Dự đoán iPhone 2021 loại bỏ hoàn toàn cổng sạc Lightning, liệu nó có thành sự thật?

Theo Ming Chi Kuo người dự đoán iPhone năm sau sẽ hỗ trợ 5G và được trang bị màn hình OLED vừa đưa ra một dự đoán mới gây hoang mang dư luận: Apple có thể bỏ cổng sạc Lightning ra khỏi iPhone, thay vào đó sẽ là sạc không dây và tai nghe Bluetooth. Thông tin trên đã làm choáng váng không ít người nghe khi cách đây 3 năm cũng chính Apple đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm. 

cổng ít iphone 2021 nojacks v1

Theo nhiều người theo dõi Ming Chi Kuo, những tiên đoán của ông chưa chắc sẽ thành sự thật. Năm 2017 ông từng dự đoán Apple sẽ đổi cổng sạc Lightning thành USB-C như các dòng Android khác nhưng đến nay vẫn chưa thấy dấu hiệu thay đổi gì đến từ Apple. Nhưng có một điều dễ nhận thấy, trong thời gian qua Apple đang đẩy mạnh tốc độ “không dây hóa” các thiết bị, đơn cử việc loại bỏ cổng 3.5mm và ra mắt tai nghe không dây AirPods.

Nếu như thật sự Apple bỏ đi cổng sạc Lightning thì nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến người tiêu dùng?

Đối với cáp sạc không dây không còn quá mới mẻ nhưng liệu nó có đủ phổ biến ở khắp mọi nơi? Bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi ra ngoài mà quên sạc đầy pin, càng tồi tệ hơn khi không phải ai cũng sở hữu sạc không dây như bạn và cầm theo bên mình 24/24. Bạn cũng không thể giữ điện thoại với cục sạc để nạp pin khi đang di chuyển vì nó quá bất tiện.

Sạc không dây không hề nhanh đặc biệt đối với iPhone. Apple dùng hệ thống Qi với mức công suất chỉ 7,5W cho hệ thống sạc không dây của iPhone, trong khi con số này gấp đôi là 15W cho Samsung Galaxy Note 10. Điều này có nghĩa iPhone của bạn sẽ phải sạc gấp 2 lần thời gian mới có thể đầy Pin. 

Tôi nghĩ bạn vẫn còn nhớ sự phẫn nộ của một bộ phận người tiêu dùng iPhone thích sử dụng tai nghe có dây vào năm 2017. Khi Apple xóa sổ cổng 3.5mm họ là những người phản đối kịch liệt. Điều này cũng dễ hiểu khi rõ ràng chất lượng âm thanh của tai nghe Bluetooth không thể sánh với tai nghe thông thường. Apple cũng đưa ra phương án giải quyết là tai nghe không dây AirPods và AirPods Pro. Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để vừa chi trả cho cả dế cưng lẫn phụ kiện của nó trong khi những sản phẩm của Apple lại có mức giá không dễ thở chút nào. Đặc biệt, nếu bạn là một người hay sử dụng Micro để ghi âm, trò chuyện thì chắc chắn bạn không thể trông chờ vào tai nghe Bluetooth.

Apple tặng kèm tai nghe AirPods cho khách mua iPhone 8

Vấn đề có vẻ rắc rối nhất là việc đồng bộ thiết bị của bạn với máy tính. Những ai không muốn trả thêm tiền để tăng dung lượng iCloud hoặc cần trao đổi tài liệu do tính chất công việc thì có đây sẽ là một thách thức. 

Đây là những cách sao chép ảnh, nhạc giữa iPhone và máy tính - 1

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả