Google xác nhận Android 8.0 sẽ có biệt danh là Oreo

Android 8.0 Oreo hiện tại đã sẳn sàng trên hệ thống mã nguồn mở Android của Google. Google đã công bố tin này vào ngày thứ Hai tại một sự kiện Android ở New York. Các fan Android đã mong đợi và đặt nhiều kì vọng vào sự ra mắt chính thức của Android 8.0. Goolge đã viết:”Android 8.0 đang ở đây. Thông minh hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chiếc bánh được yêu thích trên thế giới sẽ trở thành phiên bản Android yêu thích mới của bạn”.

Trong khi đó, thương hiệu Oreo cũng đã lên đăng một bài tweet về những tin tức ngày hôm nay. Không phải tới Android 8.0, trước đây Google cũng từng hợp tác với tên thương khác. Nestle và Google đã bắt tay để đặt biệt danh cho Android 4.4 là Kit Kat – những thanh kẹo socôla.

Android 8.0 của Google được thêm vào nhiều tính năng mới và độc đáo. Như hiển thị ảnh trong ảnh để bạn có thể sử dụng hai ứng dụng cùng lúc. Dễ dàng xem các tính năng mới trong ứng dụng của bạn. Tự động điền vào Chrome trên các ứng dụng, nó sẽ không tự động nhớ đăng nhập nếu bạn không muốn. Android 8.0 sẽ quản lý pin tốt hơn nhờ quá trình nền và thay đổi cách quản lý bộ nhớ. Google cho biết hệ điều hành mới này sẽ tăng gấp đôi tốc độ (ít nhất là thiết bị Pixel). Nó cũng giúp kéo dài tuổi thọ pin bằng cách giảm thiể hoạt động nền của các ứng dụng mà bạn không sử dụng thường xuyên.

Google cũng cho biết: Android 8.0 Oreo có hơn 60 emoji mới đa dạng hơn. Và hệ điều hành mới này cũng hỗ trợ ứng dụng Android Instant. Khi sử dụng Android 8.0 bạn có thể dịch chuyển trức tiếp các ứng dụng mới ngay trên trình duyệt mà không cần cài đặt.

Pixel và Nexus 5X/6P được xây dựng để chạy thử nghiệm các dịch vụ của nhà cung cấp. Và Google có thể sẽ triển khai vào sản phẩm Pixel C và Nexus Player. Google cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác để tiến hành cập nhật Android 8.0 vào cuối năm nay. Các nhà sản xuất như Essential General Mobile, HMD Global Home của Nokia Phones, Huawei. Hay HTC, LG, Motorola, Samsung, Sharp, Sony đều có kế hoạch để nâng cấp thiết bị lên Android 8.0 Oreo

Nguồn pcmag.com

Tin liên quan Thêm từ tác giả