Điểm qua những món bảo bối đã trở thành hiện thực của Đô-rê-mon

Doraemon – chú mèo máy thông minh đến từ thế kỉ 22 sở hữu chiếc túi thần kỳ, chứa vô số những phát minh của tương lai. Doraemon đã trở thành tuổi thơ của rất nhiều người cho tới tận khi lớn, chúng ta vẫn còn nhớ mãi về những món bảo bối thần kỳ ấy. Thời điểm đó, nhiều thứ dường như phi lí, phi thực tế nhưng ngày này những tiến bộ công nghệ đã đưa tất cả gần hơn với thực tế.

Tham khảo tải Tuyển tập trọn bộ 500 tập Doraemon được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY!

Bánh Mì Chuyển Ngữ (Bánh Mì Phiên Dịch)

Không còn xa lạ về món bảo bối này trong các cuộc phiêu lưu của nhóm bạn thân Nobita tới các vùng đất mới. Công nhận của nó là giúp người ăn có thể nghe, nói, đọc và viết tất cả các ngôn ngữ trên thế giới, kể cả ngôn ngữ của động vật và người ngoài hành tinh

Trong thế giới của chúng ta, không có loại bánh mì thần kì như vậy, nhưng có Google Dịch. Đây là một công cụ dịch thuật trực tuyến, được Google phát triển và bắt đầu hoạt động vào tháng 4/2006. Tính đến nay, nó đã hỗ trợ được 103 ngôn ngữ trên thế giới, phục vụ hơn 200 triệu người dùng mỗi ngày. So với Bánh Mì Chuyển Ngữ thần thánh thì số lượng ngôn ngữ trên khá ít.

Google Dịch chủ yếu là làm việc bằng văn bản, nên việc phục vụ con người trong chuyện nghe, hiểu và dịch tức thời còn hạn chế. Chính vì thế mà tai nghe Google Pixel Buds ra đời với khả năng dịch thuật 40 ngôn ngữ khác nhau theo thời gian thực. Trong tương lai, con người còn tiếp tục nâng cấp hơn nữa những công cụ này.

Chong chóng tre

Đây là phương tiện di chuyển được sử dụng nhiều nhất trong phim vì sự tiện lợi và gọn nhẹ của chúng. Với kích thước khá nhỏ bé nhưng bảo bối này lại có thể nâng người và đồ vật có khối lượng gấp nhiều lần, tối đa khoảng 200kg cùng vận tốc tối đa đạt được là 80km/h

Trong những sản phẩm công nghệ ngày nay thì có lẽ Jetback là phát minh gần nhất với Chong Chóng Tre, nó có hình dáng của một chiếc balo gắn động cơ phản lực đằng sau lưng và hai tay cầm điều khiển ở phía trước. Jetback có thể cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng, dựa vào cơ chế phản lực của khí hoặc chất lỏng để đẩy người bay lên không trung.

Jetback của Richard Browning hiện vẫn đang giữ kỉ lục với tốc độ 51,53 km/h, một con số còn khiêm tốn với tốc độ mà Chong Chóng Tre đạt được. Tuy nhiên, đây cũng là bước tiến mới của nhân loại khi trọng lực của khí quyển và cấu tạo cơ thể của con người vốn không phù hợp để bay.

Bút Chì Không Khí (Bút Sáp Kỳ Diệu)

Cây bút trong phim với khả năng vẽ lên không khí và những thứ được vẽ trở thành hiện thực. Phát minh Bút vẽ 3D ngày nay tuy không thể tạo nên những vật thể hoạt động được, nhưng nó thứ hiện thực hoá ước mơ vẽ lên không khí.

Bút vẽ 3D cho phép người dùng viết, vẽ những hình thù bằng nhựa theo ý muốn. Để sử dụng nó cũng khá dễ dàng, chỉ cần nhấn đầu bút, chất nhựa lỏng đặc biệt trong bút sẽ chảy ra. Sau đó, ta có thể vẽ mọi thứ trên mọi bề mặt hay không trung, để tạo thành các hình thù độc đáo 3 chiều.

Máy Chế Tạo Đồ Chơi

Cấu tạo của bảo bối này bao gồm phễu đầu vào nguyên liệu, tua bin nén nguyên liệu, bộ phận xử lý bản vẽ và lối ra của thành phẩm. Món đồ này do Doraemon muốn giúp Nobita tạo ra các mô hình đồ chơi điều khiển từ xa từ bản vẽ thiết kế trên giấy của cậu.

Ở hiện tại, chúng ta không còn quá xa lạ với máy in 3D – đây là công nghệ sản xuất đắp dần, một chuỗi kết hợp các công đoạn khác nhau để tạo ra một vật thể ba chiều. Trong đó, các lớp vật liệu được rắc chồng lên nhau và được định dạng dưới sự kiểm soát của máy tính nhằm tạo ra vật thể.

Bảng Mô Phỏng Điều Khiển Từ Xa (Thiết Bị Tập Lái)

Bảo bối này bao gồm một mô-đun chính và một chiếc xe mô hình nhỏ. Mô-đun này khá lớn gồm 1 thân xe ô tô nhưng không có bánh xe, mà thay vào đó là các ống co dãn, giúp mô phỏng chuyển động; một màn hình cong tràn viền 180 độ phía trước sẽ hiển thị hình ảnh camera gắn trên xe mô hình

Bảo bối này cũng được đem ra ngoài đời thực để giả lập quá trình lấy xe. Thiết kế của thiết bị này khá giống món đồ của Doraemon, nhưng thay vì cảm nhận lái xe từ mô hình thì thiết bị đã được lập trình sẵn bằng máy tính, khá thích hợp với những ai muốn trải nghiệm cảm giác lái xe ô tô hoặc những người đang học lái

Tham khảo tải Tuyển tập trọn bộ 500 tập Doraemon được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY!

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Thám tử lừng danh Conan”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Thám tử lừng danh Conan Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả