Facebook Watch đã phát hành tab video cho tất cả người dùng ở Hoa Kỳ

Hôm nay, Facebook đã chính thức thêm tab Watch, chuyên về video cho tất cả người dùng ở Hoa Kỳ. Facebook Watch từng được triển khai thử, có giới hạn cách đây một tháng và được mở rộng thêm số người dùng vào tuần trước.

Hiện tính năng này, đã sẳn sàng trên ứng dụng di động, deskop hay ứng dụng TV. Facebook Watch cho phép người dùng theo dõi bộ phim yêu thích của họ thay vì chỉ xem các video này một lần trên News Feed. Người dùng Hoa Kỳ bây giờ sẽ thấy biểu tượng TV trong thanh điều hướng cho di động và thanh dấu trang trang dành cho máy tính để bàn.

Trong khi đó, Facebook Watch đang cố gắng đảm bảo rằng các video do người dùng tạo ra không lấy cắp âm nhạc thuộc sở hữu của các hãng lớn hay vi phạm bản quyền. Theo báo cáo của Bloomberg, Facebook đang đưa ra một thỏa thuận với các thương hiệu lớn để các đoạn video vi phạm vẫn có thể tồn tại. Thay vào đó, Facebook sẽ lên kế hoạch xây dựng một hệ thống biểu tượng giống ID nội dung của Youtube. Từ đó, các thương hiệu lớn có thể biết video nào đang sử dụng nhạc của họ và họ sẽ thay đổi mức độ kiếm tiền từ video đó, thay vì gỡ bỏ nó. Tuy nhiên, cũng theo Bloomberg, phải hơn hai năm hệ thông này mới có thể hoàn thành.

Facebook Watch cũng đang cung cấp một loạt các lựa chọn khác nhau cho việc khám phá nội dung video, bao gồm một chương trình đặc biệt và các phần như “Today’s Spotlight”, “New This Week”, “Popular Now”, “What Friends Are Watching”, “Most Talked About”, “Suggested For You”, hoặc cụ thể là “10 Minutes Or More” dành cho các video dài.

Hiện tại, Facebook đang đặc biệt nhấn mạnh các chương trình thực tế, mà các đối tác đang sản xuất hàng loạt để tiết kiệm tiền. Nhưng để thực sự thu hút khán giả thường xuyên xem YouTube, Netflix và truyền hình cáp, Facebook Watch sẽ cần những bộ phim hài và kịch bản có chất lượng cao.

Theo: Techcrunch

Tin liên quan Thêm từ tác giả