Công nghệ sạc nhanh trong 15 phút, ô tô điện sẽ sớm lên ngôi trong năm 2019

Tập trung phát triển nâng cấp hệ thống pin với dung lượng lớn và tối ưu hóa thời gian sạc, trong tương lai, ô tô điện sẽ trở thành “xu hướng” của ngành công nghiệp sản xuất ô tô trên toàn cầu.

Công nghệ sạc mới giúp rút ngắn thời gian sạc của ô tô điện


Thị trường cạnh tranh màu mỡ

Đáp ứng nhu cầu đi lại của con người trong thời đại mới – nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Ô tô điện được mong đợi sẽ khắc phục triệt để những nhược điểm hiện tại của ô tô sử dụng công nghệ đốt truyền thống. Cùng động thái ra mắt của hàng loạt hãng sản xuất xe lớn trên thế giới, không khó để dự đoán phân khúc ô tô điện sẽ trở thành thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt trong tương lai!

Đặc biệt đối với các quốc gia chuộng sản phẩm có yếu tố công nghệ cao như khu vực Đông Nam Á, bao gồm: Thái Lan, Indonesia và Việt Nam,.., ngành ô tô điện hứa hẹn sẽ chiếm lĩnh thị trường trong năm 2019 và từng bước thay thế ô tô chạy bằng động cơ đốt hiện tại.

Công nghệ sạc nhanh tối ưu trở thành thế mạnh đặc trưng

Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì thời gian sạc đầy nhiên liệu của ô tô điện được rút ngắn chỉ còn 1 giờ cho quãng đường di chuyển lên tới 400 km. Tuy nhiên, hiện nay có không ít nhà sản xuất đã rục rịch cho ra đời thế hệ ô tô mới với khả năng sạc nhanh tối ưu.

Trong đó, phải nhắc đến mẫu xe hơi chạy điện EV của Honda, dự kiến trình làng vào đầu năm 2020. EV có thể đi được quãng đường lên tới 240km chỉ trong vòng 15 phút sạc đầy. Đây được xem là thế hệ ô tô điện đột phá với công nghệ sạc cực kỳ hiện đại.

Honda đã tạo ra bước nhảy vọt trong việc tạo ra dòng xe điện EV sạc nhanh nhất thế giới

Theo đó, nhiều đơn vị kinh doanh đã bắt đầu thay đổi để thích nghi với viễn cảnh “ô tô điện lên ngôi”, nổi bật nhất có lẽ chính là sự xuất hiện của dịch vụ “sạc xe điện” để thay thế cho những trạm xăng truyền thống.

T/H

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả