Doanh thu phòng vé Hollywood vừa trải qua một mùa hè tồi tệ nhất trong lịch sử

Công ty theo dõi truyền thông comScore: Phòng vé Bắc Mỹđã kết thúc với một mùa hè ảm đạm. Doanh thu phòng vé có sự sút giảm  gần 16% so với cùng kỳ, và 14,6% so năm 2014. Với một mùa thất thu như thế,  đã đánh dấu một cột mốc lịch sử có doanh thu phòng vé nội địa thấp nhất.

Doanh thu phòng vé Hollywood đã phải trải qua một mùa hè ảm đạm nhất trong lịch sử. Khi đến cuối tuần này, không có một bom tấn thật sự nào được phát hành. Theo The Hollywood Reporter, ngày lễ lao động vào cuối tuần qua đã trôi qua một cách lặng lẽ. Đánh dấu một mùa hè cực kì ngắn ngủi cho nền điện ảnh Hollywood.

Theo Box Office Mojo, một vài thất bại về doanh thu phòng vé trong mùa hè này phải kẻ đến “King Arthur: Thanh Gươm Trong Đá” của hãng Warner Bros. Tổng doanh thu phòng vé chỉ có 146 triệu USD, trong khi chi phí sản xuất là 175 triệu USD. Bộ phim Valerian và Thành Phố Ngàn Sao cũng chịu cảnh tương tự. Bộ phim chỉ thu về 172 triệu USD so với kinh phí là 177 triệu USD.

Ngoài doanh thu phòng vé lẹt đẹt, nhiều bộ phim kinh điển vẫn làm cho người hâm mộ thật vọng như: Cướp biển vùng Carbbe 5 và Transformers: Cuộc chiến cuối cùng. Cả hai bộ phim đều không thể tạo được hiệu quả như người tiền nhiệm của mình. Gã khổng lồ Universal Picture cũng thất bại với The Mummy, dù có nam diễn viên Tom Cruise.

Mùa hè 2016, hãng Disney dẫn đầu doanh thu phòng vé với Finding Dory và Captain America: Civil War. Hãng Univeral cũng ghi dấu ấn với The Secret Life of Pets. Doanh thu phòng vé hãng Disney đều đạt con số ấn tượng là hơn 1 tỷ USD. Trong khi đó, ba bộ phim nổi bật nhất của năm này là Wonder Woman, Spider Man: Homecoming và Guardians of the Galaxy không thể đạt được 1tỷ USD. Chỉ có Despicable Me 3 của Universal là bộ phim hè duy nhất có doanh thu phòng vé hơn 970 triệu USD.

Năm nay, doanh thu phòng vé trong nước của Hollywood đã giảm gần 6% so với năm ngoái. Hy vọng doanh thu phòng vé  cuối năm 2017 đều đặt lên vai là Disney và Universal. Marvel’s Thor: Ragnarok của các siêu anh hùng nhà Marvel sẽ chính thức ra rạp vào tháng 11. Hãng Warner cũng sẽ phát hành một bộ phim DC Comics trong tháng đó sau thành công của Wonder Woman. Đến ngày 15 tháng 12, Star Wars: The Last Jedi ra rạp, mong sẽ cứu vớt được doanh thu phòng vé ảm đạm như hiện nay.

Theo: Fortune

Tin liên quan Thêm từ tác giả