“The Grand Budapest Hotel 2014”: “Đẹp” và “độc” nằm trọn trong tác phẩm điện ảnh

Ra mắt năm 2014, The Grand Budapest Hotel được đón nhận nồng nhiệt bởi sự hài hước và ẩn chứa thông điệp sâu sắc, một lần nữa khẳng định tài năng của đạo diễn Wes Anderson đã cho ra đời một tác phẩm điện ảnh đẹp đến như vậy. 

Câu chuyện mở đầu bằng cuộc đi dạo trên công viên của cô gái trẻ, cô nhìn chằm vào bức tượng một Nhà văn, máy quay chuyển sang màn tâm sự của Nhà văn này (Tom Wilkinson). Ông hồi tưởng lại cuộc gặp gỡ thời còn trẻ với quý ngài Zero Moustafa  – ông chủ của khách sạn The Grand Budapest. Mến mộ trước các tác phẩm của nhà văn, ngài Moustafa đồng ý kể lại cuộc đời mình gắn liền với câu chuyện ly kỳ tại khách sạn diễm lệ này. Đến đây, tác phẩm mới thực sự lộ diện từng tuyến nhân vật riêng biệt và điển hình trong xã hội, những câu chuyện gây cười mà người đời không ai ngờ đến, xứng đáng là Tuyệt phẩm hài kỳ dị mà đáng yêu!

Sự duyên dáng và hài hước chính là yếu tố tạo nên thành công của The Grand Budapest Hotel. Một kịch bản hài hước nhưng vô cùng thông minh, những câu chuyện biến hóa khôn lường trong tòa khách sạn xinh đẹp và bí ẩn dường như thoát li hoàn toàn với thế giới thực tại. Đạo diễn Wes Anderson tài tình và khôn khéo khi khai thác câu chuyện qua điểm nhìn của người thứ ba để từ đó có thể nhìn thấy toàn bộ câu chuyện một cách toàn diện nhất.

Cái hay của The Grand Budapest Hotel thể hiện qua sự phản chiếu giữa hiện thực và quá khứ (thời gian), hài kịch và bi kịch (chất liệu), cổ điển và hiện đại (phong cách). Tất cả các yếu tố giao thoa lẫn nhau tạo nên một sự tương phản nhất định. Dù là một bộ phim hài kịch nhưng không thể phủ nhận tính nghệ thuật trong phim. Sự đối xứng còn được chú ý qua cách đặt máy quay đến từng khung hình xuất hiện, điều này giúp khán giả có được trải nghiệm phim đạt đến ngưỡng hoàn hảo. Tóm lại The Grand Budapest Hotel là sản phẩm tuyệt vời đóng mác phong cách làm phim của Wes Anderson  – bố cục hình ảnh cân xứng, màu sắc tinh tế, tỉ mỉ trong từng chi tiết một, không chỉ làm khán giả mãn nhãn mà còn bổ trợ rất nhiều cho cốt cách của dòng phim điển hình. 

Về mặt nội dung, The Grand Budapest Hotel  được đánh giá là kịch bản độc đáo và sâu sắc nhất trong thế giới điện ảnh. Thể hiện qua thông điệp mãnh liệt và lòng trung thành và sự phản bội, đồng thời phân ranh giới rõ ràng tuyến nhân vật chính diện và nhân vật phản diện xuyên suốt bộ phim. Ta có thể nhận ra sự cân xứng trong nội dung phim, đôi lúc kịch bản khiến bạn cười ngả nón nhưng lúc lại làm bạn suy ngẫm, nghĩ ngợi về những gì mà ai trong chúng ta đều sẽ bắt gặp trong cuộc đời mình.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ! 

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “The Grand Budapest Hotel”, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập google “The Grand Budapest Hotel  Fshare

Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải 

Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Cách tải phim full HD cực nhanh tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả