Google Assistant sẽ giúp bạn nhớ nơi để chìa khóa và ví của mình

Hầu hết mọi người đều trải qua cảm giác tồi tệ vào mỗi sáng thứ hai, khi sắp trễ giờ đi làm mà vẫn chưa tìm được chìa khóa hay ví tiền. Đặc biệt đối với người mắc bệnh đãng trí thì việc tìm kiếm chìa khóa gần như là một cực hình mỗi ngày. Đừng vò đầu bức tai vì Google Assistant sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. 

Vào ngày 3/2 vừa qua, Google đưa ra thông báo kết hợp Google Assistant và Tile nhằm giúp bạn theo dõi những tài sản bạn quan trọng như: Chìa khóa, ví, điện thoại, v.v. Tất cả những gì bạn phải làm là “Hey, Google, chìa khóa của tôi ở đâu?”.

Sau khi nhận câu hỏi, Google Assistant sẽ sử dụng chức năng Bluetooth của Tile để tìm kiếm và định vị vật thể sau đó cung cấp câu trả lời gần đúng như “Chìa khóa của bạn được nhìn thấy lần cuối vào lúc 7 giờ sáng gần loa phòng khách” hay các câu chỉ dẫn đại loại như vậy. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng vật dụng của bạn chỉ được tìm thấy nếu chúng nằm trong phạm vi Bluetooth.

Lý do Google Assistant có thể làm được điều này, do chức năng Bluetooth được tích hợp trong thẻ Title gắn trên các đồ vật mà bạn muốn quản lý. Google Assistant sẽ biết chính sát vị trí mà bạn để đồ vật nếu nằm trong phạm vi cho phép.

Iakraa5z o

Trên thực tế, dịch vụ này đã giúp đưa một tên trộm ví vào tù năm 2015. Nhưng ngoài việc ngăn chặn và răn đe hành vi trộm cắp thì giá trị thực sự nằm ở sự tiện lợi hàng ngày. Quá nhiều buổi sáng đi làm căng thẳng vì không tìm thấy chìa khóa hoặc ví. Hãy để Google Assistant chịu áp lực đó thay bạn.

Nguồn: Digital Trends

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả