Giao diện mới của Messenger khiến người dùng bối rối

Mới đây, Facebook đã cập nhật giao diện mới của ứng dụng Messenger với mục đích khiến cho mọi thứ trở nên gọn gàng và đơn giản hơn. Tuy nhiên chỉ mới sau vài ngày sử dụng, đa số người dùng đều có phản hồi không mấy tích cực về phiên bản này.

Trong năm 2018, Facebook cũng đã nhiều lần cập nhật các phiên bản của Messenger nhưng phần lớn đều gặp nhiều ý kiến phản đối. Trước đó việc thay đổi các emoji đã vấp phải sự phản ứng của người dùng rằng các emoji mới này thiếu tinh tế và thẩm mỹ. Trong tháng 11 Messenger cũng từng cho ra mắt giao diện mới tuy nhiên chỉ sau vài giờ nó đã trở về trạng thái cũ.

Kết quả hình ảnh cho emoticon mới của messenger xấu

Giao diện mới lần này của Facebook chỉ có 3 tabs, tab trò chuyện (Chats), tab danh bạ liên hệ (People), tab trò chơi và chatbot (Discover). Vốn đã quen với giao diện cũ nên người dùng khá bối rối trước sự thay đổi này.  Nhiều người cho biết mục chat nhóm đã hoàn toàn biến mất trên màn hình hiển thị của Messenger, họ đã báo cáo sự cố này cho Facebook khi gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các nhóm chat của mình.

Messenger vừa đổi giao diện vào 0h đúng: Người khen kẻ chê, nhưng đến 11h trưa lại trở về như cũ - Ảnh 1.

Một số ý kiến còn cho rằng giao diện lần này của Facebook được tối ưu hoá khá giống với Instagram, một ứng dụng khác của Facebook. Ngoài ra tính năng lưu trữ các đoạn chat cũng không tìm thấy.

Messenger vừa đổi giao diện vào 0h đúng: Người khen kẻ chê, nhưng đến 11h trưa lại trở về như cũ - Ảnh 3.

Nhiều người cho rằng Facebook đang gặp lỗi. Tuy nhiên với mục đích tối ưu và đơn giản hoá, tạo sự gọn gàng và dễ dàng trong sử dụng thì rất có thể đây không phải là lỗi mà Facebook đã cố tình giảm bớt một số mục và tính năng mà họ cho rằng không quan trọng.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả