FBI bẻ khóa thành công iPhone 11 Pro Max mà không cần tới sự giúp đỡ của Apple

FBI đã sử dụng một thiết bị có tên là GrayKey được sản xuất bởi một startup – Grayshift để bẻ khóa chiếc iPhone 11 Pro Max.

Cuối năm 2019, FBI đã điều tra một vụ án tại Ohio và thực hiện khám xét nhà của nghi phạm Baris Ali Koch. Trong số các vật phẩm thu giữ có một chiếc iPhone 11 Pro Max, theo báo cáo là đã bị FBI bẻ khóa thành công mà không cần tới sự giúp đỡ của Apple.

Theo luật sư Ameer Mabjish, chiếc iPhone 11 Pro Max bị khóa và chủ nhân của nó không hề cung cấp mật khẩu cho FBI, cũng như không bị ép phải mở khóa bằng xác nhận khuôn mặt Face ID. Thế nhưng, FBI vẫn có thể bẻ khóa và lấy dữ liệu từ chiếc iPhone 11 Pro Max, bằng một thiết bị của bên thứ 3 có tên là GrayKey.

Thiết bị GrayKey bẻ khóa iPhone của Grayshift

GrayKey là sản phẩm của Grayshift, một công ty khởi nghiệp ít người biết đến tại Mỹ. Thiết bị này thường mất khoảng hai tiếng tới hơn ba ngày để phá passcode iPhone. Tốc độ nhanh hay chậm tùy thuộc độ dài mật khẩu. Khi giải mã xong, passcode sẽ hiển thị ngay trên màn hình, đồng thời dữ liệu iPhone sẽ được tải về máy chủ GrayKey khi máy mở khóa.

iPhone 11 Pro Max

Tuy nhiên, điều khó hiểu nhất ở đây chính FBI đã phải nhờ Apple hỗ trợ mở khóa hai chiếc iPhone 5 và iPhone 7 của một kẻ xả súng hồi tháng 12/2019. Nếu như có thể dễ dàng bẻ khóa một chiếc iPhone 11 Pro Max thì sao FBI lại không bẻ khóa được iPhone 5 và iPhone 7? Grayshift chưa bao giờ tiết lộ cách thức bẻ khóa của thiết bị GrayKey, do đó chúng ta không thể biết được chính xác nguyên nhân tại sao.

Theo: appleinsider

Tin liên quan Thêm từ tác giả