“Golden Time” – Hoạt hình ngắn vui nhộn cùng bài học cuộc sống sâu sắc

Đại dịch Covid-19 có thể được xem như một bước ngoặt lớn của toàn nhân loại. Khi mọi thứ về kinh tế, chính trị, giáo dục hay cả trong lối sống hàng ngày đều bị ảnh hưởng. Cũng từ đây mà nhiều vấn nạn và bài học được đúc kết. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem một bộ phim hoạt hình chỉ vỏn vẹn 21 phút – Golden Time sẽ mang lại cho chúng ta những giá trị gì nhé!

Golden Time (Thời kỳ hoàng kim) được sản xuất bởi Robot Communications – hãng phim hoạt hình từng giành giải Oscars với tác phẩm La Maison en Petits Cubes (Ngôi nhà làm từ những khối lập phương nhỏ). Với nội dung đơn giản xoay quanh câu chuyện của những phế phẩm bị vứt bỏ tại một bãi rác. Phim lấy bối cảnh những năm 80 – thời kỳ bong bóng kinh tế ở Nhật Bản và thời lượng chỉ kéo dài 21 phút nhưng lại dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Vui có, buồn có, cay đắng và xót xa cũng có.

Sử dụng tone màu ảm đạm cùng không gian chật hẹp, bị giới hạn tại bãi phế liệu, nhân vật chính của Golden Time là một chiếc tivi cùng chú mèo vặn dây cót bị lòi bông, một chiếc xô bị thủng lỗ trước mặt hay rất nhiều những vật phẩm khác bị vứt bỏ mặc dù chúng chưa mất hoàn toàn giá trị sử dụng. Chúng được xem như hậu quả của chủ nghĩa tiêu dùng “chạy theo thời đại”, nguyên nhân bị thay thế chủ yếu vì lỗi thời và sự thay đổi sở thích của con người. 

Người xem ít nhiều sẽ có những suy ngẫm qua hình ảnh đáng thương, diễn biến ngọt ngào, từ tốn của các “nhân vật” rằng con người liệu có quá nhẫn tâm khi chỉ đâm đầu chạy theo thứ mới mẻ mà không thương tiếc ruồng rẫy những gì thuộc về quá khứ? Đồng thời, “Golden Time” cũng giúp chúng ta cảm nhận nhiều hơn: cuộc sống là sự chuyển động Và vẻ đẹp giản đơn nhưng choáng ngợp của cuộc sống chỉ được nhận ra khi chúng ta chấp nhận thực tại, sống trong thực tại, và tìm cách thích ứng với thực tại. Dù thực tại có khắc nghiệt đến đâu đi chăng nữa.

Nếu bạn đang có một ngày hay một khoảnh khắc tồi tệ hôm nay, hãy dành ra 21 phút ngắn ngủi để xem “Golden Time”. Tin rằng những gì bạn nhận được sẽ nhiều hơn một bộ phim hoạt hình vui mắt. Bạn có thể xem phim tại đây! Chúc các bạn xem phim vui vẻ.

Tin liên quan Thêm từ tác giả