Choáng với những cảnh phim “đắt đỏ” bậc nhất lịch sử điện ảnh

Ngành công nghiệp điện ảnh không ngừng nỗ lực đầu tư để mang đến những thước phim mãn nhãn, đáp ứng nhu cầu giải trí cao. Bên cạnh diễn xuất hoàn hảo cũng cần đến kỹ thuật dàn dựng công phu. Có những cảnh phim chỉ vài giây nhưng phải mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để thực hiện, đổi lại người xem sẽ nhớ mãi một bộ phim nhờ những phân cảnh như vậy. Cùng điểm qua một vài cảnh phim có kinh phí “đắt đỏ” bậc nhất trong lịch sử điện ảnh qua bài viết dưới đây nhé!

Cảnh phim Quảng trường Thời đại – Phim Vanilla Sky (2001)

Phân cảnh chỉ vỏn vẹn 30s nhưng tiêu tốn 1 triệu USD kinh phí thực hiện. Cảnh phim là giấc mơ của gã triệu phú cô đơn Aames. Anh ta đã lái chiếc siêu xe đắt tiền tiến vào Quảng trường Thời đại, quang cảnh xung quanh thật đáng ngạc nhiên khi nơi được mệnh danh là “ngã tư của thế giới” nhưng lại không một bóng người. 

Thông thường những cảnh quay như vậy các nhà làm phim sẽ sử dụng công nghệ đồ họa vi tính để hỗ trợ. Tuy nhiên với cảnh phim này, đạo diễn Cameron Crowe đã thương lượng với Sở Cảnh sát New York để phong tỏa khu vực trong một khoảng thời gian phục vụ cho việc ghi hình, lấy cảnh chân thực nhất. 

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Cảnh sập cầu – Phim I am Legend (2007)

Tổng số tiền đoàn phim đã bỏ ra để đổi lại được cảnh quay đắt đỏ này lên đến 5 triệu USD. “I am Legend” là bộ phim lấy đề tài hậu tận thế, trong phim có cảnh Dr. Robert Neville (Will Smith) lang thang trên những con phố không một bóng người của New York. Khi đại dịch do virus bùng nổ, để phong tỏa thành phố, quân đội giật sập cầu Brooklyn. Để thực hiện cảnh quay này, đoàn làm phim phải thuyết phục được sự chấp thuận của 14 cơ quan hành chính khác nhau.

 Nhờ vậy, Vùng dân cư xung quanh, và trong khu vực ghi hình đã được yêu cầu sơ tán trong 6 đêm việc quay phim diễn ra mang đến cảnh phim thực tế. Ngoài ra, sự đầu tư về ánh sáng và đội ngũ kỹ thuật viên lên đến 250 người cho việc ghi hình vào ban đêm cũng khiến đoàn phim tiêu hao một khoản chi phí vô cùng đắt đỏ.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Các cảnh truy đuổi – Phim Spectre (2015)

Rất nhiều cảnh trong “Spectre” phải trả giá bằng mức kinh phí khủng lên đến hàng triệu USD. Tính toán sương sương chi phí cho những cảnh truy đuổi khiến loạt siêu xe bị phá hủy là 32 triệu USD. Ngoài ra, giá trị của những phương tiện sử dụng trong cảnh phim Bond lái máy bay đuổi theo đoàn xe trên núi tuyết chưa bao gồm các chi phí liên quan đã lên đến 1,5 triệu USD. Tổng quan chi phí cho các cảnh truy đuổi nghẹt thở mà hãng phim đã rót cho việc ghi hình có thể lên đến rất nhiều triệu USD.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Superman quay trở lại Krypton – Phim Superman Returns (2006)

Trong siêu phẩm “Superman Returns”, các nhà làm phim đã phải trả 10 triệu USD cho cảnh Superman quay trở lại Krypton. Chi phí được rót ra để chi cho việc xây dựng khung cảnh hành tinh mẹ của siêu anh hùng bằng công nghệ đồ họa. Tuy nhiên có một điều không thể ngờ rằng cảnh quay đã bị cắt khỏi bản chính thức của phim khiến nó trở thành một trong những cảnh phim bị loại bỏ đắt đỏ nhất lịch sử.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Cảnh truy đuổi trên đường cao tốc – Phim The Matrix Reloaded (2003)

Cảnh truy đuổi giữa Morpheus (Laurence Fishburne), Trinity (Carrie-Anne Moss), The Twins (Neil và Adrian Rayment) được hãng phim đầu tư xây dựng hẳn một đoạn đường cao tốc giả. Tổng chi phí dựng hiện trường cho cảnh quay tuy không được tiết lộ nhưng riêng giá trị đoạn cao tốc giả đã rơi vào khoảng 2,5 triệu USD. Với mức chi phí đắt đỏ này, bộ phim đã mang đến cho khán giả 20 phút rượt đuổi nghẹt thở, mãn nhãn và khó quên trong lịch sử điện ảnh.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Cảnh đổ bộ – Phim Saving Private Ryan (1998)

12 triệu USD là con số đầu tư xứng đáng cho một cảnh phim chân thực đến ngỡ ngàng đi vào lịch sử. Ít ai biết rằng để thực hiện được cảnh đổ bộ của  quân Đồng minh lên bãi biển Normandie trong “Saving Private Ryan” đã hao tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Cảnh phim được thực hiện trong 4 tuần cùng dàn diễn viên lên đến 750 người tại bờ biển phía đông của Ailen thay vì ở bãi biển Omaha như dự kiến. 

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Cảnh đâm tàu – Phim Speed 2: Cruise Control (1997)

Tiêu tốn 25 triệu USD cho một cảnh phim 5 phút trên màn ảnh là điều khiến ai cũng phải ngỡ ngàng. Khoản phí này bằng 83% tổng kinh phí sản xuất cả bộ phim Speed (1994). Trong cảnh phim, con tàu đã đâm vào một thị trấn yên bình trên đảo Saint Martin. Để thực hiện cảnh phim này, nếu chỉ sử dụng kỹ thuật đồ họa thì con số có thể lên đến 500 triệu USD. Để tiết kiệm chi phí, các nhà làm phim đã thực hiện phương án xây dựng một bản sao ⅔ chiếu dài con tàu, phần còn lại sẽ thực hiện bằng đồ họa vi tính. Song, mức kinh phí vẫn thuộc hàng “khủng” trong lịch sử điện ảnh.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Get Out”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Get Out Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải 
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

>> Xem thêm: Cách tải phim cực nhanh tại đây!

Tin liên quan Thêm từ tác giả