Dùng sầu riêng để sạc điện thoại – Chuyện không tưởng !

Mách chị em cách chọn sầu riêng chín già, thơm ngon không thuốcSầu riêng là loại cây ăn quả nhiệt đới được yêu thích tại Đông Nam Á và đươc trồng rất nhiều ở Việt Nam. Được ví như “ Vua của các loại cây” nhưng không phải ai cũng muốn nếm thử sầu riêng ngay trong lần đầu tiếp xúc. Đối với những người nước ngoài họ cho rằng sầu riêng là loại trái cây hôi thối nhất nhưng  ngược lại nó lại có một sức hút đặc biệt. 

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Sydney, sầu riêng và anh em cùng họ của nó như mít, cho phép chúng lưu trữ một lượng năng lượng khổng lồ. Nó có thể sạc điện thoại của bạn ở tốc độ nhanh như chớp, theo các nhà khoa học.

Nhưng bằng cách nào sầu riêng lại có thể sạc điện thoại? 

Vincent Gomes và nhóm của ông đã phát hiện ra rằng ruột của loại trái cây này có thể biến thành siêu tụ điện.

Theo Gomes, các loại trái cây sẽ có thể hỗ trợ cung cấp năng lượng cho một siêu tụ điện được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các thiết bị y tế cầm tay, pin, phương tiện vận chuyển và có cả điện thoại của bạn.

Các nhà nghiên cứu quản lý để tạo ra một aerogel carbon từ sầu riêng. Aerogel carbon là gì? Bạn đã bao giờ nhìn thấy các gói silica được tìm thấy trong bao bì thực phẩm và đôi khi trong hộp giày để giữ độ ẩm? Gomes và nhóm của anh ta đã phát hiện ra rằng một quả sầu riêng và mít đã cho ra siêu tụ điện cần thiết.

Các loại trái cây khác như dưa hấu và bưởi đã được thử nghiệm nhưng kết quả cho thấy sầu riêng và mít đem lại hiệu quả tốt hơn các loại trái cây khác. 

Theo nghiên cứu của nhóm, câu trả lời nằm trong chính cơ thể của các loại trái cây: Các chất xơ và phần nhân của chất thải hữu cơ với độ ổn định cơ học cao là những lựa chọn hàng đầu so với các chất cứng, dày đặc. Lõi trái sầu riêng (Durio zibethinus) và mít (Arocarpus heterophyllus) được chọn là ứng cử viên dựa trên cấu trúc và triển vọng về tính kích thích chất ni-tơ từ bên trong chúng.

Gomes tin rằng nếu quy trình này được các nhà sản xuất lưu trữ điện áp dụng, nó sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn cho môi trường.

“Chuyển đổi chất thải thực phẩm thành các sản phẩm giá trị gia tăng sẽ không chỉ cải thiện nền kinh tế nói chung mà còn giảm ô nhiễm môi trường”, Gomes nói .

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả