Đạo diễn James Cameron sắp quay xong ‘Avatar 3’

Đạo diễn lừng danh James Cameron sắp hoàn tất quá trình ghi hình cho cả 2 phần tiếp theo của thương hiệu bom tấn “Avatar”.

Tham vọng của James Cameron

Kế hoạch đầy tham vọng của đạo diễn James Cameron là sẽ thực hiện bốn phần hậu truyện cho Avatar (2009). Đây là bom tấn 3D đã thu 2,78 tỷ USD và từng có gần 10 năm giữ danh hiệu tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.

james cameron avatar - ảnh 1

Sau quá trình ấp ủ, “ông vua phòng vé” cho ghi hình Avatar 2 và 3 cùng lúc tại New Zealand. Theo Cinema Blend, mọi việc hiện diễn ra rất trôi chảy, bất chấp việc cả ê-kíp bị chậm tiến độ do dịch Covid-19.

Hoàn tất 100% ghi hình Avatar 2, 95% Avatar 3

Cameron nói: “Ngày Avatar 2 ghi hình xong, chúng tôi thực tế cũng đã bắt đầu vào giai đoạn quay cuối của Avatar 3Cả đoàn đang ở New Zealand và hoàn thành nốt những cảnh cuối cùng, còn chưa đầy 10% thôi. Có thể nói chúng tôi đã quay xong toàn bộ Avatar 2, và gần 95% Avatar 3 rồi”.

james cameron avatar - ảnh 2

Trong phỏng vấn mới đây tại 2020 Austrian World Summit, James Cameron thừa nhận ông và cả ekip rất may mắn. Avatar 23 đã được lên kế hoạch từ nhiều năm trước, nhưng quá trình thực hiện gặp phải những thách thức không hề nhỏ.

james cameron avatar - ảnh 3

Trên thực tế, Avatar 23 khởi quay từ 2017. Khi ấy, Cameron cho ghi hình các diễn viên với kỹ thuật thu bắt chuyển động (motion capture) trước. Phải mất hai năm, công đoạn này mới hoàn tất. Cũng trong 2019, các cảnh thực tế mới bắt đầu được quay ở New Zealand. Hồi tháng 3, cả đoàn phải dừng làm việc do dịch Covid-19. Sau ba tháng, quá trình ghi hình lại tiếp tục.

Lịch phát hành dự kiến

Cũng bởi dịch bệnh, Disney đã dời lịch phát hành Avatar 2 từ cuối 2021 sang 2022. Theo đó, James Cameron sẽ có khoảng thời gian dài phía trước để thực hiện hậu kỳ cho hai phần tiếp theo. Đồng thời lên kế hoạch bấm máy cho Avatar 45.

Lịch phát hành hiện tại của Disney cho thấy Avatar 3, 45 sẽ lần lượt ra rạp trong các năm 2024, 2026, 2028.

Tin liên quan Thêm từ tác giả