Facebook Watch tính năng xem video của Facebook ra đời nhằm lật đổ YouTube

Facebook có tới 2 tỷ người dùng, nhưng không phải ai cũng có thời gian để tìm hiểu hết tất cả tính năng của chúng. Bài viết bên dưới sẽ giúp những ai chưa biết đến tính năng Facebook Watch là gì? Tại sao tính năng này trở thành âm mưu để Facebook lật đổ YouTube?

Facebook Watch là gì?

Giám đốc Sản phẩm Facebook Daniel Danker chia sẻ: “Video trên Facebook có sức mạnh đáng kinh ngạc, nó giúp kết nối mọi người, gây tranh luận hoặc cảm thông. Tuy vậy nó chỉ được khám phá, chia sẻ qua bạn bè và trong cộng đồng với nhau”. Nắm bắt được thị hiếu lớn của người dùng. Facebook quyết định tạo ra tính năng mới Facebook Watch – Nơi mọi người có thể xem các video yêu thích và tương tác với nhau.

Âm mưu lật đổ YouTube

Hầu hết mọi người đều quen thuộc với nền tảng xem video có tên là Youtube. Nơi bạn có thể tìm thấy những clip yêu thích. Nhưng vài năm gần đây trang mạng xã hội Facebook, nơi chia sẽ những dòng trạng trái cảm xúc bắt đầu xuất hiện sự tương tác của mọi người thông qua Video clip, gần đây có cả Livetream (phát video trực tuyến). Việc thêm các tính năng mới này của Facebook sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến Youtube. Đặc biệt tính năng Facebook Watch càng thể hiện rõ tham vọng muốn lật đỗ Youtube của mình.

Nhưng hiện tại Facebook Watch chỉ là một tính năng mới chưa được nhiều người biết đến và nó chỉ là một phần tích hợp của Facebook. Còn với Youtube đã trở thành ông vua của những phần mềm phát video thì khó có thể đánh bại được. Hơn nữa Youtube lại được Google phát triển thành một nền tảng riêng biệt và có chỗ đứng nhất định trong lòng của khách hàng.

Tổng hợp từ nhiều nguồn

Tin liên quan Thêm từ tác giả