Ứng dụng bàn phím thông minh Gboard của Google vừa bổ sung thêm YouTube và Google Maps

Gboard của Google, ứng dụng bàn phím được tích hợp trong Google Search hoặc được tải xuống để sử dụng ngay trên điện thoại thông minh, đang được cập nhật ngày hôm nay để bổ sung một số tính năng đáng chú ý như tích hợp thêm các dịch vụ chính của Google, như YouTube và Google Maps. Điều này sẽ cho phép người dùng Gboard chia sẻ vị trí của họ với bạn bè hoặc bất kỳ địa chỉ nào khác trực tiếp từ bàn phím cũng như tìm kiếm và chia sẻ video trên YouTube mà không cần phải khởi chạy ứng dụng YouTube.

Gboard được phát hành lần đầu tiên trên hệ điều hành iOS vào năm ngoái, để tích hợp sâu hơn vào công cụ Google Search trên các thiết bị di động. Việc thay đổi như thế diễn ra khi nhiều hoạt động trên điện thoại di động đều được tương tác với các ứng dụng độc lập, như Facebook, Messenger,…và việc sử dụng trình duyệt web không còn phổ biến, điều này làm thay đổi hành vi người dùng, nên có thể ảnh hưởng đến thành công của Google.

Ngoài ra, công cụ tìm kiếm trên di động thì rất tốn chi phí. Do công ty phải trả cho Apple một phần doanh thu để chạy quảng cáo và đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt Safari.

Một chiến lược để giải quyết sự thay đổi này của Google là Gboard – một ứng dụng bàn phím di động, được tải xuống miễn phí, và mang các đặc tính hữu ích nhất của công cụ Google Search. Ứng dụng này cho phép người dùng tìm kiếm những điều như thời gian bay, tin tức, nhà hàng và danh sách doanh nghiệp và nhiều thứ khác từ bàn phím, nó lưu trữ dữ liệu và sau đó dán thông tin trở lại vào trò chuyện. Ứng dụng cũng mở rộng thêm với nhiều cải tiến như đề xuất cụm từ thông minh hơn khi bạn gõ, dịch tức thì, gợi ý GIF, nhiều icon emoji và hơn thế nữa.

Ý tưởng lớn hơn ở đây là biến Gboard trở thành một phần trong việc tìm kiếm thông tin trên điện thoại thông minh, mà không cần phải download một trình duyệt web riêng cho điện thoại.

Giờ đây, bạn có thể tìm kiếm trên Google từ bàn phím chỉ với một nút bấm, bạn cũng có thể tìm kiếm YouTube và Maps. Các kết quả trên đều có thể thêm vào bất kỳ cuộc trò chuyện cá nhân của bạn, bất kể bạn đang sử dụng ứng dụng nào để nhắn tin – cho dù Whatsapp, Messenger, iMessage hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác.

Khi tích hợp Google Maps thì kết quả đầu tiên sẽ là vị trí hiện tại của bạn, tiếp theo là các doanh nghiệp gần đó. Bạn cũng có thể thêm và lưu lại bất kì địa điểm nào. Tích hợp thêm YouTube, cho phép bạn tìm kiếm và chia sẻ video giống như bạn dùng trên chính trang YouTube và bạn có thể liên kết video đến các cuộc trò chuyện của mình. Một tính năng khác nhỏ hơn và vui nhộn hơn, bạn có thể gửi tin nhắn bằng các bản vẽ tay. Bạn  chỉ cần chọn màu mực và chạm vào nút biểu tượng cảm xúc để truy cập vào một cây bút mới để vẽ một bức ảnh của riêng bạn.

Các tính năng mới trong Gboard đang được phát hành trên iPhone. Các ứng dụng cập nhật này hỗ trợ các ngôn ngữ như tiếng Ả Rập, tiếng Do Thái và tiếng Farsi và được download miễn phí.

Nguồn Techcrunch

Tin liên quan Thêm từ tác giả