Fshare tiên phong chuyển đổi IPv6

Là đơn vị luôn nỗ lực đi đầu trong việc đổi mới, sáng tạo và ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật, tiêu chuẩn mới, FPT Telecom đã ý thức được tầm quan trọng của IPv6 và bắt tay vào việc khai thác, cung cấp dịch vụ từ việc chuẩn bị nguồn nhân lực, tài nguyên, hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ ISP, hệ thống quản lý/giám sát, ứng dụng nội bộ và các dịch vụ khác.

Sau khi xác định nền tảng IPv6 sẽ là nhiệm vụ trọng tâm của Viễn thông FPT, Ban quản lý dự án Fshare.vn đã bắt tay cùng các bộ phận liên quan triển khai gấp rút nhằm đáp ứng nhiệm vụ và quyết tâm trở thành dịch vụ chạy IPv6 đầy đủ trong thời gian nhanh nhất. “Đây là một áp lực lớn vì Fshare.vn hiện có hàng triệu khách hàng sử dụng với đa nền tảng: PC, Web, Mobile. Dịch vụ càng lớn, càng nhiều nền tảng thì áp dụng IPv6 càng khó”, anh Đặng Thái Anh Minh, đại diện Fshare.vn, cho hay.

Người dùng Fshare.vn, nhất là thiết bị di động, sẽ có trải nghiệm thú vị khi ứng dụng được chuyển đổi sang IPv6.
Theo anh Minh, quá trình nâng cấp lên IPv6 đòi hỏi thời gian. Tuy nhiên, việc chuyển đổi là xu hướng tất yếu bởi sự tăng nhanh của thiết bị, nhất là di động. IPv6 hỗ trợ tốt hơn cho di động, và có khả năng tương thích ngược với IPv4 nên nếu chuyển đổi thành công sẽ tận dụng tốt cơ hội.

Địa chỉ IPv4 chỉ có khả năng cung cấp cho 4 tỷ thiết bị kết nối Internet, số lượng này nhỏ hơn dân số của thế giới và nhỏ hơn nhiều số lượng các thiết bị có khả năng kết nối Internet ngày nay cũng như trong tương lai như: Máy tính, điện thoại, TV, đồng hồ, xe hơi, tủ lạnh… Trong khi đó, giao thức mới dễ quản lý với cấu trúc định tuyến phân cấp, bảo mật cao và hỗ trợ thiết bị di động tốt hơn. IPv6 sử dụng 128-bit để đánh địa chỉ, do đó có thể hỗ trợ tới 2.128 địa chỉ khác nhau, phục vụ chừng 340 tỷ tỷ tỷ tỷ thiết bị.

Triển khai thành công IPv6 sẽ là động lực lớn để sản phẩm Fshare phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Sau một thời gian nghiên cứu và chuyển đổi, nền tảng chia sẻ dữ liệu trực tuyến Fshare đã tương thích, an toàn với IPv6.

Từ ngày 10/6, Fshare trở thành dịch vụ tiên phong áp dụng IPv6 tại FPT Telecom nói riêng và của Việt Nam nói chung. “Cộng đồng công nghệ Việt Nam đang dần chuyển mình theo xu hướng này và chúng tôi rất tự hào khi dịch vụ của mình đã chuyển đổi thành công”, anh Minh hồ hởi.

Giao thức IPv6 ra đời như một giải pháp công nghệ mới duy trì hoạt động Internet ổn định lâu dài trong tương lai, không những giải quyết được vấn đề cạn kiệt địa chỉ mà còn khắc phục được những hạn chế của IPv4 và cung cấp thêm những thuộc tính vượt trội khác. Là ứng dụng tiên phong, Fshare.vn tận dụng được những lợi thế vượt trội mà IPv6 mang lại.

Đại diện Fshare.vn tiết lộ, với việc chuyển đổi thành công, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích từ IPv6 của Fshare.vn như: Đáp ứng được vấn đề về nội dung cho các khách hàng đang chạy trên nền tảng IPv6; tốc độ truy cập nhanh hơn so với mạng IPv4 truyền thống; hỗ trợ tốt hơn cho các thiết bị di động; tăng khả năng download/upload  và hỗ trợ bảo mật tốt hơn…

Anh Minh nhận định, khi càng nhiều người dùng sử dụng các thiết bị tương thích IPv6, các doanh nghiệp với web IPv4 sẽ mất lợi thế cạnh tranh và cơ hội kinh doanh. “Fshare.vn tận dụng được lợi thế cạnh tranh khi nhanh chóng triển khai đầy đủ IPv6. Trong giai đoạn đầu ra mắt, chúng tôi sẽ kiểm soát chặt chẽ, kết hợp hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng đang dùng IPv6 khi sử dụng dịch vụ của Fshare.vn”.

Tin liên quan Thêm từ tác giả