Galaxy Note 8 vs iPhone 8 – Cuộc chiến không hồi kết của 2 ông lớn công nghệ

Sau khi Samsung ra mắt Galaxy Note 8 ngày 23/8 vừa qua, Apple cũng đang rục rịch trình làng sản phẩm mới của mình vào tháng 9. Cùng đặt 2 siêu phẩm lên bàn cân để xem lần này 2 ông lớn công nghệ lấy gì để đối đầu trực diện với nhau.

Với cả Samsung và Apple, 2 sản phẩm thế hệ thứ 8 này đều mang những sứ mạng đặc biệt hơn các phiên bản trước. Riêng Samsung, sau sự cố cháy nổ Galaxy Note 7 khiến hãng không chỉ tổn thất khoảng 5,3 tỷ USD mà còn ít nhiều mất đi sự tin cậy trong mắt khách hàng. Vì thế, Note 8 lần này nhất định phải thật đột phá và thành công. Còn với Apple, tuy các sản phẩm với logo “táo khuyết” vẫn rất mượt mà và bán ra đều đều nhưng việc duy trì kiểu dáng quen thuộc suốt mấy thế hệ phần nào khiến người dùng “chán”. Trong lần ra mắt kỷ niệm 10 năm này hứa hẹn những điều mới mẻ mà iPhone 8 mang lại.

Thiết kế và màn hình

Cả “Táo” 8 và Note 8 đều có thiết kế màn hình tràn cạnh xu hướng và không có nút Home vật lý. Galaxy Note 8 sẽ có màn hình 6.3 inch tỉ lệ 18,5:9 với phím điều hướng trong màn hình tương tự S8/S8 Plus, độ phân giải 2K+ cùng nhiều công nghệ hiển thị đình đám như HDR 10. Trước đây, khi đặt Galaxy S8 cạnh Phone mới thấy Apple đã “đi sau thời đại” như thế nào. Vì thế, lần này Apple đã lột xác hoàn toàn với iPhone 8. Màn hình của IPhone 8 cũng sẽ chiếm gần như toàn bộ diện tích mặt trước. Bên cạnh đó, đằng sau cả 2 máy đều được làm bằng kính và trang bị camera kép để chụp xóa phông, chỉ khác là Note 8 đặt ngang còn iPhone 8 đặt dọc.

Camera kép 

Cả 2 sản phẩm đều có camera kép, hỗ trợ zoom quang 2x và hiệu ứng Bokeh. Máy ảnh kép đã trở thành điểm nhấn marketing của Note 8. Đơn giản vì công nghệ này lần đầu tiên xuất hiện trên sản phẩm của Samsung. Cơ bản, tất cả công nghệ của Note 8 đều có mặt trên Note 7 và gần đây là Galaxy S8, ngoại trừ camera kép. Note 8 ghi điểm với người dùng khi chụp thiếu sáng với ống kính f/1.7 và cảm biến ảnh lớn 12 megapixel. Còn Apple thì chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng với camera của mình. iPhone 8 được đánh giá cao nhờ màu sắc chân thực và khả năng xóa phông tự nhiên hơn. Tuy vậy, khi iPhone 8 chưa ra mắt thì chưa thể so sánh chính xác được, Nhưng chúng ta có thể tạm thời thấy rằng, về khoản chụp ảnh, Note 8 có thể nhỉnh hơn đối thủ của mình một bậc.

Cấu hình

Note 8 được trang bị màn hình Super AMOLED 6,3 inch độ phân giải QHD 1.440 x 2.960, chip Exynos mới nhất hoặc Snapdragon 835, đồ họa Adreno 540, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB, camera trước 8 megapixel và camera sau 12 megapixel. Thiết bị chạy Android 7.1.1, pin 3.300 mAh.

Còn với iPhone 8, vẫn chưa có gì ngoài những tin đồn rò rĩ rằng sẽ có màn hình OLED 5.8 inch, nhận diện khuôn mặt 3D, có phiên bản 512GB. Và theo truyền thống, Apple vẫn sử dụng chip và hệ điều hành riêng. iPhone 8 sẽ tích hợp chip A11 theo tiến trình 10 nm mới nhất, có hiệu suất cao hơn 10% và tiết kiệm 40% năng lượng so với A10. Máy có bộ nhớ trong thấp nhất 64 GB, không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Cả hai đều trang bị màn hình OLED, tuy nhiên, vẫn còn nhiều lo ngại rằng với lần đầu tiên đưa công nghệ này vào sản phẩm, Apple có thể gặp nhiều rủi ro, trong khi anh bạn Samsung đã thành công với tấm nền OLED trước đây.

Trải nghiệm “thông minh”

Samsung luôn cố gắng tích hợp nhiều nhất các công nghệ tiên tiến vào sản phẩm của mình, và Note 8 không phải ngoại lệ. Điểm nhấn quan trọng ở Note 8 lần này là bút S Pen với 4.096 mức độ cảm ứng lực (gấp đôi so với Note 5), tạo cảm giác như đang dùng một chiếc bút thật viết trên giấy. Còn với iPhone 8, Apple hẳn vẫn sẽ làm hài lòng người dùng với những trải nghiệm mượt mà cùng kho ứng dụng độc quyền khổng lồ.

Cùng hỗ trợ nhận diện khuôn mặt, nhưng theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, công nghệ cảm biến 3D của Apple sẽ đi trước các đối thủ Android ít nhất hai năm. Khả năng nhận dạng có tốc độ lên tới “phần triệu giây” nhờ vào hệ thống quét 3D của iPhone 8 sẽ làm người dùng bất ngờ.

Một khác biệt vẫn còn là bí ẩn là vị trí cảm biến vân tay của Note8 được đặt phía sau, còn iPhone 8 vẫn chưa có thông tin về vị tri hay sự tồn tại của cảm biến này.

Galaxy Note 8 sẽ có trợ lý ảo Bixby còn trên iPhone 8 là Siri. Cả hai cùng được dự đoán sẽ có giá tầm 1.000USD khi được bán ra thị trường.

Trên đây là tất cả những điểm nổi bật của 2 “bom tấn” công nghệ nửa cuối 2017. Tuy nhiên, hãy chờ đến ngày ra mắt chính thức của iPhone 8 vào 12/09 tới đây để hoàn thiện hơn những suy đoán và tìm ra người dẫn đầu tạm thời trong cuộc chiến không hồi kết này.

 

Nguồn: Tổng hợp Internet

Tin liên quan Thêm từ tác giả