Đến hẹn lại lên: APPLE cho ra mắt dòng iphone mới với những cải tiến xịn xò hơn nữa

Trong khi nhiều người vẫn còn mê mệt iphone 12 thì Apple đã rục rịch chuẩn bị cho ra mắt dòng iphone mới theo đúng lịch trình hằng năm. Iphone 13 hứa hẹn sẽ có những cải tiến và thay đổi mới chiều lòng con dân sử dụng apple nói riêng mà smartphone nói chung. Cùng Fshare điểm qua một số thông tin đáng chú ý của iphone 13 nhé! 

A7xctkfe o
Cải tiến mới mẻ nào sẽ xuất hiện trên iPhone 13?

 

Sự trở lại của Touch ID

Wfddarhx o
Sự trở lại của Touch ID

Kể từ iPhone X, các mẫu iPhone mới chỉ hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt (Face ID) cho việc mở khóa (ngoại trừ iPhone SE 2020 ). Touch ID đã được loại bỏ hoàn toàn kể từ đó, lý do là vì trước đây cảm biến vân tay luôn nằm trong nút home vật lý, nhưng với thiết kế mới nút home đã bị loại bỏ.

Mặc dù Face ID nhanh chóng, chính xác nhưng trong đại dịch Covid toàn cầu, mọi người thường xuyên phải đeo khẩu trang và phải mở iPhone bằng mã PIN. Vì vậy, việc mang Touch ID quay lại có ý nghĩa rất lớn. Một số tin đồn cho rằng iPhone 13 sẽ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình như nhiều mẫu Android cao cấp gần đây.

Dung lượng bộ nhớ khủng lên đến 1TB

Theo leaker Jon Prosser, iPhone 13 phiên bản Pro sẽ có tùy chọn dung lượng bộ nhớ tối đa lên đến 1 TB so với mức tối đa hiện tại của iPhone 12 dừng lại ở 512 GB. Apple đang trong bước đầu thử nghiệm với những mẫu iPhone phiên bản Pro mang trong mình bộ nhớ dung lượng cao.

Đây là một nâng cấp cần thiết khi iPhone 13 có khả năng sẽ quay được video 8K và người dùng chuyên nghiệp nhiều khả năng sẽ cần rất nhiều dung lượng bộ nhớ để lưu trữ những thước phim chất lượng cao đó.

Rf3d0imu o
iPhone 13 sẽ có bộ nhớ lên đến 1TB

Camera được nâng cấp

Kot1efou o
Camera của iPhone 13 sẽ được nâng cấp xịn xò hơn nữa

Những tin đồn mới nhất cho thấy iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có camera cải tiến. Cả 4 mẫu iPhone 13 đều sẽ được trang bị camera góc siêu rộng được tối ưu hóa, cung cấp khẩu độ f/1.8 thay vì f/2.4, nhờ đó chụp thiếu sáng sẽ tốt hơn đáng kể.

Cổng sạc đã biến mất

Dù Apple đã dùng vấn đề môi trường để giải thích cho quyết định lược bỏ củ sạc trong hộp iPhone 12, vẫn có khả năng hộp iPhone 13 sẽ xuất hiện phụ kiện mới. Một nhà báo mang tên Max Weinbach đã thảo luận trên Twitter của mình về việc Apple bỏ đi củ sạc trong hộp iPhone 12 năm nay là để dọn đường cho một iPhone 13 không có cổng kết nối, cùng với đó công ty sẽ bán iPhone 13 kèm theo củ sạc Magsafe. Giả thuyết này khá thuyết phục bởi nếu muốn phổ cập sạc không dây trong năm sau, Apple không cần sản xuất thêm củ sạc truyền thống nữa bởi điều đó sẽ gây lãng phí tài nguyên.

G6besbsk o
iPhone 13 đã không còn dùng ổ cắm sạc như bình thường nữa

“Tai thỏ” nhỏ hơn

Hjlqoz1u o
“Tai thỏ” của iphone 13 được thế kế nhỏ và ngắn hơn iphone 12

Đây sẽ là một tin vui cho những người không thích tai thỏ trên iphone, Leaker IceUniverse chỉ ra rằng chiều rộng của notch trên iPhone 13 và iPhone 12 sẽ giống hệt nhau, nhưng chiều cao sẽ bị giảm xuống. Do đó, phần tai thỏ sẽ chiếm ít không gian hơn trên màn hình và hy vọng sẽ ít gây khó chịu hơn.

Chipset mới gia tăng tốc độ 5G cũng như tiết kiệm pin hơn

Trong thỏa thuận chính thức giữa Apple và Qualcomm đã cho thấy con chip 5G được sử dụng trên iPhone 13 sẽ là con chip X60 tân tiến hơn với tiến trình chỉ 5 nm. Con chip này được kỳ vọng sẽ giúp iPhone 13 tiết kiệm pin hơn khi sử dụng 5G cũng như cho phép kết hợp song song mạng 5G mmWave và Sub-6Ghz.

Sự xuất hiện của màu sắc mới

Cách đây 2 năm, Apple đã cho ra mắt dòng iPhone 11 với sự thu hút của hàng triệu người dùng với màu tím Lavender mới lạ. Đến đời đàn em iPhone 12 thì màu tím lại biến mất, nay màu tím lại một lần xuất hiện trong đại gia đình Apple với sắc tím đậm hơn. Liệu iPhone tím lần này có làm hài lòng các dân chơi Smartphone?

Nxg0qnap o
Màu sắc mới của iPhone 13

 

Bạn sẽ hài lòng với chiếc iPhone 13 sắp ra mắt này của nhà Apple? Hãy cùng Fshare cập nhật những ti tức mới nhất và chờ đón màn ra mắt chính thức của iPhone 13 vào tháng 9 tới đây nhé!

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả