Đắm chìm vào những cuộc tình day dứt trong chùm phim tình yêu của Vương Gia Vệ

Mỗi phim dưới đây có những câu chuyện với những nỗi niềm riêng. Nhưng cả ba đều mang đến cho người xem một cảm giác cô quạnh của những con người cô đơn trong chính cuộc tình của mình. Họ đều là những người mang nhiều tổn thương trong quá khứ, tìm cách quên đi những ký ức đau buồn khi xưa mà không thành.

Days of Being Wild (1990)

Có một loài chim không chân chưa bao giờ ngừng bay. “Chỉ một lần duy nhất nó đáp xuống mặt đất, đó là khi nó chết.”

Phim kể về những mối tình của anh chàng hào hoa Húc Tử (Trương Quốc Vinh). Chỉ với vài câu nói mật ngọt, anh đã tán được cô gái Tô Lệ Trân (Trương Mạn Ngọc) hiền lành, ngây thơ tin vào tình yêu đích thực. Rồi anh rời bỏ, để lại trong cô nhiều tổn thương nặng nề. Người tình thứ hai của anh là cô gái vũ công đầy quyết liệt, đấu tranh với mọi thứ mình muốn, nhưng cũng không níu giữ được đôi chân của Húc Tử. Từng cô gái trong mỗi cuộc tình đều thật lòng yêu anh. Nhưng với anh, họ chỉ là những người qua đường không hơn không kém. Tình yêu nồng nhiệt của tuổi trẻ cũng không thể xóa nhòa đi ký ức u buồn của tuổi thơ khi anh bị chính mẹ ruột mình bỏ rơi. Gam màu lạnh xuất hiện xuyên suốt bộ phim như muốn tái hiện rõ nét nỗi cô độc của những con người mang nỗi đau trong lòng.

Bộ phim đã giành được Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông cho Đạo diễn xuất sắc nhất cùng nhiều giải thưởng khác vào năm 1991.

Bạn có thể tham khảo tải phim Days of Being Wild được chia sẻ TẠI ĐÂY.

In the Mood for Love (2000)

Có những tình yêu “sống để dạ, chết mang theo”.

Cô Tô Lệ Trân (Trương Mạn Ngọc) ngây thơ ngày nào chính là nhân vật chính trong mối tình đầy xót xa trong In the Mood for Love. Vợ chồng cô và một đôi vợ chồng ông Chu Mộ Văn (Lương Triều Vỹ) chuyển đến một khu tái định cư vào cùng thời điểm. Chồng Tô Lệ Trân thì hay đi công tác, còn vợ Chu Mộ Văn lại hay vắng nhà. Thế rồi cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Họ phát hiện chồng, vợ mình ngoại tình với nhau. Đồng bệnh tương liên lại cùng có chung đam mê truyện kiếm hiệp, hai con người cô đơn ấy đã xích lại gần nhau lúc nào không hay. Tình cảm họ dành cho nhau cứ ngày một lớn dần, nhưng vách ngăn định kiến xã hội khiến mối tình ấy chỉ có thể dừng lại ở những cuộc trò chuyện. Không thể tiến thêm bước nữa, mà cũng không thể lùi lại phía sau. 

Bộ phim đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có Giải César cho Phim nước ngoài hay nhất, Giải Liên hoan phim Cannes cho Nam diễn viên xuất sắc nhất,…

Bạn có thể tham khảo tải phim In the Mood for Love được chia sẻ TẠI ĐÂY.
2046 (2004)
“Ký ức nào cũng là những dấu lệ rơi…”

2046 là bộ phim đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Nhân vật chính trong phim là người đàn ông si tình Chu Mộ Văn (Lương Triều Vỹ) trong The mood of love. Ông sống ở năm 2046 và vì quá lưu luyến quá khứ nên đã lên chuyến tàu trở về lại những năm tháng xưa, nơi chứa đầy những kỷ niệm đẹp của mình. Mọi thứ vẫn như cũ, chỉ có điều không có Tô Lệ Trân, người ông yêu năm nào. Dù ở đây ông đã gặp rất nhiều người phụ nữ, thậm chí có người trùng tên Tô Lệ Trân. Nhưng tất cả đều không phải người mà ông kiếm tìm. Cứ như thế suốt bộ phim, ông mãi quẩn quanh trong những hồi ức còn sót lại, không cách nào thoát ra được. Bầu không khí đặc quánh bao trùm cả bộ phim cùng những gam màu nóng bức, bực bội. Bực bội vì mãi không thể buông tay quá khứ, không thể rời bỏ thứ tình cảm của ngày xưa.

Bộ phim đã được nhiều giải thưởng như Giải của Hội phê bình phim New York cho Phim nước ngoài hay nhất, Giải Phim châu Âu cho Phim ngoài châu Âu,…
Bạn có thể tham khảo tải phim 2046 được chia sẻ TẠI ĐÂY.

>> Cách tải phim full HD cực nhanh và xem phim với phụ đề tại đây.

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “2046”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “2046 Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả