Em Của Thời Niên Thiếu – phép thử sự trưởng thành

Em Của Thời Niên Thiếu là một tác phẩm về đề tài trưởng thành nhưng câu chuyện vào đời của hai thanh thiếu niên Trần Niệm và Tiểu Bắc lại nhuốm màu bi kịch và đầy chông gai thử thách.

>>> Bạn có thể tải và xem Better Days 2019 full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

Cốt Truyện 

Trong Em Của Thời Niên Thiếu, Chu Đông Vũ vào vai Trần Niệm – cô học sinh mới chuyển đến trường điểm nhưng không may vướng vào vụ án bạn học Tiểu Điệp tự sát. Từng tiếp xúc với Tiểu Điệp, cô biết bạn mình tìm đến cái chết vì bị bắt nạt nhưng không dám làm chứng, khiến vụ án bế tắc. Vì là người đắp áo khoác lên xác Tiểu Điệp, Trần Niệm trở thành nạn nhân mới của nhóm nữ sinh cá biệt do Ngụy Lai cầm đầu.

Trong một lần tình cờ cô quen chàng thanh niên du côn Tiểu Bắc và cuộc đời cô cũng thay đổi từ đây. Tiểu Bắc luôn theo sau bảo vệ Trần Niệm, cả hai đều là hai người trẻ cô đơn không có gia đình quan tâm bảo vệ. Thế nhưng có một lần Tiểu Bắc không kịp xuất hiện, Trần Niệm bị nhóm Ngụy Lai hành hạ, lột quần áo rồi tung video lên mạng. Trong một lần xô xát, Trần Niệm vô tình đẩy Ngụy Lai khiến cô ta tử vong.

Diễn Xuất 

Trầm Niệm không phải là một cô gái lắm lời, mà mọi thứ đều được cô thể hiện qua ánh mắt. Trần Niệm thể hiện sự dửng dưng ở đầu phim khi cảnh sát muốn cô làm nhân chứng. Đến giữa phim, cô xao động khi nhìn một bạn học khác tiếp tục trở thành nạn nhân của nhóm côn đồ. Những lúc bị bắt nạt, đôi mắt Trần Niệm vô cảm nhưng quật cường. Khi ở bên Tiểu Bắc, cô hay cười, đôi mắt ánh lên tình cảm.

Còn Nguỵ Lai, cô là một cô bé xinh đẹp, trong sáng đối lập với tâm hồn thối rữa bên trong. Cô khiến khán giả phải rùng mình suy ngẫm khi tuyên bố rằng kẻ kém cỏi như Tiểu Điệp chết là tốt vì còn có thể kiếm được một khoản bồi thường. Câu nói ngông cuồng này khiến người lớn phải lặng người suy ngẫm: Điều gì khiến những đứa trẻ thành niên trở nên độc ác như vậy?

Thông Điệp

Tác phẩm lên án sự dửng dưng của xã hội trước vấn nạn bạo lực học đường. Dù thấy người khác đang bị hành hạ ngay trước mắt mình nhưng chẳng ai quan tâm giúp đỡ. Nhóm học sinh trong phim luôn cầm sẵn điện thoại thông minh để ghi lại những cuộc xô xát trong trường học mà không bao giờ ngăn cản. Một cảnh sát thâm niên khuyên đồng nghiệp ít tuổi bỏ cuộc điều tra bởi: “Việc như này bây giờ nhiều rồi”.

Phim còn khắc hoạ sự phân chia giai cấp trong xã hội Trung Quốc hiện nay. Khu nhà nơi Trầm Niệm sinh sống xập xệ với rác chất đống xung quanh tạo cảm giác bế tắc. Thế nhưng Ngụy Lai – nữ sinh đứng đầu nhóm du côn ở trường học – sinh trưởng trong gia đình giàu có. Những nạn nhân của cô đều đến từ gia đình khó khăn, không được bố mẹ quan tâm. Khi cảnh sát tìm đến mẹ Nguỵ Lai, mẹ cô còn tỏ thái độ kinh miệt những người giai cấp thấp hơn.

Những thông điệp mà phim muốn truyền tải vẫn đúng với xã hội ngày nay. Trần Niệm luôn nghĩ về việc đỗ đại học để làm động lực cố gắng, bởi cô cho rằng trở thành người lớn sẽ bớt đau thương. Cuối phim, khi trở thành cô giáo, Trần Niệm không bỏ mặc học trò lầm lũi ngồi ở góc lớp mà cùng cô bé ra về khi tan trường, gieo vào khán giả niềm tin về tình người. Đây là một bộ phim đáng xem bởi qua đó, chúng ta thấy được bản thân đâu đó trong bộ phim.

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Better Days 2019” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Better Days 2019 Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải

Tin liên quan Thêm từ tác giả