“Essential” – siêu phẩm smartphone của nhà đồng sáng lập hệ điều hành Android

Smartphone mới của nhà sáng lập Android

Andy Rubin – cha đẻ hệ điều hành 2 tỷ người dùng – Android, vừa trình làng chiếc smartphone thế hệ mới. Chiếc điện thoại được đặt theo tên công ty khởi nghiệp của ông – the Essential. Với thiết kế đẹp hoàn hảo tại mức giá 700USD, rất nhiều người sẽ phải cân nhắc lựa chọn nó khi dự tính mua smartphone.

Thiết kế Essential đem lại trải nghiệm cao cấp
Thiết kế Essential đem lại trải nghiệm cao cấp

The Essential Phone nằm trong nhóm các điện thoại chạy hệ điều hành Android căn bản với các ứng dụng và tùy chỉnh mặc định đi kèm máy. Tương tự như các dòng điện thoại Pixel của Google hay OnePlus 5 cũng chạy loại hệ điều hành tương tự này. Đây là một ưu điểm của các dòng điện thoại này. Người dùng không phải gặp phiền toái với cả tá phần mềm và tùy chỉnh không mong muốn như Galaxy S8 hay LG G6.

Cha đẻ của Android dường như muốn khẳng định chuẩn mực của smartphone thông qua sản phẩm mới của ông. Rubin muốn nhấn mạnh rằng để có thể làm ra một chiếc điện thoại siêu phẩm với thông số kỹ thuật và chất liệu cao cấp không cần phải tăng giá sản phẩm quá cao hay điều chỉnh sâu vào hệ điều hành Android.

Sau đây là một số cảm nhận ban đầu về ngoại hình the Essential Phone:

Essential với thiết kế năng động, mạnh mẽ với thân vỏ Titanium. Mặt lưng của máy được gia công với chất liệu gốm đem lại trải nghiệm cao cấp cho người dùng. Sở hữu màn hình 5.7 inch trên tấm nền IPS với độ phân giải 2560 x 1312, chất lượng hình ảnh hiển thị của Essential rực rỡ và sắc nét. Tuy độ phân giải của siêu phẩm này không bằng với Galaxy S8 – 2960 x 1440 hay LG G6 – 2880 x 1440, độ sắc nét của hình ảnh sẽ không chênh lệch nhiều.

Thiết kế mặt lưng đơn giản, không hề có logo của nhà sản xuất
Thiết kế mặt lưng đơn giản, không hề có logo của nhà sản xuất
Chất liệu gốm được gia công hoàn hảo với mặt lưng siêu bóng
Chất liệu gốm được gia công hoàn hảo với mặt lưng siêu bóng

Thiết kế mặt lưng sáng bóng như gương soi của Essential cũng đem lại nhiều trở ngại trong quá trình sử dụng và bảo quản. Tuy nhiên, chính bản thân Rubin và các bên sản phẩm phụ kiện cũng không lên kế hoạch sản xuất ốp lưng cho chiếc điện thoại này. Nhà sản xuất dường như đặt niềm tin cao vào chất lượng sản phẩm và khuyên người dùng không nên dùng ốp lưng bảo vệ máy.

Sở hữu khung máy với chất liệu Titanium giúp Essential bền bỉ hơn các dòng smartphone với khung sử dụng sợi thủy tinh hay nhôm. Nhưng mặt lưng không được gia cường bởi kính sapphier như Essential, việc sở hữu một ốp bảo vệ là vô cùng cần thiết với người dùng.

Mặt lưng của Essentail cũng chính là nơi nhà sản xuất đặt các tính năng tiện ích quan trọng của máy
Mặt lưng của Essentail cũng chính là nơi nhà sản xuất đặt các tính năng tiện ích quan trọng của máy

Trang bị tại mặt lưng của Essentail chính là cảm biến vân tay, hệ thống camera kép và 2 nút điện từ để kết nối với các thiết bị ngoại vi như camera 360 độ. Hệ thống camera kép của Essential đề có bộ cảm biến camera sau lên tới 13MP. Nhưng chỉ một camera chụp ảnh với đầy đủ màu sắc, trong khi camera còn lại chỉ chụp ảnh trắng đen.

Cảm biến vân tay của Essentail khá ổn, tuy không nhanh bằng OnePlus 5 nhưng lại nhanh và chính xác hơn Galaxy S8.

Nguồn: Tech Insider

Tin liên quan Thêm từ tác giả