của các nhân vật tạo nên những thước phim tuyệt vời.

Bạn có thể tham khảo tải phim A Brighter Summer Day được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY.

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “A Brighter Summer Day”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “A Brighter Summer Day Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn tại đây hoặc tải xuống miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả